คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 24
1.ระหว่าง2ตัวนี้ เอาตัวไหนดีแบบนั่ง 2 คนทางไกลออกทริปแล้วไม่เมื่อยนั่งสบาย
ตอบ-6n โครงรถ ออกแบบให้มี แอโร่วไดนามิคที่บังลมช่วงคนขับได้ดีกว่า795 แต่795ให้ความสบายแก่คนซ้อนมากกว่าด้วยเรื่อง ความต่างของเบาะคนซ้อนกับคนขับใกล้เคียงกันมากกว่า6n (6nคนซ้อนต้องโน้มตัวมากกว่า)
2.แล้วผู้หญิงก็ขี่ได้และดูเหมาะ
ตอบ.1.ขึ้นอยู่กับรูปร่างของผู้ขี่เป็นหลัก เนื่องจาก 6nมีความสูงของเบาะอยู่ที่ 805mm ส่วน795 อยู่ที่770mm ซึ่งจะเห็นความต่างอยู่ที่3cm การเลือกให้ดูความยาวของขาเป็นหลัก มิใช่ดูที่ความสูงของผู้ขับ 2.น้ำหนักของ6nอยู่ที่200kg ต้นๆ ส่วน795อยู่ที่167kg ซึ่งต่างกันราวๆ40kg จึงทำให้795มีความคล่องตัวมากกว่า 3.ระดับของแฮนด์ 6n มีแฮนด์ที่สูงกว่า795 ราวๆ3-5cm แต่ 6nมีความห่างของเบาะกับแฮนด์ที่ใกล้กว่า795
กล่าวคือ 6n ต้องยกแขนสูงกว่า795 แต่795ต้องหมอบกว่า6n
3.ER6N นี่มันเหมาะสำหรับผู้หญิงขี่ไหมครับ
ตอบ.ถ้ามืองเรื่องสรีระของผู้หญิง โดยส่วนตัวผมแนะนำว่าให้ดู795 เป็นหลัก ยกเว้นแต่สรีระของผู้ขับที่ว่ามีหุ่นที่ค่อนข้างเกินมาตรฐาน สาวไทยไปซักเล็กน้อยก็ลองดู6n ครับ
ภาพปลากรอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เพิ่มเติม
ดูจากมุมมองของการตลาดและหลักธุรกิจ
คุณจะเห็นว่า สเปคของทั้งคู่ใกล้เคียงกัน และต้นทุนจะต่างกันไม่มาก แต่ราคาค่อนข้างจะต่าง เพราะ การตลาดของเจ้าสายพันธุ์อิตาลี่ จงใจทำราคาออกมาให้เจ้าตัวนี้ ดูไฮโซ อุปกรณ์ค่อนข้างที่จะมีราคาสูง ต่างจาก6n ที่พยายามเน้นราคาต่ำลงมาซักนิดเพื่อที่จะขายให้กลุ่มคนหลายๆกลุ่มมากกว่า โดยส่วนตัวผมเลือก6n เพราะไม่ติดแบรนด์ ถามว่าทำไมเฟรมแดง ไม่ลดราคาบ้าง ถ้าลดเจ้า795 ก็ต้องลดเจ้า ตัวใหญ่ๆอย่าง1199 ดีเวล สตรีท และตัวอื่นๆก็ต้องลดราคาลงมาทำให้ บริษัทกำไรหาย แล้วทำไมบริษัทต้องหั่นราคาตัวเองในเมื่อตัวเองเป็นแบรนด์ดังของมีคุณภาพ สินค้าขายได้อยู่แล้ว
คหสต.
