เนื่องจากปกติแล้วเป็นตัวแทนเติมเงิน Mpay และได้ทำการเติมเงินเข้าเบอร์ของวันทูคอล แล้วพบปัญหาว่าไม่มีข้อความส่งกลับมาทำให้เราไม่สามารถเช็คได้ว่าเราเติมเงินไป เข้าหรือไม่เข้า มีการติดต่อ-สอบถาม ทั้งที่ช๊อป และคอลเซนเตอร์ แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้
ปัญหามีอยู่ว่า ปกติทุกๆเดือนจะต้องเติมเงินเพื่อเลี้ยงวันของเบอร์ที่มีอยู่ เบอร์ละ 10 บาท เดือนละหลายๆเบอร์ เป็นสิบๆเบอร์ ข้อความมาบ้างไม่มาบ้าง ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กพ. 57 ก็ทำเหมือนทุกๆเดือน คือจะต้องไล่เติมเงินเบอร์วันทูคอลที่มีอยู่เป็นตะกร้า ปรากฎว่า มี 16 เบอร์ที่ไม่สามารถเติมเงินได้ พอเอาซิมมาเช็คดู ขึ้นว่า ลงทะเบียนซิมการ์ดไม่ได้ นั่นก็คือ ซิมถูกตัด ติดต่อที่ช๊อป แจ้งว่าซิมถูกตัดเพราะวันหมด .. อ้าว เราก็เติมทุกเดือนนี่ ไม่เคยเจอปัญหาอะไร เบอร์อื่นที่เติมพร้อมกันไม่มีปัญหา ลองมานึกๆดู ซิมที่ถูกยกเลิก มีทั้งหมด 16 เบอร์ อีกหลายสิบเบอร์ไม่มีปัญหา เพราะมีข้อความการเติมเงินเข้า แต่ 16 เบอร์นี้ ไม่มีข้อความตอบกลับมาก ทำให้เราไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะข้อความเข้าย้อนหลังมากๆ เติมเงินวันที่ 17 กพ. บางเบอร์ข้อความไม่มา แต่ข้อความที่เข้ามากลับเป็นของเบอร์ที่เติมไปเมื่อเดือน มค. มันคืออะไร?? แล้วทีนี้ เบอร์ที่ถูกตัดไปล่ะ จะทำยังไง ติดต่อผ่าน 1175 เพื่อขอเบอร์เดิมคืน เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นนี้มันมาจากเครือข่ายและยังไม่มีการแก้ไขให้ได้ พนง.แจ้งว่าไม่สามารถดึงเบอร์คืนให้ได้ เพราะเบอร์อยู่ในสถานะ รอนำออกขายอยู่ แล้วนี่มันคือความผิดของลูกค้าเหรอ มันไม่แฟร์นะ ถ้ามันผิดด้วยตัวของผู้ใช้เองจะไม่รู้สึกอะไรเลย แต่นี่เคยแจ้งปัญหาไปแล้ว และไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้ แต่พอมามีผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ กลับไม่รับผิดชอบ เครือข่ายไม่เห็นแก่ตัวไปหน่อยเหรอ ท้งๆที่เบอร์ก็ยังไม่มีการขาย ยังไม่มีการนำไปใช้งาน แต่ทำไมถึงขอเบอร์เดิมคืนไม่ได้ บอกแค่ว่าไม่ได้ มันไม่ง่ายไปเหรอ เห็นแก่ตัวไปรึเปล่า แสดงความรับผิดชอบหน่อย .. ถ้าเครือข่ายปฎิเสธความรับผิดชอบแบบนี้ ก็คงไม่มีใครใช้งานต่อไปหรอก เอาไปคิดนะผู้บริหาร ผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายของ AIS
ร้องเรียน AIS
ปัญหามีอยู่ว่า ปกติทุกๆเดือนจะต้องเติมเงินเพื่อเลี้ยงวันของเบอร์ที่มีอยู่ เบอร์ละ 10 บาท เดือนละหลายๆเบอร์ เป็นสิบๆเบอร์ ข้อความมาบ้างไม่มาบ้าง ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กพ. 57 ก็ทำเหมือนทุกๆเดือน คือจะต้องไล่เติมเงินเบอร์วันทูคอลที่มีอยู่เป็นตะกร้า ปรากฎว่า มี 16 เบอร์ที่ไม่สามารถเติมเงินได้ พอเอาซิมมาเช็คดู ขึ้นว่า ลงทะเบียนซิมการ์ดไม่ได้ นั่นก็คือ ซิมถูกตัด ติดต่อที่ช๊อป แจ้งว่าซิมถูกตัดเพราะวันหมด .. อ้าว เราก็เติมทุกเดือนนี่ ไม่เคยเจอปัญหาอะไร เบอร์อื่นที่เติมพร้อมกันไม่มีปัญหา ลองมานึกๆดู ซิมที่ถูกยกเลิก มีทั้งหมด 16 เบอร์ อีกหลายสิบเบอร์ไม่มีปัญหา เพราะมีข้อความการเติมเงินเข้า แต่ 16 เบอร์นี้ ไม่มีข้อความตอบกลับมาก ทำให้เราไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะข้อความเข้าย้อนหลังมากๆ เติมเงินวันที่ 17 กพ. บางเบอร์ข้อความไม่มา แต่ข้อความที่เข้ามากลับเป็นของเบอร์ที่เติมไปเมื่อเดือน มค. มันคืออะไร?? แล้วทีนี้ เบอร์ที่ถูกตัดไปล่ะ จะทำยังไง ติดต่อผ่าน 1175 เพื่อขอเบอร์เดิมคืน เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นนี้มันมาจากเครือข่ายและยังไม่มีการแก้ไขให้ได้ พนง.แจ้งว่าไม่สามารถดึงเบอร์คืนให้ได้ เพราะเบอร์อยู่ในสถานะ รอนำออกขายอยู่ แล้วนี่มันคือความผิดของลูกค้าเหรอ มันไม่แฟร์นะ ถ้ามันผิดด้วยตัวของผู้ใช้เองจะไม่รู้สึกอะไรเลย แต่นี่เคยแจ้งปัญหาไปแล้ว และไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้ แต่พอมามีผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ กลับไม่รับผิดชอบ เครือข่ายไม่เห็นแก่ตัวไปหน่อยเหรอ ท้งๆที่เบอร์ก็ยังไม่มีการขาย ยังไม่มีการนำไปใช้งาน แต่ทำไมถึงขอเบอร์เดิมคืนไม่ได้ บอกแค่ว่าไม่ได้ มันไม่ง่ายไปเหรอ เห็นแก่ตัวไปรึเปล่า แสดงความรับผิดชอบหน่อย .. ถ้าเครือข่ายปฎิเสธความรับผิดชอบแบบนี้ ก็คงไม่มีใครใช้งานต่อไปหรอก เอาไปคิดนะผู้บริหาร ผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายของ AIS