ต่อจากกระทู้
http://ppantip.com/topic/31527237 ครับ
ผมซื้อรถที่ศูนย์มาสด้าเภตรา บางใหญ่ ปทุมธานีกับเซลชื่อ "ขวัญ" ตามในเฟสนี้ครับ
https://www.facebook.com/MazdaSuccess
หลังจากที่ผมไม่แน่ใจว่ามาสด้ามีซ่อมห้างวิริยะรึเปล่า ผมเลยถามไปที่วิริยะและในพันทิป ซึ่งทั้งสองที่บอกว่ามี ผมจึงถามลีสซิ่งกสิกรไทย(เพราะเซลปัดไปว่าลีสซิ่งกสิกรเค้าเอาประกันของเมืองไทยมาให้) ผมถามลีสซิ่งกสิกรว่า
1.ทำไมตอนซื้อรถบอกจะให้ซ่อมห้างวิริยะแล้วตอนนี้ถึงให้ซ่อมห้างเมืองไทยมา เค้าบอกว่าคือลีสซิ่งกสิกรกับเมืองไทยประกันภัยมีดีลกันจริง แต่ต้องดูข้อตกลงกันตอนซื้อรถก่อน
2.ทำไมบอกผมว่าถ้าจะผ่อนรถตัดบัญชีอัตโนมัติต้องตัดผ่านบัญชีกสิกรไทยเท่านั้นทั้งๆที่ในเว็บและพนง.แบงค์บอกว่าเป็นBBL KBANK SCBก็ได้(ทำให้ผมต้องไปเปิดบัญชีกสิกรและต้องโอนเงินเข้ากสิกรทุกเดือน) เค้าบอกว่าวันเซ็นสัญญาตอนกลางธค.56มันต้องตัดผ่านKBANKเท่านั้น กลางมค.57ถึงจะตัดผ่านได้3บัญชีจริงๆค่ะ (ซึ่งจริงรึเปล่าไม่รู้แต่ตอบเอาตัวรอดมาว่างี้ครับ)
จากนั้นลีสซิ่งกริกรก็บอกว่าขอประสานไปที่ มาสด้าเภตรา บางใหญ่ก่อน เรื่องก็เงียบไปหลายวัน
มาวันนี้เซลโทรมาถามผมว่าจะเอายังไง ถ้าเอาเมืองไทยก็ซ่อมห้าง ถ้าเอาวิริยะก็ซ่อมอู่ ผมเลยถามว่าทำไมตอนซื้อบอกจะให้ซ่อมห้างวิริยะ เซลบอกไม่รู้ผจก.คุยว่าไงแต่ในใบจองไม่มีเขียนว่าซ่อมห้างวิริยะ(เป็นความประมารทของผมที่ไม่เช็คใบจองให้ดี จนเจอตอกกลับหงายเลย มีแต่ในข้อความสนธนาในเฟสที่ผมบอกเซลว่าถ้าได้ซ่อมห้างชั้น1ของวิริยะก็จะซื้อรถกับคุณ แต่ในเฟสเซลบอกแค่จะติดต่อผจก.ให้ แคนี้ พลาดแล้วผม!)
