รบกวนขอคำแนะนำ คนทำงานตำแหน่งการเงินด้านรับหน่อยค่ะ

พอดีเราได้งานใหม่ค่ะ เราไม่เคยทำงานด้านการเงินมาก่อนเลยค่ะ

วันที่เราไปสัมภาษณ์เค้าบอกว่าเราได้ทำตำแหน่งการด้านฝ่ายรับค่ะ

หน้าที่ก็เป็นพวกรับเงินสด ดูเงินโอนของธนาคาร ที่เซลล์โอนเข้ามาให้ หรือกระทั่งเช็คค่ะ
และทุกสิ้นเดือนเราต้องปิดบัญชีโดยต้องมีความรูเรื่อง เดบิต เครดิตด้วย เช่น สิ้นเดือนเราได้รับเงิน10 ล้านบาท แต่พอกระทบยอดแล้วเงินมีแค่ 9.9 ล้าน เราก็ต้องหาแล้วว่าเงินหายไปไหนค่ะ เค้าอธิบายมาประมาณนี้



เราอยากทราบว่าสมมุตืว่า เช็คลูกค้าเด้ง เราต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ ต้องโทนตาม หรือต้องดำเนินการอย่างไรบ้างค่ะ
และเราอยากได้คำแนะนำของเพื่อนๆที่ทำงานตำแหน่ง หรือ ลักษณะงานแบบนี้อ่ะค่ะ ว่าทำอะไรกันบ้าง หรือมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมไหมค่ะ
เราอยากหาความรู้เพื่อจะเตรียมตัวก่อนไปทำงานค่ะ  

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่