ปัญหา สีรถ ฮอนด้า ซีวิค EAT 1.8 สีดำ

กระทู้คำถาม
ใครเจอ ปัญหาเช่นเดียวกับผมบ้างครับ ผมตัดสินใจออกรถยนต์ ฮอนด้าซีวิค สีดำ รุ่น EAT 1.8 NAVI ราคา 969000 บาท ดาวน์ประมาณ 309000 บาท ที่เหลือ ผ่อน 0 เปอร์เซ็น ตามโปรโมชั่นของ บริษัท ฯ เห็นว่าดี และ ได้ศึกษาข้อมูลรถรุ่นนี้มาค่อนข้างดี ใจก็รักในตระกูล ฮอนด้า อยู้แล้วครับ คันนี้เป็นคันที่ 3 ที่ผมตัดสินใจซื้อ ฮอนด้าซีวิค ครับ ผมรับรถ วันที่ 20 มกราคา 2557  เมื่อรับมาก็จอดในบ้าน มีหลังคาอย่างดี (หลังคามุงด้วย เมททัลชีท บุฟอส์ย กันความร้อนอย่างดี ) จอดคู่ รถผมคันเดิม คือน้อง ปาฯ วันนหนึ่งผมขับรถคันใหม่ ซีวิค E AT 1.8 ดำ ไปรับ ไปส่งลูก ที่โรงเรียน ไปกลับ ไม่ถึง 2 กม. บางวันก็ออกไปทำธุระในเมือง ไม่เกิน 20 กม. วันหยุด 25 มกราคม 2557 ตอนเช้า ผมก็จะทำความสะอาด น้องซีวิค ใหม่ เห็นว่าเริ่มมีฝุ่นจับ ใช้ผ้าชามัวร์ ชุบน้ำเช็ด ก็ต้องตกใจ เพราะเห็นว่า กระโปงหลัง หน้า หลังคา มีรอยปุของสีอยู่ เช็ดเท่าไหร่ก็ไม่ออก สังเกตุเห็นเป็นรอยฝังอยู่ใต้แลคเกอร์ที่เคลือบสี โทรติดต่อกลับไปที่ศุนย์ฯ ศูนย์ฯ ให้นำรถกลับไปให้ดู วันที่ 25 มกราคม 2557 ถ้าเราดูตรง ๆ จะไม่เห็นรอยปุ แต่ถ้าเราให้สายตาทำมูม 30-45 องศา จะเห็น ทั้งช่าง และ เซล ดูกันแล้วก็งงมาก กับเหตูการณ์นี้ ศูนย์ ได้นำรถใหม่ของผม ไปขัดสีเพื่อรบรอยดังกล่าว ออกบ้าง ไม่ออกบ้าง เดือดร้อนถึงฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายเทคนิคสี ต้องมาวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น คุยกับผม วิเคราะห์ กับผม 2 ชั่วโมงเต็ม ๆ สรุป ไม่ได้ เกิดจากอะไร ทั้งขัด ทั้งเช็ด ทั้งถู เจ้าหน้าที่ 2 ท่าน ก็นำปัญหาไปวิเคราะห์ที่สำนักงานใหญ่ รถผมต้องจอดแช่อยู่ศูนย์ อีกหลายวัน ก็มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ (ศูนย์ที่ผมออกรถ) แจ้งว่า สาเหตุเกิดจากปัจจัยภายนอกครับ ไม่ได้เกิดจากโรงงาน ผมครอบครองรถ 5 วัน แต่รถออกจากโรงงาน จอดแช่ที่ไหนบ้าง กี่วัน ผมไม่ทราบครับ ผมขาดความรอบคอบ ไม่ได้ดูสีรถให้ดี ๆ ในวันออกรถ เพราะเชื่อว่ารถใหม่ ออกจากโรงงาน ระบบ QC ต้องดีแน่ ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบละเอียดไรมากมาย ผมคิดผิดอย่างไม่น่าให้อภัย สรุปว่าศูนย์ เอารถคันใหม่ของผม ไปขัดสี ที่ศูนย์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายกับผม (โอ้ว ถ้าคิดค่าใช้จ่ายกับผม ก็คงเป็นธรรมดีนะ) ตำหนิตัวเอง อย่างไม่น่าให้อภัย ที่ขาดความรอบครอบ ศูนย์ ออกบันทึกตกลงว่าจะเพิ่มระยะประกันสี 4 ปี หรือ ระยะ 120000 กม.เหตุนี้ เอง ทำให้ภาพ ของ ฮอนด้า กับตัวผมเอง ติดลบทันทีครับ ผมรัก และ ศรัทธา "ฮอนด้า" มาตลอด

         จึงฝากเตือนสมาชิก ผู้มีความรัก ฮอนด้า อย่าได้ พบ ได้เจอ ปัญหาเช่นผมอีกเลย เพิ่มความรอบครอบ ดูให้ดี ดูให้ชัด แล้วท่านจะได้ใช้รถอย่างมีความสุข ไม่ทุกข์ เหมือนกับผม ไม่มีกำลังใจทำงานเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่