กรีดร้องกับคุณลูกค้า ในการขอใบกำกับภาษี/บิล

กระทู้สนทนา
ขอเกริ่นนิดๆ เราทำงานเป็นแคชเชียร์ให้บริษัทน้ำมันแห่งหนึ่ง ช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา มีการปรับเปลี่ยนการออกใบกำกับภาษี
ให้กับลูกค้า โดยลูกค้าต้องมีเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลักมายื่น ทางเราถึงจะออกให้ได้ ในการออกบิลทางบริษัทเป็นแบบบันทึกข้อมูล
ให้แค่ครั้งแรก หลังจากนั้นบอกแต่ชื่อ เราออกได้เลย

     หลังจากมีการเปลี่ยนการออกบิลใหม่ เราอธิบายกับลูกค้าทุกวัน เราโอเค ในการอธิบายลูกค้าไม่เข้าใจ แต่พร้อมจะทำความเข้าใจ
เราก็พร้อมจะอธิบายจนกว่าจะเข้าใจ แต่เราไม่โอเคเลย ที่มาเหวี่ยงเรา ว่าเมื่อก่อนทำไมออกได้ ว่าเราเรื่องมาก มาทำอารมณ์เสียใส่

          จนมาครั้งนี่ที่ขอมาเขียนให้เพื่อนๆได้อ่าน มาแชร์ประสบการณ์ คุณลูกค้า ที่ไม่ยอมทำความเข้าใจอะไรเลย

ครั้งแรก
แม่ค้า.....พี่ค่ะ ออกบิลไม่ได้นะ พี่ต้องมีเลขผู้เสียภาษี 13 หลักให้หนูด้วย
ลูกค้า.....ที่ปั้มอื่นไม่เห็นต้องใช้เลย
แม่ค้า.....ของหนูต้องใช้ค่ะ ไม่มีออกไม่ได้ ถ้าออกให้หนูโดนปรับ 2,000 พี่ลองโทรหาบัญชี ถามให้หน่อยได้ไหม
           (ขณะนั้นพยายามหาในเว็บสรรพกรให้อีกทาง แต่หาเท่าไรก็ไม่มี)
ลูกค้า.....ไม่เอาแล้ว เอาบิลเงินสดมา
โอเค----จบไป


ครั้งที่ 2
แม่ค้า.....พี่ค่ะ เลขที่พี่ให้มา นี่ 15 ตัวนะ ใช้ไม่ได้
ลูกค้า.....เอ้า ปั้มอื่นเขาก็เขียนให้ได้เนี่ย พร้อมกับเอาบิลปั้มอื่นมาให้
แม่ค้า.....ไม่ได้พี่ แบบนี้มันผิดเขาใช้แค่ 13 ตัว
ลูกค้า.....เลขนี้ก็ 15 ตัว (ชี้ไปที่เลขผู้เสียภาษีของปั้มนั้น)
แม่ค้า.....(นับให้ดู) 13 ตัวพี่ มีแค่ 13
ลูกค้า.....นิ่งแปป ทำเสียงเหวี่ยงต่อ ทำไมปั้มนั้นเขียนให้ได้
แม่ค้า.....เขาไม่ได้นับสิพี่ เขาเขียนผิดมา จะให้หนูทำผิดแบบเขารึไง
ลูกค้า.....เหวี่ยงอีกที เอาบิลเงินสดมาก็ได้ (ก่อนไปพูดอีกที ปั้มอื่นยังทำได้)

----คืออะไรกัน ถ้าวันนึงเจอลูกค้าแบบนี้สัก 5 คน หมดอารมณ์ทำไรกัน

มีใครเจอแบบเราบ้างไหม เราเพลียกับลูกค้าแบบนี้มากเม่าฝึกจิต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่