แชร์ประสบการณ์ KOREAN AIR กับ SAPPORO SNOW FEST

แค่อยากเล่าให้ฟังเผื่อเป็นข้อมูลนิดหน่อยกับอยากชมเชยลูกเรือคนไทยของสายการบินนี้ คือเพิ่งกลับมาจากงานสโนว์เฟสที่ซัปโปโรเมื่อคืน เราใช้สายการบิน KE ไปจากไทย เปลี่ยนเครื่องที่อินชอนถึงซัปโปโร21.25น.น่าจะเป็นไฟล์ทสุดท้ายของสนามบินชิโตเซ่ ถ้าไม่ติดเครื่องดีเลย์ อาจเนื่องจาก พายุหิมะหรืออะไรก้อตามแต่ เพื่อนๆที่ต้องการจับรถไฟเข้าซัปโปโรเนี่ย ทันเวลาแน่นอน ขบวนสุดท้าย22.54น. ขากลับเราเนี่ยสิ ทำเอาไม่อยากใช้ KE อีกแล้ว  เราก้อทำเหมือนที่เคย คือซื้อขนมจากร้านในสนามบินแล้วแพ็คใส่กล่องมัดอย่างดี น้ำหนักรวมกันกับกระเป๋าไม่ถึง 20 กก. เข้าเช็คอิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ คือ ได้แค่กระเป๋าใบเดียว ตอนนั้นเราก้อยืน งง แล้ว เอาไงดี ฟังไม่ได้ศัพท์ว่า ถ้าจะเพิ่มสัมภาระ เค้าคิด ใบละ 100 หรือ 10 เหรียญ เท่าไหร่ก้อไม่เอา แก้ปัญหาว่า รื้อ ขนมจากกล่อง ยัดเข้ากระเป๋าเสื้อผ้า รื้อกันตรงนั้นแหละ ในใจนึกเซ็ง แต่พอเห็นหน้าเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นที่เค้าแสดงถึงความเห็นใจเรา ก้อเถอะนะ ไม่โกรธคนโกรธสายการบินดีกว่า(ใจลึกๆไม่ค่อยชอบคนเกาหลีอ่ะ รักญี่ปุ่นมาก)ก้อผ่านมา ตอนเข้าGATE เจ้าหน้าที่คนเดิมยังมาส่ง แสดงความเห็นใจกับสิ่งที่เค้าช่วยเราไม่ได้ เที่ยวกลับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่