สวัสดีครับ
มีรถพับมารีวิวครับ มันคือ TrinX PT062 เฟรมเหล็ก
ที่มาที่ไปของรถคันนี้ มันไม่ใช่ของผมหรอกครับ แต่มันเป็นของน้องสาวผมคนหนึ่ง ที่ไปสอนหนังสืออยู่ลพบุรีโน้น เวลาไปปั่นทริปกินลมชมวิวตาม ตจว. ไอ้น้องนี่ไม่มีรถหรอกครับ ออกทริปกันทีพี่ ๆ ก็จะเอารถไปเผื่อ ตอนนี้เริ่มอยากมีรถเป็นของตัวเอง แต่เนื่องจากเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ขับฟอร์ดเฟียสต้า เลยอยากได้รถที่มันพับได้ เอายัดท้ายรถมันไป
บอกงบประมาณ+คำอ้อนวอนมาให้ผม “มีตังค์อยู่เท่าเนี๊ยะ ได้ถูกกว่านี้ยิ่งดีนะพี่” เลือกมาให้ที ก็เลยได้เจ้า TrinX PT062 มา
ที่ได้ไอ้คันนี้ เพราะที่ร้าน มันเหลืออยู่คันเดียวครับ ขายเกลี้ยงไปหมดทั้งร้าน ไม่มีโอกาสเลือกสีสันอะไรเลย ผมนั่งคุยกับเจ้าของร้านอยู่กว่าสามชั่วโมง ระหว่างนั้น ก็มีทยอยเข้ามาซื้อกันเรื่อย ๆ ไอ้คันนี้ก็เกือบไป มีคนจะเอาอยู่ แต่ผมดันนั่งเฝ้าไว้ก่อน อิอิ และเจ้าของร้านลดราคาให้เป็นพิเศษ (ราคานี้ไม่เอาไม่ได้แระ) เนื่องจากมันมีตำหนิรอยขีดข่วนอยู่เหนือกะโหลกนิดนึง ชอบเลยแบบนี้ ผมไม่ซีเรียสริ้วรอย แต่ชอบที่จ่ายตังค์น้อยมากกว่า อิอิ
เนื่องจากตัวผมเอง เป็นมือใหม่ ใหม่กันทั้งบ้าน เราจึงมีคอนเซ็ปกันอยู่ว่า เราจะเน้นเอาไว้ออกกำลังกาย กับปั่นออกทริปกินลมชมวิวกับครอบครัว ไม่เน้นความเร็วและการแข่งขันนะครับ รถที่เราซื้อจึงมักเป็นรถนอกเหนือจากความนิยมเสียเป็นส่วนใหญ่ อะไหล่ชิ้นไหนเสียก็ซ่อมไปตามนั้น ไม่อัพเกรดถ้าไม่จำเป็นครับ
------------------------------------------------------------------------------
มาดูสเปคกันนะครับ ผมก็ลอกมาให้ดูกันเลย
Size:20"*11"
Frame:HI-TEN folding frame
Fork:HI-TEN fork
Handlebar Stem:HI-TEN folding stem
Handlebar:Alloy handlebar
Chainwheel set:Gold swallow steel crank set
Shifters:Shimano RS35 shifter
R/derailleur:Shimano RDTZ50
Rim:Alloy wall
Tires:Kenda K193 20"*1.5 tires
Brakes:Alloy V brake
Pedal:Natty CSL-890
พับแล้วเหลือเท่านี้แหละครับ

--------------------------------------------------------------------------
สรุปความรู้สึกกับเจ้าคันนี้ครับ
วันนี้เอารถออกมาแกะพลาสติก ลองพับไปพับมา แล้วก็ปั่นออกลุยกันเลย ปั่นเข้าหมู่บ้าน ออกถนนพหลโยธิน วิ่งอ้อมตลาด ไปนิคมอุตสาหกรรม ปั่นไปประมาณสิบห้ากิโล ใส่กางเกงขาสั้นธรรมดา รองเท้าแตะ แต่สวมหมวกกันน๊อค ดันลืมเอาถุงมือไป (เจ็บมือชะมัดเลย)
เจ้านี่ เป็นรถหน้าไวมาก ๆ ครับ เนื่องจากมันไม่มีสเต็ม (เขาเรียกแบบนี้หรือเปล่า) ต้องทำความคุ้นเคยกับมันสักแป๊บนึง พอเข้าทางแล้วก็ปั่นได้ง่าย ๆ