จากนั้นผมก็ถามเหตุผลต่อว่าทำไมตอนจะขายบอกอย่างพอซื้อมาแล้วเป็นอีกอย่างครับ(พูดช้าๆด้วยน้ำเสียงมีมารยาทมาตลอด) เซลก็บอกว่าถ้าผมจะเอาซ่อมห้างวิริยะก็ได้แต่ซ่อมห้างได้เฉพาะศูนย์เภตรา บางใหญ่ ปทุมธานีเท่านั้นถ้าซ่อมที่อื่นก็ซ่อมอู่ ผมเลยจะถามรายละเอียดคุยกัน5รอบ(ผมพูดคำว่า "ขอผมพูดให้จบก่อน" 5 รอบ) เซลพูดตัดบทไม่ฟังผมพูดให้จบเลยสักรอบ(แล้วจะรู้มั๊ยว่าผมจะพูดอะไรต่อ จะคุยกันรู้เรื่องได้ไง)จนผมเริ่มขึ้นเสียง เซลก็ยังไม่ให้ผมพูดให้จบเช่นเดิม เซลบอกว่า"ถ้าผมจะเอาซ่อมอู่วิริยะก็ได้เด๋วจะจัดการให้เพราะซ่อมอู่วิริยะเบี้ยถูกกว่าซ่อมห้างเมืองไทยซะอีก จะเอารึเปล่า"
เซลบอกว่าลูกค้าทุกคนรู้ว่าถ้าเซลมาสด้าแถมซ่อมห้างวิริยะตอนซื้อรถแปลว่าซ่อมห้างแค่ศูนย์ที่ซื้อรถ ถ้าเอารถไปศูนย์อื่นจะซ่อมอู่ อ้าวนี่ผมโง่ไม่รู้คนเดียวในประเทศหรอ ตอนcall centerโทรมาประเมินผมถามเค้า เค้ายังไม่รู้เลย นิ่ แล้วผมยังให้คะแนนเซลเต็ม5 (เพราะเซลบอกว่าถ้ามีคนมาประเมินขอคะแนนเต็ม พูดตั้ง2-3รอบ ผมไม่ได้อยากตัดคะแนนเซล ประกันเมืองไทยผมก็รับได้ แค่อยากได้คำอธิบายดีๆ ฟังผมพูดบ้าง รับผิดชอบเรื่องรอยที่กันชนหน้าตอนผมรับรถโดยไม่ต้องให้ผมขับไปซ่อมหลายร้อยกิโลที่ศูนย์เภตรา บางใหญ่ ปทุมธานีก็แค่นั้น) พอผมจะพูดก็ไม่ฟังผมพูดให้จบเช่นเดิมจนคุยไม่รู้เรื่อง ผมโกรธมากจึงวางสายไป
จากนั้นเซลส่งSMSมาว่า "พี่สรุปหล่ะกันว่าจะเอาเป็นวิริยะซ่อมห้างหรือจะเป็นเมืองไทย ซ่อมห้างแค่นั้น จบ เพราะตอนนี้ทางกสิกรเค้าเฟริ์มเงินไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนก้อแจ้งได้เลย จะเปลี่ยนให้ หรือถ้าไม่เข้าใจโทรคุยกับผู้จัดการได้เลย 089-107-9429 คุณอั้ม" นี่คือข้อความเป๊ะๆ ผมพูดกับเซลมี"ครับ"เซลพูดกับผมไม่มีลงท้ายตั้งแต่คุยโทรศัพท์ละ ผมเป็นลูกค้าเซลไม่ฟังลูกค้าพูด ผมเสียหายแต่ต้องเสียเงินโทรหาผู้จัดการที่สูงส่งด้วยตนเอง ผมรับรถมีรอยมาก็ต้องขับหลายร้อยกิโลไปซ่อมเอง
