เรื่องมีอยู่ว่าเราชอบทานร้านsushihiroมาก ไปกินเกือบทุกสัปดาห์ที่ผ่านมาก็บริการดีอาหารอร่อย
แต่มีอยู่วันนึง เราก็ไปกินปกติ สักเที่ยงๆในร้านมีลูกค้าสี่โต๊ะ พนักงานรับออเดอร์ไม่ใช่คนตัวสูงๆคนเดิม
เป็นผู้ชายตัวเล็กๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เค้าพูดกับเราไม่ค่อยดีค่อนข้างใช้อารมณ์แบบไม่มีสาเหตุ
เราก็งงๆ เสริฟอาหารเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยว สงสัยเห็นเราแต่งตัวธรรมดามั้งไม่ได้จัดเต็มแบบโต๊ะอื่น
ปกติถ้าไปร้านช่วงเที่ยงๆจะมีขนมให้ทาน คือคัสตาทก้นถ้วย(ของฟรีอ่าค่ะ ไม่คิดอะไรมาก)
วันนี้(หลายสัปดาห์ก่อน)ถามโต๊ะอื่นทุกโต๊ะว่าจะรับขนมไหม แต่ไม่ถามเราค่ะ
ก่อนออกจากร้านปกติจะพูดขอบคุณทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่พูด
เลยทำให้เรารู้สึกชัดเจนว่าเค้าไม่ต้อนรับเรา เราก็แอบน้อยใจเนอะ มากินตั้งหลายรอบ
ไหงมาทำแบบนี้ เราก็เลยไปคอมเม้นที่เพจเฟสบุ๊คของร้าน
พิมพ์ตามที่เล่ามาข้างต้นค่ะ ตามความจริง(ไม่ซึ่งไม่น่าจะทำให้ร้านดูเสียหาย ลูกค้าจะหายจากการคอมเม้นของเรา)
เราอยากให้ร้านรับทราบและปรับปรุงข้อบกพร่อง
ทางร้านก็ออกมาขอโทษและตอบคำถามเราอย่างดี ก็ทำให้เรารู้สึกดีแล้ว
หลังจากนั้นเราก็ไปทานปกติ เจอพนักงานคนเดิมที่เคยต้อนรับดีๆ
เราก็โอเคละ
แต่พอวันนี้เปิดเพจร้านจะดูโปรโมชั่น งงเลย ไม่มีช่องให้เราคอมเม้น
เกิดอะไรขึ้น เลยเปิดไปดูที่เราเคยคอมเม้น อ่าว!!!โดนลบ
คือตอนนี้เราโดนร้านบล็อกหรืออะไรคะ
เล่นเอาเราไม่อยากไปเหยียบร้านนี้อีกเลย เสียดายนะที่ร้านปรับปรุงแล้ว
แต่กลับมาทำแบบนี้ เฮ้อออ.....ไม่น่ารักเลย แต่คงทำให้เราประหยัดเงินเดือนได้สองสามพัน
sushihiroทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะคะ
แต่มีอยู่วันนึง เราก็ไปกินปกติ สักเที่ยงๆในร้านมีลูกค้าสี่โต๊ะ พนักงานรับออเดอร์ไม่ใช่คนตัวสูงๆคนเดิม
เป็นผู้ชายตัวเล็กๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เค้าพูดกับเราไม่ค่อยดีค่อนข้างใช้อารมณ์แบบไม่มีสาเหตุ
เราก็งงๆ เสริฟอาหารเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยว สงสัยเห็นเราแต่งตัวธรรมดามั้งไม่ได้จัดเต็มแบบโต๊ะอื่น
ปกติถ้าไปร้านช่วงเที่ยงๆจะมีขนมให้ทาน คือคัสตาทก้นถ้วย(ของฟรีอ่าค่ะ ไม่คิดอะไรมาก)
วันนี้(หลายสัปดาห์ก่อน)ถามโต๊ะอื่นทุกโต๊ะว่าจะรับขนมไหม แต่ไม่ถามเราค่ะ
ก่อนออกจากร้านปกติจะพูดขอบคุณทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่พูด
เลยทำให้เรารู้สึกชัดเจนว่าเค้าไม่ต้อนรับเรา เราก็แอบน้อยใจเนอะ มากินตั้งหลายรอบ
ไหงมาทำแบบนี้ เราก็เลยไปคอมเม้นที่เพจเฟสบุ๊คของร้าน
พิมพ์ตามที่เล่ามาข้างต้นค่ะ ตามความจริง(ไม่ซึ่งไม่น่าจะทำให้ร้านดูเสียหาย ลูกค้าจะหายจากการคอมเม้นของเรา)
เราอยากให้ร้านรับทราบและปรับปรุงข้อบกพร่อง
ทางร้านก็ออกมาขอโทษและตอบคำถามเราอย่างดี ก็ทำให้เรารู้สึกดีแล้ว
หลังจากนั้นเราก็ไปทานปกติ เจอพนักงานคนเดิมที่เคยต้อนรับดีๆ
เราก็โอเคละ
แต่พอวันนี้เปิดเพจร้านจะดูโปรโมชั่น งงเลย ไม่มีช่องให้เราคอมเม้น
เกิดอะไรขึ้น เลยเปิดไปดูที่เราเคยคอมเม้น อ่าว!!!โดนลบ
คือตอนนี้เราโดนร้านบล็อกหรืออะไรคะ
เล่นเอาเราไม่อยากไปเหยียบร้านนี้อีกเลย เสียดายนะที่ร้านปรับปรุงแล้ว
แต่กลับมาทำแบบนี้ เฮ้อออ.....ไม่น่ารักเลย แต่คงทำให้เราประหยัดเงินเดือนได้สองสามพัน