สิ้นสุดกันเสียทีสำหรับการรอคอยกับเจ้าหมอบตัวใหม่ ถือเป็นตัวธง เพราะชีวิตนี้เกิดมา
ไม่เคยคิดว่าจะลงทุนขนาดนี้ ดีที่โปรเจคนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก ผบ.ทบ. สำหรับ
หมอบตัวใหม่ Bianchi Infinito CV Ultegra 11 speed Full Carbon หมอบตัว TOP
ใน class C2C (แต่ราคาน่าจะต่ำเกือบสุด ถ้าราคาสูงกว่านี้ก็เป็นที่ระบบเกียร์เป็นหลัก)
โดยใช้เวลาร่วม 2 เดือนสำหรับการรอคอยผ่านร้านเสี่ยโกโร่ Let's Bike
ตอนไปถอยออกมา
น้ำหนักก่อนใส่บันได พอใส่บันไดกับไมล์ กระติก กระเป๋า สูบลม ก็ได้ประมาณ 8 เศษ ๆ
สัญญลักษณ์ของเขา
ความหมายคือ การออกแบบให้มีความนุ่มของเฟรมมากขึ้นโดยใช้วัสดุใหม่เทคโนโลยีใหม่ ที่ชื่อ Countervail®
มาซ้อนในชั้นคาร์บอนของเฟรม และได้ตั้งชื่อรถรุ่นใหม่นี้ว่า INFINITO CV ตัวต่อท้าย CV มาจาก CounterVail Vibration Cancelling Composite
วันนี้ อังคาร 4 ก.พ. ได้โอกาส ปั่นเจ้าโต้นี่ไปลอง แถวใต้ทางด่วนเมืองทอง สวนสมเด็จ ถนนหลายเส้นในเมืองทอง
เป็นเวลา 2 ช.ม. ส่วนตัว ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ปั่นรถเฟรมคาร์บอนพบว่า มันพุ่งจริง ไหลรื่นปรู๊ดปร๊าด
การทรงตัวดีมาก ปล่อยมือได้แบบสบาย ๆเมื่อเทียบกับ Impulso 105 ตัวเก่า ตัวนั้นปล่อยมือแล้วรถชอบแฉลบ
การปั่นผ่านลูกระนาดเรียงสิบ ผ่านได้อย่างนุ่มนวล ได้ยินเสียงดังตุบ ๆๆๆๆๆ ไม่ดังโคล้งเคล้งเหมือน 2 ล้อตัวอื่นๆที่
เคยผ่านมาในชีวิต ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ยาง แต่คุยกับบรรดาเกจิที่ร้าน ต่างตอบว่าเป็นเพราะเฟรม ยิ่งเฟรม CV นี่
น่าจะทำให้มันนุ่มจริง ส่วนการปรับเปลี่ยนเกียร์ แทบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะชื่อชั้น Ultegra รับประกันอยู่แล้ว
กรึ๊บกรั๊บดี
ทำใน Italy แท้ นั่นแหละทำให้ต้องรอนาน
เบาะ fi'zi:k รุ่น Aliente ค่อยสมราคาหน่อย รึเปล่า ไม่รู้????? แต่นั่งสบายดี ตามตำราบอกว่า
เหมาะสำหรับผู้ที่ก้มแล้วมือไม่อาจแตะปลายเท้าได้ แต่ตัวผมเองแตะได้นะ
ยางพื้น ๆ ติดรถมา สอบผ่าน ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยน
อย่างน้อยมันผลิตในดินแดนน้ำหอมแท้
วงล้อ Fulcrum 5 ก็ถือว่า ไม่น่าเกลียดอะไร ดูสมกับเจ้าโต้นี่ดี ตอนแรกว่าจะเอา Scirocco 35
ที่เก็บไว้ในคลังมาเปลี่ยน แต่ลองเทียบดูแล้ว มันไม่เข้ากันเท่าไหร่ ก็เลยเก็บไว้ก่อน
จะว่าไปวงล้อคู่นี้ไม่หนีกันมากนัก เมื่อเทียบกับราคาในอังกฤษ โดย Fulcrum ราคา
ถูกกว่า 10 ปอนด์ ( 169 :179 ) ในขณะที่ Vento ราคาอยู่ที่ 132
ระบบเกียร์ Ultegra 11 speed ครบชุด ทุกชิ้น ไม่ต้องไปทำอะไรอีกแล้ว
เฟืองหลัง 11 ใส่บันไดกะเทย Shimano A530 ดูแล้ว ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่
แต่เพราะไม่ชอบคลีทหมอบ ขี้เกียจหารองเท้าหมอบอีก ใช้ตัวนี้แหละ เอาที่ถนัดเป็นหลัก
สรุป ถูกใจมากกกกกกกกก
คุ้มไม้ ต้องตอบว่า คุ้ม ก็เสียตังไปแล้ว ไม่คุ้มก็ไปโดดสระสมเด็จตายซะ...จบไปเลย
ค่าตัว......ซื้อ Impulso 105 ได้ 3 คัน เอื้อกกกกกกก (ถ้าไม่ได้ ผบ.ทบ.....ไม่มีทาง)
รีวิวนี้ ทำไว้เพื่อเป็นข้อมูลเก็บไว้ เผื่อมีท่านผู้ใดสนใจ จะได้ใช้เป็นข้อมูลศึกษาแบบเคร่า ๆ
เพราะแทบจะหารีวิวเจ้าโต้นี่ไม่ได้เลย (ถ้ามีก็เป็นฝรั่งที่เขียนไว้ พวกเขาเน้นที่เทคนิคเป็นหลัก)
ไม่ได้มีเจตนาจะโอ้อวดแต่ประการใด
ขอบคุณคร้าบบบบบบบ
ที่กรุณาอ่านจนถึงบันทัดนี้
ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ
