เรื่องของจดหมายขยะ นับวันจะยิ่งกลายเป็นปัญหาที่น่าเบื่อสำหรับผู้ใช้มากขึ้น เพราะไม่ว่าจะป้องกันด้วยวิธีใดๆ ก็ดูท่าจะไม่เป็นผล แต่กระนั้นวิธีการใหม่ล่าสุดจากูเกิล ก็น่าจะพอทำให้บรรเทาปัญหาซ้ำซากได้บ้าง เมื่อกูเกิลได้ออกมาประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ระหว่างการประชุม Messaging, Malware and Mobile Anti-Abuse Working Group ที่ซานฟรานซิสโก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ใหม่ที่ว่านี้คือ การเพิ่มปุ่ม "Unsubscribe" หรือปฏิเสธการรับจดหมายข่าว ที่จะปรากฏต่อท้ายชื่อของผู้ส่งเพื่อให้ผู้ใช้สามารถคลิกลิงค์เพื่อร้องขอได้สะดวกขึ้นกว่าการที่จะต้องเลื่อนเพื่อคลิกปุ่มยกเลิกที่มักปรากฏที่ด้านล่างของเนื้อความในจดหมาย
สำหรับวิธีการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ปุ่ม "Unsubscribe" จะทำการปรากฏที่ด้านหลังชื่อของผู้ส่งจดหมายโดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้รับไม่ต้องทำการตั้งค่าใดๆ และถ้าผู้รับอีเมลล์คลิกลิงค์ "Unsubscribe" แล้ว กูเกิลก็จะทำการส่งข้อมูลร้องขอไปยังผู้รับโดยอัตโนมัติ แต่อย่างไรก็ดี มันเป็นเพียงแค่การร้องขอเท่านั้น
และแม้ฟีเจอร์ใหม่จะเป็นข่าวดีของผู้ใช้ แต่กระนั้นมันก็กลายเป็นข่าวร้ายของบรรดาบริษัทเกิดใหม่ที่กำลังใช้วิธีการเช่นนี้ในการเพิ่มยอดขายด้วยเช่นกัน และมองกูเกิลเป็นนักฆ่ามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเมื่อปีก่อน กูเกิลได้ทำการเพิ่มแท็บจัดการหมวดหมู่อีเมลล์ในกล่องข้อความ ซึ่งทำให้เหล่าบรรดาผู้ใช้มีโอกาสน้อยมากในการเห็นอีเมลล์โปรโมชั่น
ที่มา TechSpot
Gmail เพิ่มปุ่ม "Unsubscribe" ต่อท้ายชื่อผู้ส่ง เอาใจผู้ใช้ที่ไม่ต้องการรับอีเมลล์ต่อ
เรื่องของจดหมายขยะ นับวันจะยิ่งกลายเป็นปัญหาที่น่าเบื่อสำหรับผู้ใช้มากขึ้น เพราะไม่ว่าจะป้องกันด้วยวิธีใดๆ ก็ดูท่าจะไม่เป็นผล แต่กระนั้นวิธีการใหม่ล่าสุดจากูเกิล ก็น่าจะพอทำให้บรรเทาปัญหาซ้ำซากได้บ้าง เมื่อกูเกิลได้ออกมาประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ระหว่างการประชุม Messaging, Malware and Mobile Anti-Abuse Working Group ที่ซานฟรานซิสโก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ใหม่ที่ว่านี้คือ การเพิ่มปุ่ม "Unsubscribe" หรือปฏิเสธการรับจดหมายข่าว ที่จะปรากฏต่อท้ายชื่อของผู้ส่งเพื่อให้ผู้ใช้สามารถคลิกลิงค์เพื่อร้องขอได้สะดวกขึ้นกว่าการที่จะต้องเลื่อนเพื่อคลิกปุ่มยกเลิกที่มักปรากฏที่ด้านล่างของเนื้อความในจดหมาย
สำหรับวิธีการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ปุ่ม "Unsubscribe" จะทำการปรากฏที่ด้านหลังชื่อของผู้ส่งจดหมายโดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้รับไม่ต้องทำการตั้งค่าใดๆ และถ้าผู้รับอีเมลล์คลิกลิงค์ "Unsubscribe" แล้ว กูเกิลก็จะทำการส่งข้อมูลร้องขอไปยังผู้รับโดยอัตโนมัติ แต่อย่างไรก็ดี มันเป็นเพียงแค่การร้องขอเท่านั้น
และแม้ฟีเจอร์ใหม่จะเป็นข่าวดีของผู้ใช้ แต่กระนั้นมันก็กลายเป็นข่าวร้ายของบรรดาบริษัทเกิดใหม่ที่กำลังใช้วิธีการเช่นนี้ในการเพิ่มยอดขายด้วยเช่นกัน และมองกูเกิลเป็นนักฆ่ามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเมื่อปีก่อน กูเกิลได้ทำการเพิ่มแท็บจัดการหมวดหมู่อีเมลล์ในกล่องข้อความ ซึ่งทำให้เหล่าบรรดาผู้ใช้มีโอกาสน้อยมากในการเห็นอีเมลล์โปรโมชั่น
ที่มา TechSpot