สืบเนื่องจากความพยายามดิ้นรนหาตั๋วรถไฟกลับบ้านช่วงสงกรานต์ (ไม่อยากนั่งรถทัวร์ฝ่าดงรถติด/เครื่องบินก็แพงทะลุเำพดานไปแล้ว)
จากเดิมที่ทาง รฟท. เคยมีระบบการจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าได้ 60 วัน ซึ่งถือว่าสะดวกสบายดีทีเดียว
ไม่ต้องเสียเวลาไปรอเข้าคิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ใกล้สถานีรถไฟ
แต่ไม่รู้ว่ามีเหตุไม่ชอบมาพากลอันใดทาง รฟท.จึงได้ยกเลิกบริการนี้ไป
คราวนี้ก็เหลือวิธีการจองตั๋วแค่ 2 ทาง
1. จองตั๋วทางโทรศัพท์ ผ่าน call center 1690
2. ต้องไปเข้าคิวรอซื้อตั๋วที่สถานี
ข้อ 2 นั่นตัดไปได้เลย เพราะที่ทำงานอยู่ห่างจากสถานีรถไฟหลายร้อย กม. จำใจต้องเลือกข้อ 1
ถึงวันที่ 10 ก.พ. (เพื่อที่จะจองตั๋ว 11 เม.ย.) เริ่มเปิดให้จองตั๋ว 08.30 น.
เริ่มโทรเข้าไปตั้งแต่ประมาณ 08.25 น. ปรากฏว่าสายขึ้น busy ตลอด กว่าจะติดปาเข้าไปตอน 08.35 น.
รอกว่าคู่สายจะว่างติดต่อพนักงานได้เอาตอน 08.45 น. คำตอบที่ได้รับน่าชื่นใจมาก "ที่นั่งถูกสำรองเต็มหมดแล้วค่ะ"
ความพยายามไม่สิ้นสุด 11 เม.ย. ไม่ได้ 11 ก.พ. ลองจอง 12 เม.ย. ดูอีกสักตั้ง
แต่มันเหมือนหนังม้วนเดิมฉายซ้ำ ลองโทรเร็วขึ้นสักนิดตั้งแต่ 08.20 น.
ฟังเสียงรอสายจนเคลิ้ม ติดต่อพนักงานได้เอาตอน 08.40 น. แล้วก็ได้รับคำตอบอันน่าชื่นใจเหมือนเดิม "ที่นั่งถูกสำรองเต็มหมดแล้วค่ะ"
อารมณ์เสียยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ไม่จงไม่จองมันแล้วตั๋วรถไฟ ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะทนนั่งรถทัวร์ฝ่าดงรถติดหรือยอมนั่งเครื่องแพงๆไปเลยดีกว่า
แต่ขอบ่นระบายสักนิดกับความล้าหลังของ รฟท.
1. ระบบจองออนไลน์ควรจะรีบเอากลับมาใช้ได้แล้ว ที่เคยมีข่าวเรื่องผลประโยชน์กับเอกชนที่ดูแลเรื่องนี้ก็ควรจะรีบเคลียร์
2. ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า มีคนเขาพูดว่าบางทีตั๋วจะถูกกั๊กโดยบรรดาคนใน รฟท. เอง เพื่อให้บรรดาคนรู้จักที่ต้องการเดินทางในช่วงนั้น
ไหนๆก็บ่นแล้วขอตีวัวกระทบคราดตีบาตรกระทบพระต่อหน่อยเถอะ
เรื่องพื้นฐานแบบนี้ยังทำให้ดีไม่ได้เลย แล้วยังจะริอาจไปทำรถไฟความเร็วสูงอีกเหรอ รฟท. จ๋าาาาาาาาาาาาาาา
[[[ กระทู้บ่น ]]] เมื่อไหร่ระบบจองตั๋วออนไลน์ของ รฟท. จะกลับมาใช้ได้เสียที
จากเดิมที่ทาง รฟท. เคยมีระบบการจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าได้ 60 วัน ซึ่งถือว่าสะดวกสบายดีทีเดียว
ไม่ต้องเสียเวลาไปรอเข้าคิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ใกล้สถานีรถไฟ
แต่ไม่รู้ว่ามีเหตุไม่ชอบมาพากลอันใดทาง รฟท.จึงได้ยกเลิกบริการนี้ไป
คราวนี้ก็เหลือวิธีการจองตั๋วแค่ 2 ทาง
1. จองตั๋วทางโทรศัพท์ ผ่าน call center 1690
2. ต้องไปเข้าคิวรอซื้อตั๋วที่สถานี
ข้อ 2 นั่นตัดไปได้เลย เพราะที่ทำงานอยู่ห่างจากสถานีรถไฟหลายร้อย กม. จำใจต้องเลือกข้อ 1
ถึงวันที่ 10 ก.พ. (เพื่อที่จะจองตั๋ว 11 เม.ย.) เริ่มเปิดให้จองตั๋ว 08.30 น.
เริ่มโทรเข้าไปตั้งแต่ประมาณ 08.25 น. ปรากฏว่าสายขึ้น busy ตลอด กว่าจะติดปาเข้าไปตอน 08.35 น.
รอกว่าคู่สายจะว่างติดต่อพนักงานได้เอาตอน 08.45 น. คำตอบที่ได้รับน่าชื่นใจมาก "ที่นั่งถูกสำรองเต็มหมดแล้วค่ะ"
ความพยายามไม่สิ้นสุด 11 เม.ย. ไม่ได้ 11 ก.พ. ลองจอง 12 เม.ย. ดูอีกสักตั้ง
แต่มันเหมือนหนังม้วนเดิมฉายซ้ำ ลองโทรเร็วขึ้นสักนิดตั้งแต่ 08.20 น.
ฟังเสียงรอสายจนเคลิ้ม ติดต่อพนักงานได้เอาตอน 08.40 น. แล้วก็ได้รับคำตอบอันน่าชื่นใจเหมือนเดิม "ที่นั่งถูกสำรองเต็มหมดแล้วค่ะ"
อารมณ์เสียยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ไม่จงไม่จองมันแล้วตั๋วรถไฟ ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะทนนั่งรถทัวร์ฝ่าดงรถติดหรือยอมนั่งเครื่องแพงๆไปเลยดีกว่า
แต่ขอบ่นระบายสักนิดกับความล้าหลังของ รฟท.
1. ระบบจองออนไลน์ควรจะรีบเอากลับมาใช้ได้แล้ว ที่เคยมีข่าวเรื่องผลประโยชน์กับเอกชนที่ดูแลเรื่องนี้ก็ควรจะรีบเคลียร์
2. ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า มีคนเขาพูดว่าบางทีตั๋วจะถูกกั๊กโดยบรรดาคนใน รฟท. เอง เพื่อให้บรรดาคนรู้จักที่ต้องการเดินทางในช่วงนั้น
ไหนๆก็บ่นแล้วขอตีวัวกระทบคราดตีบาตรกระทบพระต่อหน่อยเถอะ
เรื่องพื้นฐานแบบนี้ยังทำให้ดีไม่ได้เลย แล้วยังจะริอาจไปทำรถไฟความเร็วสูงอีกเหรอ รฟท. จ๋าาาาาาาาาาาาาาา