จำเป็นต้องจอดรถยนต์บนพื้นลาดเอียงประมาณ 10 องศาทุกๆวัน
(ลานจอดรถของที่บ้านมีการเทปูนเพื่อเพิ่มพื้นที่จากเดิมที่ต่างระดับให้สามารถจอดรถยนต์ได้สองคัน)
ซึ่งปกติจะมีการนำรถเข้า-ออกไปใช้งานแค่อาทิตย์ละ ประมาณ 2-3 ครั้ง ที่เหลือจะจอดซะเป็นส่วนใหญ่
ตอนนี้เพิ่งจอดมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ และรถก้เพิ่งรับมาได้ 1 เดือนค่ะ
อ่านเจอเทคนิคการจอดรถบนทางลาดเอียงที่บอกว่าให้ขึ้นเบรคมือจนรถไม่ขยับ เข้าเกียร์ว่าง แล้วค่อยตามด้วยเกียร์ P
ได้ลองทำตามดูแล้ว แต่ปรากฎว่าหลังจากขึ้นเบรคมือ รถก็ยังไหลลงอยู่ค่ะ (ท้ายรถอยู่ในส่วนที่เป็นพื้นราบ ส่วนหัวรถเอียงมาทางลาด)
ไม่รู้จะทำยังไงเราเลยเหยียบเบรคให้รถหยุดแล้วเข้าเกียร์ P ไว้ ปรากฎว่ารถจะขยับไปข้างหน้านิดนึงพร้อมกับมีเสียงดังกิ๊ก
เข้าใจว่าเป็นจังหวะเกียร์เข้าล๊อค ... และยิ่งอ่านเจอว่าแบบนี้จะทำให้เกียร์ต้องรับน้ำหนักรถทั้งคันซึ่งจะทำให้เกียร์พังไวเลยแอบๆกลัวค่ะ
จริงๆทำประกันซ่อมบำรุงเพิ่มยาวเป็น 5 ปีแล้วถ้าเสียในระยะประกันคงไม่หนักมาก(ถือว่าใช้งานผิดวิธีไหม??)
แต่กลัวรถจะมีปัญหาขณะที่เราขับขี่บนท้องถนนอะไรงี้อ่ะค่ะ
เลยอยากทราบว่า พอจะมีวิธีอื่นช่วยได้อีกหรือเปล่าคะที่จะทำให้เกียร์รับภาระโหลดน้อยลง และถ้าระบบเกียร์เริ่มมีปัญหาจริง
เราจะสามารถสังเกตได้จากอะไร เพื่อที่จะได้สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้อ่ะค่ะ
ปล.1 ลองเข้าจอดแบบเอาหน้าเข้าจอดบนทางเรียบ แล้วปล่อยท้ายลงทางลาด พบว่าเบรคมือทำหน้าที่หยุดรถได้ดีกว่า แต่เวลาเอารถเข้า-ออก
ลำบากมาก จะครูดรั้วบ้านกับมองไม่เห็นรถที่วิ่งผ่านมา เลยคิดว่าไม่ค่อยเวิร์ค
2 ลองให้แฟนขึ้นเบรคมือให้ เขาบอกว่าต้องดึงจนสุดมากๆจริงๆรถถึงจะหยุด แต่ก็เป็นค่าบางครั้งนะคะที่รถไม่ขยับ อีกอย่างกลัวดึงสุดมากๆ
สลิงเบรคมือมันจะมีปัญหาหรือเปล่าคะ
3 ใช้เฟียสต้าค่ะ รถค่อนข้างหนักเลยค่อนข้างเป็นกังวล
** แก้ไขมุมที่เอียงใหม่ค่ะ
ขอคำแนะนำสำหรับการจอดรถบนทางลาดเอียง
(ลานจอดรถของที่บ้านมีการเทปูนเพื่อเพิ่มพื้นที่จากเดิมที่ต่างระดับให้สามารถจอดรถยนต์ได้สองคัน)
ซึ่งปกติจะมีการนำรถเข้า-ออกไปใช้งานแค่อาทิตย์ละ ประมาณ 2-3 ครั้ง ที่เหลือจะจอดซะเป็นส่วนใหญ่
ตอนนี้เพิ่งจอดมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ และรถก้เพิ่งรับมาได้ 1 เดือนค่ะ
อ่านเจอเทคนิคการจอดรถบนทางลาดเอียงที่บอกว่าให้ขึ้นเบรคมือจนรถไม่ขยับ เข้าเกียร์ว่าง แล้วค่อยตามด้วยเกียร์ P
ได้ลองทำตามดูแล้ว แต่ปรากฎว่าหลังจากขึ้นเบรคมือ รถก็ยังไหลลงอยู่ค่ะ (ท้ายรถอยู่ในส่วนที่เป็นพื้นราบ ส่วนหัวรถเอียงมาทางลาด)
ไม่รู้จะทำยังไงเราเลยเหยียบเบรคให้รถหยุดแล้วเข้าเกียร์ P ไว้ ปรากฎว่ารถจะขยับไปข้างหน้านิดนึงพร้อมกับมีเสียงดังกิ๊ก
เข้าใจว่าเป็นจังหวะเกียร์เข้าล๊อค ... และยิ่งอ่านเจอว่าแบบนี้จะทำให้เกียร์ต้องรับน้ำหนักรถทั้งคันซึ่งจะทำให้เกียร์พังไวเลยแอบๆกลัวค่ะ
จริงๆทำประกันซ่อมบำรุงเพิ่มยาวเป็น 5 ปีแล้วถ้าเสียในระยะประกันคงไม่หนักมาก(ถือว่าใช้งานผิดวิธีไหม??)
แต่กลัวรถจะมีปัญหาขณะที่เราขับขี่บนท้องถนนอะไรงี้อ่ะค่ะ
เลยอยากทราบว่า พอจะมีวิธีอื่นช่วยได้อีกหรือเปล่าคะที่จะทำให้เกียร์รับภาระโหลดน้อยลง และถ้าระบบเกียร์เริ่มมีปัญหาจริง
เราจะสามารถสังเกตได้จากอะไร เพื่อที่จะได้สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้อ่ะค่ะ
ปล.1 ลองเข้าจอดแบบเอาหน้าเข้าจอดบนทางเรียบ แล้วปล่อยท้ายลงทางลาด พบว่าเบรคมือทำหน้าที่หยุดรถได้ดีกว่า แต่เวลาเอารถเข้า-ออก
ลำบากมาก จะครูดรั้วบ้านกับมองไม่เห็นรถที่วิ่งผ่านมา เลยคิดว่าไม่ค่อยเวิร์ค
2 ลองให้แฟนขึ้นเบรคมือให้ เขาบอกว่าต้องดึงจนสุดมากๆจริงๆรถถึงจะหยุด แต่ก็เป็นค่าบางครั้งนะคะที่รถไม่ขยับ อีกอย่างกลัวดึงสุดมากๆ
สลิงเบรคมือมันจะมีปัญหาหรือเปล่าคะ
3 ใช้เฟียสต้าค่ะ รถค่อนข้างหนักเลยค่อนข้างเป็นกังวล
** แก้ไขมุมที่เอียงใหม่ค่ะ