ผมเห็นในตามเว็บรีวิวหรือแผ่นพับก็มักจะบอกว่าเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์ แต่ผมมาสะดุดใจตรงที่มีเทคโนโลยี dual clutch นี่แหละครับ
คำถามคือ
1. มีรถรุ่นไหนบ้างที่ใช้เกียร์แบบ dual clutch บ้างครับ(ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย) หรือ มีรุ่นไหนที่ใช้เกียร์อัตโนมัติที่ไม่ได้ใช้ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ครับ
2. เกียร์ dual clutch ใช้แผ่นคลัชแห้งเหมือนเกียร์ธรรมดาจริงหรือเปล่าครับ
3. ถ้าข้อ 2 เป็นจริง สามารถเอาคลัชแห้งของเกียร์ธรรมดามาเป็นอะไหล่แทนคลัชเดิมเวลามีปัญหาได้หรือเปล่าครับ
4. ถ้าข้อ 2 ไม่จริง ใช้คลัชแบบไหนครับ
อันนี้ถามเกียร์ออโต้ทั่วๆไป
ถ้าสมองเกียร์เกิดอาการรวน ไม่เปลี่ยนเกียร์เองหรือเปลี่ยนมั่วซั่ว เราสามารถใช้แป้น paddle shift หรือโหมด M+- (ถ้ามี) ในการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองได้หรือเปล่าครับ
ปล.ผมใช้รถเกียร์ธรรมดาอยู่เห็นว่าเทคโนโลยีเกียร์ออโต้มันมาไกลแล้ว อยากได้รถที่มีเกียร์ทำงานดีๆหน่อยครับเพราะผมอยู่ต่างจังหวัด ถนนมีแต่ทางโค้งกับสะพานข้ามคลองนับไม่ถ้วน มันจะต้องมีการ kick down บ่อยมากกลัวมันจะลาโลกไปซะก่อน
สอบถามรถเกียร์ออโต้ครับ
คำถามคือ
1. มีรถรุ่นไหนบ้างที่ใช้เกียร์แบบ dual clutch บ้างครับ(ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย) หรือ มีรุ่นไหนที่ใช้เกียร์อัตโนมัติที่ไม่ได้ใช้ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ครับ
2. เกียร์ dual clutch ใช้แผ่นคลัชแห้งเหมือนเกียร์ธรรมดาจริงหรือเปล่าครับ
3. ถ้าข้อ 2 เป็นจริง สามารถเอาคลัชแห้งของเกียร์ธรรมดามาเป็นอะไหล่แทนคลัชเดิมเวลามีปัญหาได้หรือเปล่าครับ
4. ถ้าข้อ 2 ไม่จริง ใช้คลัชแบบไหนครับ
อันนี้ถามเกียร์ออโต้ทั่วๆไป
ถ้าสมองเกียร์เกิดอาการรวน ไม่เปลี่ยนเกียร์เองหรือเปลี่ยนมั่วซั่ว เราสามารถใช้แป้น paddle shift หรือโหมด M+- (ถ้ามี) ในการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองได้หรือเปล่าครับ
ปล.ผมใช้รถเกียร์ธรรมดาอยู่เห็นว่าเทคโนโลยีเกียร์ออโต้มันมาไกลแล้ว อยากได้รถที่มีเกียร์ทำงานดีๆหน่อยครับเพราะผมอยู่ต่างจังหวัด ถนนมีแต่ทางโค้งกับสะพานข้ามคลองนับไม่ถ้วน มันจะต้องมีการ kick down บ่อยมากกลัวมันจะลาโลกไปซะก่อน