นี่ผมยังไม่ได้พูดเรื่องที่ตอนรับรถมีรอยถลอกแล้วเซลให้ผมโกหกประกันว่าผมขับไปเสยเองซึ่งทำให้ผมเสียประวัติ เซลบอกถ้าผมบอกประกันว่ามีรอยแต่แรกรับรถ ผมจะเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม และถ้าไม่บอกประกันก็ขับรถจากสกลนครมาซ่อมที่สูนย์เภตรา บางใหญ่ ปทุมธานีได้แค่ศูนย์เดียวเท่านั้น ถ้าไปซ่อมศูนย์อื่นไม่ได้
แล้วนี่มันเป็นความผิดผมมั๊ยเนี่ย เห็นเค้าว่าศูนย์มาสด้าช่างไม่เก่งบริการห่วย เห็นจะจริงเรื่องบริการห่วยแฮะ ช่างไม่เก่งนี่ไม่รู้เพราะรถยังไม่เคยเอาไปซ่อม ต้องรอดูกันต่อไป
ที่เล่ามานี้แค่ต้องการจะเตือนทุกๆคนว่า ใครจะซื้อรถมาสด้าที่ "ศูนย์เภตรา บางใหญ่ ปทุมธานี" ก็ระวังๆกันด้วยนะครับ ด้วยความหวังดีครับ
Mazdaกับวิริยะ(ต่อ)
ผมซื้อรถที่ศูนย์มาสด้าเภตรา บางใหญ่ ปทุมธานีกับเซลชื่อ "ขวัญ" ตามในเฟสนี้ครับ https://www.facebook.com/MazdaSuccess
หลังจากที่ผมไม่แน่ใจว่ามาสด้ามีซ่อมห้างวิริยะรึเปล่า ผมเลยถามไปที่วิริยะและในพันทิป ซึ่งทั้งสองที่บอกว่ามี ผมจึงถามลีสซิ่งกสิกรไทย(เพราะเซลปัดไปว่าลีสซิ่งกสิกรเค้าเอาประกันของเมืองไทยมาให้) ผมถามลีสซิ่งกสิกรว่า
1.ทำไมตอนซื้อรถบอกจะให้ซ่อมห้างวิริยะแล้วตอนนี้ถึงให้ซ่อมห้างเมืองไทยมา เค้าบอกว่าคือลีสซิ่งกสิกรกับเมืองไทยประกันภัยมีดีลกันจริง แต่ต้องดูข้อตกลงกันตอนซื้อรถก่อน
2.ทำไมบอกผมว่าถ้าจะผ่อนรถตัดบัญชีอัตโนมัติต้องตัดผ่านบัญชีกสิกรไทยเท่านั้นทั้งๆที่ในเว็บและพนง.แบงค์บอกว่าเป็นBBL KBANK SCBก็ได้(ทำให้ผมต้องไปเปิดบัญชีกสิกรและต้องโอนเงินเข้ากสิกรทุกเดือน) เค้าบอกว่าวันเซ็นสัญญาตอนกลางธค.56มันต้องตัดผ่านKBANKเท่านั้น กลางมค.57ถึงจะตัดผ่านได้3บัญชีจริงๆค่ะ (ซึ่งจริงรึเปล่าไม่รู้แต่ตอบเอาตัวรอดมาว่างี้ครับ)
จากนั้นลีสซิ่งกริกรก็บอกว่าขอประสานไปที่ มาสด้าเภตรา บางใหญ่ก่อน เรื่องก็เงียบไปหลายวัน
มาวันนี้เซลโทรมาถามผมว่าจะเอายังไง ถ้าเอาเมืองไทยก็ซ่อมห้าง ถ้าเอาวิริยะก็ซ่อมอู่ ผมเลยถามว่าทำไมตอนซื้อบอกจะให้ซ่อมห้างวิริยะ เซลบอกไม่รู้ผจก.คุยว่าไงแต่ในใบจองไม่มีเขียนว่าซ่อมห้างวิริยะ(เป็นความประมารทของผมที่ไม่เช็คใบจองให้ดี จนเจอตอกกลับหงายเลย มีแต่ในข้อความสนธนาในเฟสที่ผมบอกเซลว่าถ้าได้ซ่อมห้างชั้น1ของวิริยะก็จะซื้อรถกับคุณ แต่ในเฟสเซลบอกแค่จะติดต่อผจก.ให้ แคนี้ พลาดแล้วผม!)
