คือ แต่เดิม ผมจับคู่ โชค Bil ฺ6 + Stock Spring ในรถผมครับ ตัวเครื่องหนัก 220 กก. ***Stock Spring ออกแบบมาให้รับเครื่องหนัก 160 กก. ครับ***
ฟีลลิ่งคือ มันกระด้าง เก็บทุกเส้นถนน ประกอบกับมันรั่วไปข้างนึง เลยเปลี่ยนไป 4 ต้น
ไปใช้ Sach(นุ่มกว่า B6) + Stock Spring
ฟิลลิ่ง คราวนี้คือ วิ่งตรงๆ ช้าๆ นิ่มครับ นุ่มนวล แต่!!!!! อย่าได้เกิน 100 หรือขึ้น-ลง สะพานเชียว ได้มีความรู้สึกเหมือนมันโยนๆ โคลงๆ
ทีนี้....... ตรงนี้แหละครับคำถามที่ผมสงสัย
1. Stock Spring มันรับน้ำหนักเกิน ทำให้ ตัว สปริงยุบลงไปเกิน มันเลยเด้งแรงขึ้น จน โช็คใหม่(ที่นุ่มกว่า) มันหยุดไม่อยู่หรือปล่าวครับ????
2. ถ้าเปลี่ยนสปริงให้มันแข็งขึ้น จะทำให้เวลารับน้ำหนัก สปริงจะยุบตัวน้อยลง แล้วลดอาการโคลงที่เกิดจากโช็คเอาสปริงไม่อยู่ได้หรือไม่ครับ
3. หรือว่าการที่รถมีอาการโคลง จะมาจากแค่บรรดาลูกหมากกันโคลง ใส่กลับไปไม่ดีตอนเปลี่ยนโช็คครับ (มันเลี้ยวแล้วมีเสียงกลุ่กๆๆๆๆๆ)
ช่วยขอแนวทางแก้ปัญหาเรื่องโช็ค สปริงหน่อยครับ [ขอแทกหว้ากอด้วยนะครับ]
ฟีลลิ่งคือ มันกระด้าง เก็บทุกเส้นถนน ประกอบกับมันรั่วไปข้างนึง เลยเปลี่ยนไป 4 ต้น
ไปใช้ Sach(นุ่มกว่า B6) + Stock Spring
ฟิลลิ่ง คราวนี้คือ วิ่งตรงๆ ช้าๆ นิ่มครับ นุ่มนวล แต่!!!!! อย่าได้เกิน 100 หรือขึ้น-ลง สะพานเชียว ได้มีความรู้สึกเหมือนมันโยนๆ โคลงๆ
ทีนี้....... ตรงนี้แหละครับคำถามที่ผมสงสัย
1. Stock Spring มันรับน้ำหนักเกิน ทำให้ ตัว สปริงยุบลงไปเกิน มันเลยเด้งแรงขึ้น จน โช็คใหม่(ที่นุ่มกว่า) มันหยุดไม่อยู่หรือปล่าวครับ????
2. ถ้าเปลี่ยนสปริงให้มันแข็งขึ้น จะทำให้เวลารับน้ำหนัก สปริงจะยุบตัวน้อยลง แล้วลดอาการโคลงที่เกิดจากโช็คเอาสปริงไม่อยู่ได้หรือไม่ครับ
3. หรือว่าการที่รถมีอาการโคลง จะมาจากแค่บรรดาลูกหมากกันโคลง ใส่กลับไปไม่ดีตอนเปลี่ยนโช็คครับ (มันเลี้ยวแล้วมีเสียงกลุ่กๆๆๆๆๆ)