พนักงานวัตสัน เค้าเป็นแบบนี้ทุกที่เลยรึป่าวคะ รู้สึกหงุดหงิด

กระทู้คำถาม
วันนี้เราไปซื้อคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง ตอนนั้นลังเล
ระหว่าง bifesta สูตร liquid กับ biore สูตร milk
เราก็เอาสองขวดมาเทียบกัน เทียบปริมาณ ราคา
ก็มีพนง. ท่านนึงเดินมา
พนง.: สนใจถามได้นะคะ เคยใช้มาก่อนรึป่าวคะ (คำถามมาตรฐานเจอหลายครั้งแล้ว)
เรา: ไม่เคยค่ะ กำลังดูอยู่
พนง. : ลองเอาตัวนี้มั้ย (พนง.บอกว่าเปนของเยอรมัน วัตสันนำเข้ามาขาย ดีกว่าตัวนั้นอีก
เป็นสูตรน้ำ อ่อนโยน ราคาถูกกว่า บลา บลา บลา)
แต่ตัวที่เขาเอามาให้ดูเป็นแบบที่ใช้สำลี เราไม่ชอบก็บอกพนักงานไป
พนง: ถ้างั้นต้องตัวนี้เลย (หยิบ รูจูคิสมา) เป็นสูตรน้ำ ไม่ใช่แบบออยล์ เหมือนพวกนั้น
แบบน้ำจะล้างเกลี้ยง กว่าแบบนม (พูดประมาณนี้)
พอดีมีพนง.อีกคนมาเรียก เราก็เลยชิ่งออกมา

มีก๊อกสองค่ะ มาคิดเงิน แคชเชียร์ก็ถามว่าราคาเท่าไหร่
เราก็คิดว่าพนง.คงงงราคารึป่าว เพิ่งมีการเปลี่ยนมั้ง
ที่ไหนได้ พอบอกราคาไปปุ๊บ ก็เสนอคลีนซิ่งตัวเติม(จากเยอรมัน)
แล้วก็พูดสรรพคุณ บลา บลา บลา มากมาย
เราก็ยืนฟัง (จริงๆแล้ว อยากจะพูดแต่หาช่องว่างไม่ได้เลย)
พอพูดจบ งั้นน้องเอาตัวนี้เลยนะ (เตรียมจะคิดเงิน)
เราก็เลยบอกว่า ไม่เอาค่ะ เอา bifesta
นางก็เลยเงิบไป

เราเคยเข้าใจว่า พนง.พวกนี้ เขาจะมีความรู้ แนะนำสิ่งดีๆให้เรา
เราเคยเจอครั้งนึงไม่เชื่ออีกเลย คิดว่ามาซื้ออะไรก็เอาอันนั้นแหละ
แล้วพนง.วัตสันเป็นบ่อยมากที่เราดูสินค้าที่เราจะเอา
บางทีเราลังเลอยู่ (เราชอบลองของใหม่ ดูรีวิวบางทีเกิดกิเลส)
เลือกอยู่ 2-3 ตัว พนง.จะต้องเสนอตัวที่ 4 เข้ามา
ซึ่งบางทียี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ เราคิดว่าถ้าพนง.เข้ามาเชียร์ตัวที่ลังเลอยู่
จะปิดการขายได้ง่ายกว่าอีกนะ

เรียกว่าเป็นกระทู้ล่นละกันนะ ยาวไปนิด แบบว่าหลายครั้งแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่