[K-POP] ปัญหาของ 4 บริษัทใหญ่ ในวงการเคป๊อป

หัวข้อ : ปัญหาต่างๆของแต่ละบริษัท
แหล่งแปลอิงค์ : http://netizenbuzz.blogspot.com/2014/02/pann-problems-of-each-agency.html

SM:
ศิลปินเช่น BoA, TVXQ!, Super Junior, Girls' Generation, SHINee, f(x), EXO
ปฏิบัติต่อแฟนๆราวกับพวกเขามีดีแค่เงินของพวกเขาเท่านั้น ปฏิบัติต่อ f(x) ราวกับมองไม่เห็นกลุ่มนี้ (พวกเธอยังไม่เคยได้มีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองเลย) ทำเหมือนกับว่านักร้องของพวกเขาคือพระเจ้า (ไม่ปล่อยให้แฟนๆกอดหรือจับมือกับพวกเขาในงานแฟนไซส์) และก็เพลงของยูจองจิน

YG:
ศิลปินเช่น PSY, BIGBANG, 2NE1
เพลงไตเติ้ลที่แปลกๆ ชอบเลื่อนวันคัมแบ็คเสมอๆ ภาพการตลาดที่ดูหมกมุ่นของ CEO หยาง

JYP:
ศิลปินเช่น Wonder Girls, 2PM, 2AM, miss A, Sunmi, Got7
พวกเขาดีมากเลยในการวางแผนแต่ละกรุ๊ปและดูแลพวกเขาในตอนแรกๆ แต่การดูแลนั้นก็ผิดพลาดจนไม่สามารถรักษาหน้าที่การงานของพวกเขาได้ทีหลัง ในวันนี้ มันไม่ไดัดูเหมือนจะเป็นอย่างนั้นกับ Got7 แล้วนะ (ที่ดังตั้งแต่เดบิวท์) ชอบสุ่มๆส่งท็อปเกิร์ลกรุ๊ปไปต่างประเทศด้วยเหมือนกัน แล้วนี่ก็นับปีแล้วนะที่เราเห็น 2AM (ครั้งล่าสุด)

Cube:
ศิลปินเช่น G.NA, 4MINUTE, BEAST, BTOB รวมไปถึงศิลปินค่ายลูกในสังกัด Apink, Huh Gak
ชอบเล่นสื่อ? รวมทั้งการโปรโมตศิลปินก็เป็นหน้าที่ของแฟนๆ พวกเขามีศิลปินที่ให้จัดการเยอะอยู่แล้วแต่ก็ยังพยายามขยันเดบิวท์อยู่อีก แฟนๆเกาหลี < แฟนๆต่างชาติ

คอมเม้นท์ต่างๆส่วนใหญ่ก็ไปในแนวเดียวกัน (ที่เค้าแปลอิงค์มา ที่โดนกดบวกเยอะๆมีแค่2บริษัทนี้ แฟนค่ายอื่นอาจจะยังไม่มาเม้นหรือไม่ได้โดนกดบวกเยอะๆจนเป็นท็อปความเห็น) แปลรวมๆขี้เกียจแปลมาหมด
SM: เพราะเขาทำกับศิลปินของเขาราวกับเป็นพระเจ้า นั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงมีซาแซงแฟนไม่หยุดหย่อน
Cube: ก็ไม่เคยโปรโมทอะไรให้ศิลปินเลย นอกจากในทวิตเตอร์ ถ้าไม่ติดตามทวิตเตอร์ ก็ไม่รู้ข่าวคราวเกี่ยวกับศิลปินในบริษัทนี้หรอกนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่