สิ่งที่พนักงานแมคโดนัลด์ทำ เมื่อลืมคีย์โปรโมชั่นของบัตรกระต่าย!

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จขกท. ได้มีโอกาสได้ไปกินแมคโดนัลด์ที่ห้างดังย่านบางนา...

เดินตรงไปที่เค้าเตอร์ควักบัตรกระต่ายมาโชว์ไว้แต่เนิ่น ๆ เพื่อแสดงความจำนงการใช้โปรโมชันของเรา สั่งไก่ทอดไป 2 ชิ้นพองาม และกำชับด้วยว่า จ่ายด้วยกระต่ายนะ...

พนักงานชายผู้รับออเดอร์ ดูท่าทางเหมือนพนักงานใหม่ ดูทำงานไม่คล่องตัวนัก ก็คีย์รายการไปตามปกติ แต่ราคาที่โชว์ให้เราแตะบัตรเพื่อจ่าย มันคือ 65 บาท!!! (นี่มันลดแล้วเหรอออ..)

ผมด้วยความสงสัย จึงถามว่ามันต้องลด 10% ไม่ใช่หรอ พนักงานก็ตอบประมาณว่า เดี๋ยวแตะปุ๊บมันก็ลดปั๊บ อะไรทำนองนี้ ผมก็ด้วยความมือไว ดั๊นนนนนนน!!!! ไปแตะจ่าย แป๊ะ!!!! ติ๊ด!!!! โดนแดรกไป 65 บาทเต็ม....

ผมหันไปถามทันทีว่า ที่มันตัดไปเนี่ยมันยังไม่ได้ลดเลยนะ(โว้ยยยย...)ครับ พนักงานทำหน้ามึน ๆ เล็กน้อย ประจวบกับพนักงานหญิงเดินเอาไก่ทอดมาเสริฟพอดี..

พนักงานชายหันไปปรึกษาพนักงานหญิงคนนั้นเรื่องราคาไก่ของผม พนักงานหญิงก็เข้าไปดูใบเสร็จที่ออกมาจากเครื่อง... ทันใดนั้นเอง!!!

ชีขยำใบเสร็จทิ้ง ต่อหน้าต่อตา!!! เอาไก่วางบนถาด แล้วยื่นให้ผมทันที

ผมถามกลับว่า ไก่ทอดสองชิ้นนี่มันราคาเท่าไรเหรอ.. เธอตีหน้ามึนแล้วบอกว่า 65 บาทนี่คะ...

ผมถือน้องกระต่ายขึ้นมา ย้ำว่า (กรู) ผมจ่ายด้วยน้องต่ายนะเฟร้ยยย... (พอเห็นหน้าพนักงานตอนนั้นแล้วนึกอยากเอาบัตรกระต่ายรูดหน้าเธอมาก)...

พอผมย้ำถาม และยืนขวางอยู่ตรงหน้าเค้าเตอร์นั้น เธอจึงตะโกนเรียกหาผู้จัดการ (ก็ไม่รู้ว่าเรื่องแค่นี้พนักงานคิดไม่ออกหรือว่าควรทำอย่างไร...)

สุดท้ายผู้จัดการก็บอกให้คืนเงินผม 6 บาท และสั่งให้น้องผู้ชายเอาเงิน 6 บาทมาใส่คืนร้านด้วย... จบเรื่องด้วยดี...


สิ่งที่อยากจะบอก คือไม่ได้อยากจะงกเงินเพียง 6 บาท.. แต่ผิดแล้วตีมึนขยำใบเสร็จอย่างนี้เป็นเรื่องไม่ถูกต้องครับ.. ยอมรับผิดแล้วแก้ไขดีกว่าครับ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่