ผมชอบทั้ง2คันนะครับถ้ามีกำลังก็จะซื้อทั้งสองคันแหละ เพียงแต่ว่าจะเลือก6nซะมากกว่า ด้วยเรื่องของค่าดูแลรักษา อุปกรณ์แต่งมีราคาถูกกว่าสายพันธุ์อิตาลี่ค่อนข้างเยอะทีเดียว ประกอบกับผมมองเห็นว่า เครื่องยนต์เจ้า795 ค่อนข้างร้อนมาก ไม่เหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเราซักเท่าไหร่นัก
ขอบคุณรูปจาก เวบer6n ไทยแลนด์ครับ
ปล.เพิ่มเติมรูปภาพ
ตอบ-6n โครงรถ ออกแบบให้มี แอโร่วไดนามิคที่บังลมช่วงคนขับได้ดีกว่า795 แต่795ให้ความสบายแก่คนซ้อนมากกว่าด้วยเรื่อง ความต่างของเบาะคนซ้อนกับคนขับใกล้เคียงกันมากกว่า6n (6nคนซ้อนต้องโน้มตัวมากกว่า)
2.แล้วผู้หญิงก็ขี่ได้และดูเหมาะ
ตอบ.1.ขึ้นอยู่กับรูปร่างของผู้ขี่เป็นหลัก เนื่องจาก 6nมีความสูงของเบาะอยู่ที่ 805mm ส่วน795 อยู่ที่770mm ซึ่งจะเห็นความต่างอยู่ที่3cm การเลือกให้ดูความยาวของขาเป็นหลัก มิใช่ดูที่ความสูงของผู้ขับ 2.น้ำหนักของ6nอยู่ที่200kg ต้นๆ ส่วน795อยู่ที่167kg ซึ่งต่างกันราวๆ40kg จึงทำให้795มีความคล่องตัวมากกว่า 3.ระดับของแฮนด์ 6n มีแฮนด์ที่สูงกว่า795 ราวๆ3-5cm แต่ 6nมีความห่างของเบาะกับแฮนด์ที่ใกล้กว่า795
กล่าวคือ 6n ต้องยกแขนสูงกว่า795 แต่795ต้องหมอบกว่า6n
3.ER6N นี่มันเหมาะสำหรับผู้หญิงขี่ไหมครับ
ตอบ.ถ้ามืองเรื่องสรีระของผู้หญิง โดยส่วนตัวผมแนะนำว่าให้ดู795 เป็นหลัก ยกเว้นแต่สรีระของผู้ขับที่ว่ามีหุ่นที่ค่อนข้างเกินมาตรฐาน สาวไทยไปซักเล็กน้อยก็ลองดู6n ครับ
ภาพปลากรอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เพิ่มเติม
ดูจากมุมมองของการตลาดและหลักธุรกิจ
คุณจะเห็นว่า สเปคของทั้งคู่ใกล้เคียงกัน และต้นทุนจะต่างกันไม่มาก แต่ราคาค่อนข้างจะต่าง เพราะ การตลาดของเจ้าสายพันธุ์อิตาลี่ จงใจทำราคาออกมาให้เจ้าตัวนี้ ดูไฮโซ อุปกรณ์ค่อนข้างที่จะมีราคาสูง ต่างจาก6n ที่พยายามเน้นราคาต่ำลงมาซักนิดเพื่อที่จะขายให้กลุ่มคนหลายๆกลุ่มมากกว่า โดยส่วนตัวผมเลือก6n เพราะไม่ติดแบรนด์ ถามว่าทำไมเฟรมแดง ไม่ลดราคาบ้าง ถ้าลดเจ้า795 ก็ต้องลดเจ้า ตัวใหญ่ๆอย่าง1199 ดีเวล สตรีท และตัวอื่นๆก็ต้องลดราคาลงมาทำให้ บริษัทกำไรหาย แล้วทำไมบริษัทต้องหั่นราคาตัวเองในเมื่อตัวเองเป็นแบรนด์ดังของมีคุณภาพ สินค้าขายได้อยู่แล้ว
คหสต.
ผมชอบทั้ง2คันนะครับถ้ามีกำลังก็จะซื้อทั้งสองคันแหละ เพียงแต่ว่าจะเลือก6nซะมากกว่า ด้วยเรื่องของค่าดูแลรักษา อุปกรณ์แต่งมีราคาถูกกว่าสายพันธุ์อิตาลี่ค่อนข้างเยอะทีเดียว ประกอบกับผมมองเห็นว่า เครื่องยนต์เจ้า795 ค่อนข้างร้อนมาก ไม่เหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเราซักเท่าไหร่นัก
ขอบคุณรูปจาก เวบer6n ไทยแลนด์ครับ
ปล.เพิ่มเติมรูปภาพ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามระหว่าง ER6N กับ MONSTER 795 ครับ
ปล.ER6N นี่มันเหมาะสำหรับผู้หญิงขี่ไหมครับ อยากฟังเสียงผู้หญิง BBบ้างครับ ว่าเป็นแบบไหน ขอบคุณครับ ขออนุญาติแท๊กห้องสีลม ด้วยนะครับเพราะ อยากฟังเสียงสาวๆออฟฟิคที่ชอบ BBว่าชอบแบบไหนครับ