เจ้าตัวนี้ สามารถปรับความสูงของแฮนด์ได้ แต่ต้องล๊อคดี ๆ เพราะมันไม่ค่อยแน่นนัก ต้องดูให้ละเอียดก่อนปั่นครับ ควรจะขันน๊อตล๊อคให้แน่น ๆ เลย (แต่ถ้าสามารถเปลี่ยนเป็นตัวล๊อคที่ดีกว่าได้ จะดีมาก ๆ เลย) ถ้าปั่นคนเดียวก็ไม่เท่าไหร่ เพราะไม่ต้องไปปรับบ่อย ล๊อคทีเดียวก็อยู่แล้ว แต่ถ้าปรับบ่อย ๆ มันต้องออกแรงเยอะทีเดียวเวลาจะล๊อค-ปลดล๊อค
หลักอานปรับได้สูง เมื่อปรับให้ได้ระดับความสูงของผมแล้ว ปั่นสบายเหมือนปั่นไฮบริดอยู่เลย เกียร์เป็นแบบมือบิด ปรับได้แม่นยำดี มีอยุ่แค่ 6 สปีด ไม่ต้องคิดมาก บิด ๆ ไป ที่เฟืองหลังใหญ่สุด สามารถปั่นขึ้นสะพานชัน ๆ ได้โดยไม่ต้องลงมาเข็น แต่ต้องออกแรงมากกว่าพื้นราบนิดนึง แต่ขึ้นได้ (ยืนยัน) แต่ถ้าเจอเนินสูง ๆ ยาว ๆ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
ความเร็วที่ทางราบ เร็วใช้ได้เหมือนกัน ถ้าปั่นออกทริปกินลมชมวิวนี่ ปั่นตามเสือภูเขา (ถ้าเขาไม่เร่ง) ได้สบายอยู่
ตะแกรงหลังมีประโยชน์มาก น้องผมมันเตรียมแต่งเป็น รถพับมินิทัวริ่งแล้ว บังโคลนมีประโยชน์มากเวลาเจอน้ำครับ
สรุปว่า ยังมีรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นที่มันน่าสนใจกว่านี้อยู่อีกเยอะครับ คันนี้มันพอใช้ได้ ถ้างบเยอะกว่านี้ ก็ลองดูรุ่นอื่นประกอบการตัดสินใจไปด้วยก็ดีครับ แต่ไอ้คันนี้ จ่ายตังค์ไปแค่ .... บาทถ้วน ก็ต้องเอาล่ะนะ อิอิ (น้องผมมันยิ้มแก้มปริเลย เมื่อรู้ว่าจ่ายตังค์แค่นี้ แต่บอกไว้ก่อนว่า รถมันมีตำหนิอยุ่สองสามจุด มีริ้วรอยขีดข่วนนะครับเจ้าของร้านถึงได้ลดราคาให้)
ลองดูครับ
[CR] รีวิว TrinX PT062 รถพับคันเกือบ ๆ จะเล็ก
มีรถพับมารีวิวครับ มันคือ TrinX PT062 เฟรมเหล็ก
ที่มาที่ไปของรถคันนี้ มันไม่ใช่ของผมหรอกครับ แต่มันเป็นของน้องสาวผมคนหนึ่ง ที่ไปสอนหนังสืออยู่ลพบุรีโน้น เวลาไปปั่นทริปกินลมชมวิวตาม ตจว. ไอ้น้องนี่ไม่มีรถหรอกครับ ออกทริปกันทีพี่ ๆ ก็จะเอารถไปเผื่อ ตอนนี้เริ่มอยากมีรถเป็นของตัวเอง แต่เนื่องจากเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ขับฟอร์ดเฟียสต้า เลยอยากได้รถที่มันพับได้ เอายัดท้ายรถมันไป
บอกงบประมาณ+คำอ้อนวอนมาให้ผม “มีตังค์อยู่เท่าเนี๊ยะ ได้ถูกกว่านี้ยิ่งดีนะพี่” เลือกมาให้ที ก็เลยได้เจ้า TrinX PT062 มา
ที่ได้ไอ้คันนี้ เพราะที่ร้าน มันเหลืออยู่คันเดียวครับ ขายเกลี้ยงไปหมดทั้งร้าน ไม่มีโอกาสเลือกสีสันอะไรเลย ผมนั่งคุยกับเจ้าของร้านอยู่กว่าสามชั่วโมง ระหว่างนั้น ก็มีทยอยเข้ามาซื้อกันเรื่อย ๆ ไอ้คันนี้ก็เกือบไป มีคนจะเอาอยู่ แต่ผมดันนั่งเฝ้าไว้ก่อน อิอิ และเจ้าของร้านลดราคาให้เป็นพิเศษ (ราคานี้ไม่เอาไม่ได้แระ) เนื่องจากมันมีตำหนิรอยขีดข่วนอยู่เหนือกะโหลกนิดนึง ชอบเลยแบบนี้ ผมไม่ซีเรียสริ้วรอย แต่ชอบที่จ่ายตังค์น้อยมากกว่า อิอิ
เนื่องจากตัวผมเอง เป็นมือใหม่ ใหม่กันทั้งบ้าน เราจึงมีคอนเซ็ปกันอยู่ว่า เราจะเน้นเอาไว้ออกกำลังกาย กับปั่นออกทริปกินลมชมวิวกับครอบครัว ไม่เน้นความเร็วและการแข่งขันนะครับ รถที่เราซื้อจึงมักเป็นรถนอกเหนือจากความนิยมเสียเป็นส่วนใหญ่ อะไหล่ชิ้นไหนเสียก็ซ่อมไปตามนั้น ไม่อัพเกรดถ้าไม่จำเป็นครับ
