ครอบครัวผมใช้บัตรเครดิต SCB Family Plus จำนวน 2 ใบ คือ แม่ และ ผม พอบัครเครดิต SCBUP2ME ออกมา
แม่จึงสมัครเพิ่มไปก่อนเมื่อปลายปีที่แล้ว เพราะเห็นว่าได้แต้มสะสมและได้ดูหนังในราคา 80 บาท
ซึ่งข้อกำหนดที่สำคัญสำหรับ UP2ME คือต้องรับ E-Mail Statement เท่านั้นครับ และจุดนี้เองที่เป็นเรื่อง
คือ SCB จะแจ้ง E-Mail Statemnet ให้กับบัตรทุกใบที่เราถืออยู่ครับ คุณแม่ผมจึงไม่ทราบ เพราะตอนสมัคร UP2ME
เอกสารให้กรอกเฉพาะบัคร UP2ME เท่านั้น จึงเป็นเหตุให้แม่ไม่ได้รับใบแจ้งหนี้ Family Plus แต่จำวันตัดยอดและวันจ่ายได้
จึงไม่โดนค่าปรับ ดอกเบี้ย
จากนั้นจึงโทรไปสอบถาม Call Center จึงได้รับแจ้งว่า ส่งให้ทางอีเมลล์แล้ว แม่ผมจึงแจ้งยกเลิกทางเมลล์ ให้แจ้งเป็นกระดาษปกติแทน
หลังจากนั้นผมจึงลองของครับ โดยการสมัคร UP2ME อีกใบตามไป เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
โดยย้ำกับทางเซลล์ที่ผมสมัครว่าบัตรอื่นไม่เอา E-Mail Statement นะ ทางเซลล์ยืนยันว่า เฉพาะบัคร UP2ME
วันนี้ได้รับ อีเมลล์แจ้งจาก SCB แล้วครับ ตามภาพ
อาจจะตีความได้ว่าเฉพาะบัตร UP2ME เท่านั้น หรือ รวมบัตร Family Plus ด้วย ซึ่งผมคาดว่ารวม Family Plus ด้วยครับ
ประเด็นคือ ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนเท่านั้นละ เพราะคนแก่บางท่านใช้อีเมลล์ไม่เป็น ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการจ่ายเงินล่าช้า
ในบัตรอื่นๆที่ไม่ใช่ UP2ME ครับ
ขอระบายเรื่องสมัครบัตร SCBUP2ME
แม่จึงสมัครเพิ่มไปก่อนเมื่อปลายปีที่แล้ว เพราะเห็นว่าได้แต้มสะสมและได้ดูหนังในราคา 80 บาท
ซึ่งข้อกำหนดที่สำคัญสำหรับ UP2ME คือต้องรับ E-Mail Statement เท่านั้นครับ และจุดนี้เองที่เป็นเรื่อง
คือ SCB จะแจ้ง E-Mail Statemnet ให้กับบัตรทุกใบที่เราถืออยู่ครับ คุณแม่ผมจึงไม่ทราบ เพราะตอนสมัคร UP2ME
เอกสารให้กรอกเฉพาะบัคร UP2ME เท่านั้น จึงเป็นเหตุให้แม่ไม่ได้รับใบแจ้งหนี้ Family Plus แต่จำวันตัดยอดและวันจ่ายได้
จึงไม่โดนค่าปรับ ดอกเบี้ย
จากนั้นจึงโทรไปสอบถาม Call Center จึงได้รับแจ้งว่า ส่งให้ทางอีเมลล์แล้ว แม่ผมจึงแจ้งยกเลิกทางเมลล์ ให้แจ้งเป็นกระดาษปกติแทน
หลังจากนั้นผมจึงลองของครับ โดยการสมัคร UP2ME อีกใบตามไป เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
โดยย้ำกับทางเซลล์ที่ผมสมัครว่าบัตรอื่นไม่เอา E-Mail Statement นะ ทางเซลล์ยืนยันว่า เฉพาะบัคร UP2ME
วันนี้ได้รับ อีเมลล์แจ้งจาก SCB แล้วครับ ตามภาพ
อาจจะตีความได้ว่าเฉพาะบัตร UP2ME เท่านั้น หรือ รวมบัตร Family Plus ด้วย ซึ่งผมคาดว่ารวม Family Plus ด้วยครับ
ประเด็นคือ ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนเท่านั้นละ เพราะคนแก่บางท่านใช้อีเมลล์ไม่เป็น ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการจ่ายเงินล่าช้า
ในบัตรอื่นๆที่ไม่ใช่ UP2ME ครับ