เนื่องจากโทรศัพท์แม่ผมโดนขโมย และซิมการ์ดในตัวเครื่องก็หายไปพร้อมกัน ผมจึงได้พาแม่ไปซื้อมือถือใหม่เมื่อวันอังคารที่19 กุมภาพันธ์ หลังจากซื้อเสร็จแล้วได้พาแม่ไปขอซิมใหม่ที่AIS SHOP โดยติดต่อที่ช่องบริการ6 ประมาณเวลา11.00
โดยซิมเดิมที่หายไปกับโทรศัพท์นั้นเป็นซิม1000
ผมจึงได้ขอให้พนักงานออกซิมใหม่ให้เป็นไมโครซิม1000 เพราะโทรศัพท์ใหม่ของแม่ใช้ซิมแบบไมโครซิม และอยากได้ซิมใหม่ที่เมมชื่อได้เยอะแบบซิมใบเดิม
พนักงานก็ตอบว่าได้ค่ะ จากนั้นพนักงานก็เช็ครายละเอียดความเป็นเจ้าของเบอร์ จากนั้นพนักงานก็ได้ตรวจสอบว่าเบอร์แม่ผมยังไม่เป็น3G พนักงานต้องการให้แม่ผมเปลี่ยนมาใช้ในระบบ3G ซึ่งผมได้ตอบปฎิเสธไป เนื่องจากแม่ผมยังมือใหม่ และยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เน็ต พนักงานก็ยังไม่ยอม หว่านล้อมว่า3Gมันดีอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งเราก็ยังยืนยันเหมือนเดิม พนักงานก็เลยขอทราบเหตุผลที่ไม่ต้องการเปลี่ยนมาใช้3G ด้วยความที่เริ่มรำคาญแล้วในขณะนั้นผมเลยตอบไปว่ามือถือแม่ยังไม่รองรับ3G ถ้าอยากจะเปลี่ยนเดี๋ยวจะเปลี่ยนเอง
ทีนี้พนักงานเลยทำการออกซิมใหม่ให้
ซึ่งผมก็ได้ย้ำอีกรอบว่าขอเป็นไมโครซิม1000นะครับ พนักก็ตอบได้ค่ะ
พอพนักงานทำการออกซิมใหม่ให้เสร็จ ก็ได้ยื่นไมโครซิมอันใหม่ให้ ซึ่งไมโครซิมใบนั้นเขียนว่าDynamic SIM
ด้วยความที่ผมรู้ว่าDynamic SIM มันคนละอันกันแน่ๆกับ SIM1000 ผมก็เลยถามพนักงานไปอีกครั้งว่านี่ใช่ไมโครซิม1000 แล้วใช่ไหมครับ พนักงานก็ตอบค่ะ (ผมก็คิดในใจ ใช่ก็ใช่ว่ะ มันอาจจะเป็นDynamic SIM ที่เอาไปทำให้เป็น SIM1000 แล้วก็ได้ เราไม่ควรจะไปรู้ดีกว่าพนักงานเค้าหรอก)
แล้วพนักงานก็ได้แนะนำว่าซิมใหม่ที่ให้นี้รองรับการอัพเกรดเป็น3G หากลูกค้าจะอัพก็กดอัพได้ตามวิธีนี้เลย
ผมก็เลยตอบว่าครับ ขอบคุณครับ จากนั้นรับซิมมาก็พากันเดินออกจากช็อป
ทีนี้เมื่อวานตอนเย็นแม่ผมมีเวลาว่าง แม่ผมเลยมานั่งเมมรายชื่อผู้ติดต่อที่เคยหายไปเข้าซิมใบใหม่ที่ได้มา พบว่าเมมชื่อได้ไม่กี่ตัวอักษรเอง และบันทึกรายชื่อได้เพียง250รายชื่อ ทั้งที่ใช้กับโทรศัพท์3G นั่นก็ทำให้รู้แล้วว่าไมโครซิมที่ได้มานั้นเป็นไมโครซิมแบบธรรมดาไม่ใช่ซิม1000แบบที่ต้องการ แม่ผมก็เลยไม่พอใจว่าทำไม่ขอซิมแบบเดิมที่เมมชื่อได้ยาวๆให้
ถามว่าพนักงานทำไมทำแบบนี้ครับ คุณสนใจเฉพาะเรื่องที่ให้ลูกค้าย้ายมา3Gแค่นั้นเองเหรอ หรือคุณหวงแม้กระทั่งซิมการ์ด ถ้าลูกค้าไม่ยอมเปลี่ยนมาใช้3G คุณก็ไม่ให้ซิมแบบที่ลูกค้าต้องการ
ผมย้ำไปตั้ง3รอบว่าขอเป็นไมโครซิมแบบ1000 แต่พนักงานกับไม่ตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการ กับทำในสิ่งตรงข้าม คิดว่าลูกค้าโง่หรือไง
แย่มากๆ ห่วยแตกสุดๆกับบริการของช็อปนี้ ผมเคยมีกรณีกับช็อปนี้มาแล้ว ตอนที่พาแม่ผมไปเสียเปลี่ยนโปร นั่นก็ไม่ประทับใจมาครั้งนึงแล้ว บอกไว้เลยพนักงานคุณทำอย่างนี้เหมือนดูถูกลูกค้าเลย ขอไมโครซิม1000แค่นี้ แต่ให้ลูกค้าSerenadeที่ใช้มา11ปีไม่ได้
อยากรู้ว่าช็อปไหนที่ให้บริการลูกค้าแบบนี้ คุณไปถามเอาเอง คุณต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว
(แก้ไขคำที่พิมพ์ตกหล่นครับ)
พนักงานAIS SHOP คุณแย่มาก ไม่ยอมออกซิมให้ตามที่ลูกค้าขอ
โดยซิมเดิมที่หายไปกับโทรศัพท์นั้นเป็นซิม1000 ผมจึงได้ขอให้พนักงานออกซิมใหม่ให้เป็นไมโครซิม1000 เพราะโทรศัพท์ใหม่ของแม่ใช้ซิมแบบไมโครซิม และอยากได้ซิมใหม่ที่เมมชื่อได้เยอะแบบซิมใบเดิม
พนักงานก็ตอบว่าได้ค่ะ จากนั้นพนักงานก็เช็ครายละเอียดความเป็นเจ้าของเบอร์ จากนั้นพนักงานก็ได้ตรวจสอบว่าเบอร์แม่ผมยังไม่เป็น3G พนักงานต้องการให้แม่ผมเปลี่ยนมาใช้ในระบบ3G ซึ่งผมได้ตอบปฎิเสธไป เนื่องจากแม่ผมยังมือใหม่ และยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เน็ต พนักงานก็ยังไม่ยอม หว่านล้อมว่า3Gมันดีอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งเราก็ยังยืนยันเหมือนเดิม พนักงานก็เลยขอทราบเหตุผลที่ไม่ต้องการเปลี่ยนมาใช้3G ด้วยความที่เริ่มรำคาญแล้วในขณะนั้นผมเลยตอบไปว่ามือถือแม่ยังไม่รองรับ3G ถ้าอยากจะเปลี่ยนเดี๋ยวจะเปลี่ยนเอง
ทีนี้พนักงานเลยทำการออกซิมใหม่ให้ ซึ่งผมก็ได้ย้ำอีกรอบว่าขอเป็นไมโครซิม1000นะครับ พนักก็ตอบได้ค่ะ
พอพนักงานทำการออกซิมใหม่ให้เสร็จ ก็ได้ยื่นไมโครซิมอันใหม่ให้ ซึ่งไมโครซิมใบนั้นเขียนว่าDynamic SIM ด้วยความที่ผมรู้ว่าDynamic SIM มันคนละอันกันแน่ๆกับ SIM1000 ผมก็เลยถามพนักงานไปอีกครั้งว่านี่ใช่ไมโครซิม1000 แล้วใช่ไหมครับ พนักงานก็ตอบค่ะ (ผมก็คิดในใจ ใช่ก็ใช่ว่ะ มันอาจจะเป็นDynamic SIM ที่เอาไปทำให้เป็น SIM1000 แล้วก็ได้ เราไม่ควรจะไปรู้ดีกว่าพนักงานเค้าหรอก)
แล้วพนักงานก็ได้แนะนำว่าซิมใหม่ที่ให้นี้รองรับการอัพเกรดเป็น3G หากลูกค้าจะอัพก็กดอัพได้ตามวิธีนี้เลย
ผมก็เลยตอบว่าครับ ขอบคุณครับ จากนั้นรับซิมมาก็พากันเดินออกจากช็อป
ทีนี้เมื่อวานตอนเย็นแม่ผมมีเวลาว่าง แม่ผมเลยมานั่งเมมรายชื่อผู้ติดต่อที่เคยหายไปเข้าซิมใบใหม่ที่ได้มา พบว่าเมมชื่อได้ไม่กี่ตัวอักษรเอง และบันทึกรายชื่อได้เพียง250รายชื่อ ทั้งที่ใช้กับโทรศัพท์3G นั่นก็ทำให้รู้แล้วว่าไมโครซิมที่ได้มานั้นเป็นไมโครซิมแบบธรรมดาไม่ใช่ซิม1000แบบที่ต้องการ แม่ผมก็เลยไม่พอใจว่าทำไม่ขอซิมแบบเดิมที่เมมชื่อได้ยาวๆให้
ถามว่าพนักงานทำไมทำแบบนี้ครับ คุณสนใจเฉพาะเรื่องที่ให้ลูกค้าย้ายมา3Gแค่นั้นเองเหรอ หรือคุณหวงแม้กระทั่งซิมการ์ด ถ้าลูกค้าไม่ยอมเปลี่ยนมาใช้3G คุณก็ไม่ให้ซิมแบบที่ลูกค้าต้องการ ผมย้ำไปตั้ง3รอบว่าขอเป็นไมโครซิมแบบ1000 แต่พนักงานกับไม่ตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการ กับทำในสิ่งตรงข้าม คิดว่าลูกค้าโง่หรือไง
แย่มากๆ ห่วยแตกสุดๆกับบริการของช็อปนี้ ผมเคยมีกรณีกับช็อปนี้มาแล้ว ตอนที่พาแม่ผมไปเสียเปลี่ยนโปร นั่นก็ไม่ประทับใจมาครั้งนึงแล้ว บอกไว้เลยพนักงานคุณทำอย่างนี้เหมือนดูถูกลูกค้าเลย ขอไมโครซิม1000แค่นี้ แต่ให้ลูกค้าSerenadeที่ใช้มา11ปีไม่ได้
อยากรู้ว่าช็อปไหนที่ให้บริการลูกค้าแบบนี้ คุณไปถามเอาเอง คุณต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว
(แก้ไขคำที่พิมพ์ตกหล่นครับ)