------------------------------------------------------------------------------
มาดูสเปคกันนะครับ ผมก็ลอกมาให้ดูกันเลย
Size:20"*11"
Frame:HI-TEN folding frame
Fork:HI-TEN fork
Handlebar Stem:HI-TEN folding stem
Handlebar:Alloy handlebar
Chainwheel set:Gold swallow steel crank set
Shifters:Shimano RS35 shifter
R/derailleur:Shimano RDTZ50
Rim:Alloy wall
Tires:Kenda K193 20"*1.5 tires
Brakes:Alloy V brake
Pedal:Natty CSL-890
พับแล้วเหลือเท่านี้แหละครับ
--------------------------------------------------------------------------
สรุปความรู้สึกกับเจ้าคันนี้ครับ
วันนี้เอารถออกมาแกะพลาสติก ลองพับไปพับมา แล้วก็ปั่นออกลุยกันเลย ปั่นเข้าหมู่บ้าน ออกถนนพหลโยธิน วิ่งอ้อมตลาด ไปนิคมอุตสาหกรรม ปั่นไปประมาณสิบห้ากิโล ใส่กางเกงขาสั้นธรรมดา รองเท้าแตะ แต่สวมหมวกกันน๊อค ดันลืมเอาถุงมือไป (เจ็บมือชะมัดเลย)
เจ้านี่ เป็นรถหน้าไวมาก ๆ ครับ เนื่องจากมันไม่มีสเต็ม (เขาเรียกแบบนี้หรือเปล่า) ต้องทำความคุ้นเคยกับมันสักแป๊บนึง พอเข้าทางแล้วก็ปั่นได้ง่าย ๆ
เจ้าตัวนี้ สามารถปรับความสูงของแฮนด์ได้ แต่ต้องล๊อคดี ๆ เพราะมันไม่ค่อยแน่นนัก ต้องดูให้ละเอียดก่อนปั่นครับ ควรจะขันน๊อตล๊อคให้แน่น ๆ เลย (แต่ถ้าสามารถเปลี่ยนเป็นตัวล๊อคที่ดีกว่าได้ จะดีมาก ๆ เลย) ถ้าปั่นคนเดียวก็ไม่เท่าไหร่ เพราะไม่ต้องไปปรับบ่อย ล๊อคทีเดียวก็อยู่แล้ว แต่ถ้าปรับบ่อย ๆ มันต้องออกแรงเยอะทีเดียวเวลาจะล๊อค-ปลดล๊อค
หลักอานปรับได้สูง เมื่อปรับให้ได้ระดับความสูงของผมแล้ว ปั่นสบายเหมือนปั่นไฮบริดอยู่เลย เกียร์เป็นแบบมือบิด ปรับได้แม่นยำดี มีอยุ่แค่ 6 สปีด ไม่ต้องคิดมาก บิด ๆ ไป ที่เฟืองหลังใหญ่สุด สามารถปั่นขึ้นสะพานชัน ๆ ได้โดยไม่ต้องลงมาเข็น แต่ต้องออกแรงมากกว่าพื้นราบนิดนึง แต่ขึ้นได้ (ยืนยัน) แต่ถ้าเจอเนินสูง ๆ ยาว ๆ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
ความเร็วที่ทางราบ เร็วใช้ได้เหมือนกัน ถ้าปั่นออกทริปกินลมชมวิวนี่ ปั่นตามเสือภูเขา (ถ้าเขาไม่เร่ง) ได้สบายอยู่
ตะแกรงหลังมีประโยชน์มาก น้องผมมันเตรียมแต่งเป็น รถพับมินิทัวริ่งแล้ว บังโคลนมีประโยชน์มากเวลาเจอน้ำครับ
สรุปว่า ยังมีรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นที่มันน่าสนใจกว่านี้อยู่อีกเยอะครับ คันนี้มันพอใช้ได้ ถ้างบเยอะกว่านี้ ก็ลองดูรุ่นอื่นประกอบการตัดสินใจไปด้วยก็ดีครับ แต่ไอ้คันนี้ จ่ายตังค์ไปแค่ .... บาทถ้วน ก็ต้องเอาล่ะนะ อิอิ (น้องผมมันยิ้มแก้มปริเลย เมื่อรู้ว่าจ่ายตังค์แค่นี้ แต่บอกไว้ก่อนว่า รถมันมีตำหนิอยุ่สองสามจุด มีริ้วรอยขีดข่วนนะครับเจ้าของร้านถึงได้ลดราคาให้)
ลองดูครับ