พอดีจะทำตารางคิดเงินเดือนของตัวเองครับ ตารางอื่นไม่มีปัญหา ติดอยู่ที่ตารางวันหยุด
ซึ่งมันซับซ้อนหน่อยคือ
1. 8 ชม. แรกคิดเท่ากับวันธรรมดา (1000.-)
2. หลัง 8 ชม. เอาจำนวน ชม.*375
3. ข้อ1 + ข้อ2
4. ถ้าเป็นช่องว่าง =0
ผมพอจะเขียนภาษาC ได้ไม่มีปัญหา แต่เอามาลง excel ไม่เป็นครับ
มันไม่ได้ไอ้ตรงใส่ sum ลงใน if เนี่ยครับ
รบกวนช่วยหน่อยครับ
คร่าวๆดังนี้ครับ
ถ้าช่องA1 =0 ให้ค่า=0
ถ้าช่องA1 =8 ให้ค่า=1000
ถ้าช่องA1 >8 ให้ค่า= (A1-8)*375
=IF( A1=0 ,0,=SUM( ( (A1-8)*375 )+(1000) ) )
ปล. ช่องว่างผมลองใส่ null มันไม่ได้ แปลว่าช่องว่างใน excel มัน=0 ใช่ไหมครับ
สอบถามวิธีใส่สูตรใน excel หน่อยครับ
ซึ่งมันซับซ้อนหน่อยคือ
1. 8 ชม. แรกคิดเท่ากับวันธรรมดา (1000.-)
2. หลัง 8 ชม. เอาจำนวน ชม.*375
3. ข้อ1 + ข้อ2
4. ถ้าเป็นช่องว่าง =0
ผมพอจะเขียนภาษาC ได้ไม่มีปัญหา แต่เอามาลง excel ไม่เป็นครับ
มันไม่ได้ไอ้ตรงใส่ sum ลงใน if เนี่ยครับ
รบกวนช่วยหน่อยครับ
คร่าวๆดังนี้ครับ
ถ้าช่องA1 =0 ให้ค่า=0
ถ้าช่องA1 =8 ให้ค่า=1000
ถ้าช่องA1 >8 ให้ค่า= (A1-8)*375
=IF( A1=0 ,0,=SUM( ( (A1-8)*375 )+(1000) ) )
ปล. ช่องว่างผมลองใส่ null มันไม่ได้ แปลว่าช่องว่างใน excel มัน=0 ใช่ไหมครับ