ได้แล้วครับ Focus Culebro SL 1.0 ถูกใจมากๆครับ

กระทู้คำถาม
http://www.focus-bikes.com/gb/en/bikes/2014/road/culebro-sl.html

จากที่ตัดสินใจอยู่นาน ครับมาจบที่คันนี้ครับ หลังจากรับรถ ปรากฏว่าเจ้าของร้านชั่ง นน ให้ดูเลยครับหนักที่ 8.5 Kg ซึ่งผม Ok มากๆครับแต่ทางร้านบอกว่า นน ที่ทำให้รถหนักเป็นล้อครับ ล้อหนักอึ้งเลยครับ ชั่งแล้วอยู่ที่ 2.8 Kg รวมยางซึ่งหนักมากๆเลยครับ

ซึ่งหากจะอัพให้เป็น 7 ต้นๆทำได้ไม่ยากเลยครับ ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เล็ง Campag Scirocco 35 อยู่ครับซึ่งถ้าอัพเเล้วจะทำให้น้ำหนักเหลือเพียง 7.5 โดยประมาณเลยทีเดียว แต่เด๋วอดใจไว้ก่อนครับ

กับอะไหล่ที่ให้มาครับ ชุดขับ Ultagra  11 Speed  : มือเบรค+Shifter , สับจานหน้า ตีนผี เฟืองหลัง เฟรมซ่อนสายเบรคครับ (สายเกียร์หุ้ม Teflon)
ขาดไปคือ เบรคกับ จานหน้าครับ ซึ่งเหมือนจงใจทำมาให้อัพโดยเฉพาะครับ เพราะที่แถมเป็น FSA ธรรมดาๆครับ

แรกเริ่มเดิมทีผมเปรียบเทียบกันอยู่มี KTM Strada Ra 1.0 แล้วก็ BMC GF-02
KTM (105 Full Set) ชอบสีที่เป็นส้มดำสวยมากครับและเฟรมซ่อนสายทั้งหมดครับ แต่ลองแล้วรู้สึกว่ามันสะเทือนกระด้างมากครับ แต่แลกมาด้วยความพุ่งครับ
BMC GF-02 (105 ไม่ Full แต่เบาสุด) ไม่ได้ลองขี่ครับแต่ ผมดูแล้วไม่ชอบเฟรมที่เฉียงลง แล้วก็ไม่ซ่อนสายครับ แต่ก็สวยนะครับ

ส่วน Focus : ตอนแรกเลยเข้าใจว่าคงจะกระด้างคล้ายๆ KTM ครับแต่ปรากฏว่าผิดคาดมากๆเลยครับ นุ่มกว่า KTM พอสมควรเลยครับ อาจเป็นเพราะท่อครับที่ผมสังเกตุดูว่ามันใหญ่กว่าของ KTM ทำให้มันซับแรงกระแทกได้ดีกว่า ความพุ่งเป็นรองนิดหน่อยครับ
จากการเรียบเรียง รถที่พุ่งแล้วยังคงขี้สบายไม่สะเทือนมาก กับราคาที่ได้
KTM Strada RA 1.0 @ 45,000
BMC GF-02 @ 46,000
Focus Culebro SL 1.0 @ 41,000 ครับ
ผมจึงตัดสินใจเลือก Focus ครับด้วยเหตุผลที่ว่า ยังไงๆ ผมต้องอัพล้อแน่นอน และน้ำหนักที่ได้จะเป็น 7 กลางๆทันที โดยที่ราคาไม่แพงมากแล้วยังไปลดที่น้ำหนักจานหน้าได้อีก โดยส่วนตัวผมว่าคุ้มนะครับ

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับหลายๆคนที่กำลังตัดสินใจอยู่นะครับ ทั้งสามตัวนี้เป็น อลู รุ่น Top ของแต่ละค่ายเลยทีเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่