จากนั้นผมก็ถามเหตุผลต่อว่าทำไมตอนจะขายบอกอย่างพอซื้อมาแล้วเป็นอีกอย่างครับ(พูดช้าๆด้วยน้ำเสียงมีมารยาทมาตลอด) เซลก็บอกว่าถ้าผมจะเอาซ่อมห้างวิริยะก็ได้แต่ซ่อมห้างได้เฉพาะศูนย์เภตรา บางใหญ่ ปทุมธานีเท่านั้นถ้าซ่อมที่อื่นก็ซ่อมอู่ ผมเลยจะถามรายละเอียดคุยกัน5รอบ(ผมพูดคำว่า "ขอผมพูดให้จบก่อน" 5 รอบ) เซลพูดตัดบทไม่ฟังผมพูดให้จบเลยสักรอบ(แล้วจะรู้มั๊ยว่าผมจะพูดอะไรต่อ จะคุยกันรู้เรื่องได้ไง)จนผมเริ่มขึ้นเสียง เซลก็ยังไม่ให้ผมพูดให้จบเช่นเดิม เซลบอกว่า"ถ้าผมจะเอาซ่อมอู่วิริยะก็ได้เด๋วจะจัดการให้เพราะซ่อมอู่วิริยะเบี้ยถูกกว่าซ่อมห้างเมืองไทยซะอีก จะเอารึเปล่า"
เซลบอกว่าลูกค้าทุกคนรู้ว่าถ้าเซลมาสด้าแถมซ่อมห้างวิริยะตอนซื้อรถแปลว่าซ่อมห้างแค่ศูนย์ที่ซื้อรถ ถ้าเอารถไปศูนย์อื่นจะซ่อมอู่ อ้าวนี่ผมโง่ไม่รู้คนเดียวในประเทศหรอ ตอนcall centerโทรมาประเมินผมถามเค้า เค้ายังไม่รู้เลย นิ่ แล้วผมยังให้คะแนนเซลเต็ม5 (เพราะเซลบอกว่าถ้ามีคนมาประเมินขอคะแนนเต็ม พูดตั้ง2-3รอบ ผมไม่ได้อยากตัดคะแนนเซล ประกันเมืองไทยผมก็รับได้ แค่อยากได้คำอธิบายดีๆ ฟังผมพูดบ้าง รับผิดชอบเรื่องรอยที่กันชนหน้าตอนผมรับรถโดยไม่ต้องให้ผมขับไปซ่อมหลายร้อยกิโลที่ศูนย์เภตรา บางใหญ่ ปทุมธานีก็แค่นั้น) พอผมจะพูดก็ไม่ฟังผมพูดให้จบเช่นเดิมจนคุยไม่รู้เรื่อง ผมโกรธมากจึงวางสายไป
จากนั้นเซลส่งSMSมาว่า "พี่สรุปหล่ะกันว่าจะเอาเป็นวิริยะซ่อมห้างหรือจะเป็นเมืองไทย ซ่อมห้างแค่นั้น จบ เพราะตอนนี้ทางกสิกรเค้าเฟริ์มเงินไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนก้อแจ้งได้เลย จะเปลี่ยนให้ หรือถ้าไม่เข้าใจโทรคุยกับผู้จัดการได้เลย 089-107-9429 คุณอั้ม" นี่คือข้อความเป๊ะๆ ผมพูดกับเซลมี"ครับ"เซลพูดกับผมไม่มีลงท้ายตั้งแต่คุยโทรศัพท์ละ ผมเป็นลูกค้าเซลไม่ฟังลูกค้าพูด ผมเสียหายแต่ต้องเสียเงินโทรหาผู้จัดการที่สูงส่งด้วยตนเอง ผมรับรถมีรอยมาก็ต้องขับหลายร้อยกิโลไปซ่อมเอง
นี่ผมยังไม่ได้พูดเรื่องที่ตอนรับรถมีรอยถลอกแล้วเซลให้ผมโกหกประกันว่าผมขับไปเสยเองซึ่งทำให้ผมเสียประวัติ เซลบอกถ้าผมบอกประกันว่ามีรอยแต่แรกรับรถ ผมจะเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม และถ้าไม่บอกประกันก็ขับรถจากสกลนครมาซ่อมที่สูนย์เภตรา บางใหญ่ ปทุมธานีได้แค่ศูนย์เดียวเท่านั้น ถ้าไปซ่อมศูนย์อื่นไม่ได้
แล้วนี่มันเป็นความผิดผมมั๊ยเนี่ย เห็นเค้าว่าศูนย์มาสด้าช่างไม่เก่งบริการห่วย เห็นจะจริงเรื่องบริการห่วยแฮะ ช่างไม่เก่งนี่ไม่รู้เพราะรถยังไม่เคยเอาไปซ่อม ต้องรอดูกันต่อไป
ที่เล่ามานี้แค่ต้องการจะเตือนทุกๆคนว่า ใครจะซื้อรถมาสด้าที่ "ศูนย์เภตรา บางใหญ่ ปทุมธานี" ก็ระวังๆกันด้วยนะครับ ด้วยความหวังดีครับ