[CR] รีวิวสั้น ๆ ฉบับ end user BIANCHI INFINITO CV Ultegra 2014
ไม่เคยคิดว่าจะลงทุนขนาดนี้ ดีที่โปรเจคนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก ผบ.ทบ. สำหรับ
หมอบตัวใหม่ Bianchi Infinito CV Ultegra 11 speed Full Carbon หมอบตัว TOP
ใน class C2C (แต่ราคาน่าจะต่ำเกือบสุด ถ้าราคาสูงกว่านี้ก็เป็นที่ระบบเกียร์เป็นหลัก)
โดยใช้เวลาร่วม 2 เดือนสำหรับการรอคอยผ่านร้านเสี่ยโกโร่ Let's Bike
ตอนไปถอยออกมา
น้ำหนักก่อนใส่บันได พอใส่บันไดกับไมล์ กระติก กระเป๋า สูบลม ก็ได้ประมาณ 8 เศษ ๆ
สัญญลักษณ์ของเขา
ความหมายคือ การออกแบบให้มีความนุ่มของเฟรมมากขึ้นโดยใช้วัสดุใหม่เทคโนโลยีใหม่ ที่ชื่อ Countervail®
มาซ้อนในชั้นคาร์บอนของเฟรม และได้ตั้งชื่อรถรุ่นใหม่นี้ว่า INFINITO CV ตัวต่อท้าย CV มาจาก CounterVail Vibration Cancelling Composite
วันนี้ อังคาร 4 ก.พ. ได้โอกาส ปั่นเจ้าโต้นี่ไปลอง แถวใต้ทางด่วนเมืองทอง สวนสมเด็จ ถนนหลายเส้นในเมืองทอง
เป็นเวลา 2 ช.ม. ส่วนตัว ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ปั่นรถเฟรมคาร์บอนพบว่า มันพุ่งจริง ไหลรื่นปรู๊ดปร๊าด
การทรงตัวดีมาก ปล่อยมือได้แบบสบาย ๆเมื่อเทียบกับ Impulso 105 ตัวเก่า ตัวนั้นปล่อยมือแล้วรถชอบแฉลบ
การปั่นผ่านลูกระนาดเรียงสิบ ผ่านได้อย่างนุ่มนวล ได้ยินเสียงดังตุบ ๆๆๆๆๆ ไม่ดังโคล้งเคล้งเหมือน 2 ล้อตัวอื่นๆที่
เคยผ่านมาในชีวิต ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ยาง แต่คุยกับบรรดาเกจิที่ร้าน ต่างตอบว่าเป็นเพราะเฟรม ยิ่งเฟรม CV นี่
น่าจะทำให้มันนุ่มจริง ส่วนการปรับเปลี่ยนเกียร์ แทบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะชื่อชั้น Ultegra รับประกันอยู่แล้ว
กรึ๊บกรั๊บดี
ทำใน Italy แท้ นั่นแหละทำให้ต้องรอนาน
เบาะ fi'zi:k รุ่น Aliente ค่อยสมราคาหน่อย รึเปล่า ไม่รู้????? แต่นั่งสบายดี ตามตำราบอกว่า
เหมาะสำหรับผู้ที่ก้มแล้วมือไม่อาจแตะปลายเท้าได้ แต่ตัวผมเองแตะได้นะ
ยางพื้น ๆ ติดรถมา สอบผ่าน ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยน
อย่างน้อยมันผลิตในดินแดนน้ำหอมแท้
วงล้อ Fulcrum 5 ก็ถือว่า ไม่น่าเกลียดอะไร ดูสมกับเจ้าโต้นี่ดี ตอนแรกว่าจะเอา Scirocco 35
ที่เก็บไว้ในคลังมาเปลี่ยน แต่ลองเทียบดูแล้ว มันไม่เข้ากันเท่าไหร่ ก็เลยเก็บไว้ก่อน
จะว่าไปวงล้อคู่นี้ไม่หนีกันมากนัก เมื่อเทียบกับราคาในอังกฤษ โดย Fulcrum ราคา
ถูกกว่า 10 ปอนด์ ( 169 :179 ) ในขณะที่ Vento ราคาอยู่ที่ 132
ระบบเกียร์ Ultegra 11 speed ครบชุด ทุกชิ้น ไม่ต้องไปทำอะไรอีกแล้ว
เฟืองหลัง 11 ใส่บันไดกะเทย Shimano A530 ดูแล้ว ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่
แต่เพราะไม่ชอบคลีทหมอบ ขี้เกียจหารองเท้าหมอบอีก ใช้ตัวนี้แหละ เอาที่ถนัดเป็นหลัก
สรุป ถูกใจมากกกกกกกกก
คุ้มไม้ ต้องตอบว่า คุ้ม ก็เสียตังไปแล้ว ไม่คุ้มก็ไปโดดสระสมเด็จตายซะ...จบไปเลย
ค่าตัว......ซื้อ Impulso 105 ได้ 3 คัน เอื้อกกกกกกก (ถ้าไม่ได้ ผบ.ทบ.....ไม่มีทาง)
รีวิวนี้ ทำไว้เพื่อเป็นข้อมูลเก็บไว้ เผื่อมีท่านผู้ใดสนใจ จะได้ใช้เป็นข้อมูลศึกษาแบบเคร่า ๆ
เพราะแทบจะหารีวิวเจ้าโต้นี่ไม่ได้เลย (ถ้ามีก็เป็นฝรั่งที่เขียนไว้ พวกเขาเน้นที่เทคนิคเป็นหลัก)
ไม่ได้มีเจตนาจะโอ้อวดแต่ประการใด
ขอบคุณคร้าบบบบบบบ
ที่กรุณาอ่านจนถึงบันทัดนี้
ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