สวัสดีครับ
กระทู้นี้อยากจะแชร์ประสบการณ์ที่ได้สัมผัสกับรถค่ายใบพัดสีฟ้า BMW
ผมเชื่อว่าวัยรุ่นทั้งผู้หญิงและผู้ชายจำนวนไม่น้อย ที่หลงไหลรถค่ายนี้(เป็นรถในฝันของหลายๆคนพอสมควร เช่นเดียวกับ Mercedes Benz) ทั้งเนื่องจากเชื่อชั้นของแบรนด์ ทั้งความสวยงามทั้งภายในและภายนอก
ความปลอดภัยของรถ และสุดท้าย คือเรื่องสมรรถนะของค่าย BMW ที่ขึ้นชื่อมานานว่าคล่องตัว ปราดเปรียว ขับสนุก มีชีวิตชีวา
BMW ถืงกับตั้งปรัชญารถของตัวเอง ว่า "Ultimate Driving Machine"
ย้ำอีกรอบนะครับว่าเป็นรุ่น 320i (ตัวถัง F30) ตัวนี้เป็นเครื่องเบนซิน 1,997 cc พ่วงเทอร์โบ ที่ BMW เรียกว่า Twin Scroll Turbo (เครื่องนี้ใช้ในทั้ง 320i(F30) , 520i(F10), X3(20i จำรหัสบอดี้ไม่ได้ครับ) )
-แรงม้าสูงสุดคือ 184 hp@5,000รอบ
-แรงบิดสูงสุด 270 Nm ตั้งแต่รอบ 1,250-4,500
(เครื่องตัวนี้ต่างกับเครื่องใน E90 320i เนื่องจากตัวนั้นเป็นบล็อคเก่า ไม่พ่วงเทอร์โบ เครื่องตัวนั้นมี 150hp, 200Nm ครับ
ส่วนใน BMW X1 ที่ใช้รหัส 18i นั้น เครื่องนั้นก็เป็นเครื่องบล็อคเก่าเหมือนกัน 150hp, 200Nm เหมือนกับของ E90 แต่ X1 ตั้งว่า 18i ซะงั้น)
ภายนอก+ภายใน+สมรรถนะ จะเป็นยังไง โปรดติดตามชมนะครับ
(ไม่เคยรีวิวรถมาก่อน ถ้าตรงไหนผิดพลาด ขออภัยด้วยครับ)
เราไปสอดส่องภายนอกกันก่อน
ด้านหน้า ดูคม มีเส้นสายชัดเจนกว่าโฉมเก่า ฝากระโปรงหน้ายาวมาก เป็นส่วนหนึ่งของการยืดฐานล้อให้ยาว เพื่อการขับขี่ รวมถึงการจัดตำแหน่งวางเครื่องยนต์ให้เข้ามาใกล้คนขับมากที่สุด เพื่อ weight distribution (กระจายน้ำหนักระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง) เป็น 50:50 เลยทีเดียว (อย่าถามพิสูจน์ได้ไหม เพราะผมก็ไม่ได้พิสูจน์มาเหมือนกันครับ)
มุมมองด้านหลัง ดูค่อนข้างหนา บึกบัน
จะมีคนดูรีวิวไหมเนี่ย?
[CR] รีวิว รถใบพัดสีฟ้า (BMW F30 320i) เบนซินเทอร์โบ: ใครๆ ก็ถามว่าแรงไหม กินน้ำมันมากไหม
กระทู้นี้อยากจะแชร์ประสบการณ์ที่ได้สัมผัสกับรถค่ายใบพัดสีฟ้า BMW
ผมเชื่อว่าวัยรุ่นทั้งผู้หญิงและผู้ชายจำนวนไม่น้อย ที่หลงไหลรถค่ายนี้(เป็นรถในฝันของหลายๆคนพอสมควร เช่นเดียวกับ Mercedes Benz) ทั้งเนื่องจากเชื่อชั้นของแบรนด์ ทั้งความสวยงามทั้งภายในและภายนอก
ความปลอดภัยของรถ และสุดท้าย คือเรื่องสมรรถนะของค่าย BMW ที่ขึ้นชื่อมานานว่าคล่องตัว ปราดเปรียว ขับสนุก มีชีวิตชีวา
BMW ถืงกับตั้งปรัชญารถของตัวเอง ว่า "Ultimate Driving Machine"
ย้ำอีกรอบนะครับว่าเป็นรุ่น 320i (ตัวถัง F30) ตัวนี้เป็นเครื่องเบนซิน 1,997 cc พ่วงเทอร์โบ ที่ BMW เรียกว่า Twin Scroll Turbo (เครื่องนี้ใช้ในทั้ง 320i(F30) , 520i(F10), X3(20i จำรหัสบอดี้ไม่ได้ครับ) )
-แรงม้าสูงสุดคือ 184 hp@5,000รอบ
-แรงบิดสูงสุด 270 Nm ตั้งแต่รอบ 1,250-4,500
(เครื่องตัวนี้ต่างกับเครื่องใน E90 320i เนื่องจากตัวนั้นเป็นบล็อคเก่า ไม่พ่วงเทอร์โบ เครื่องตัวนั้นมี 150hp, 200Nm ครับ
ส่วนใน BMW X1 ที่ใช้รหัส 18i นั้น เครื่องนั้นก็เป็นเครื่องบล็อคเก่าเหมือนกัน 150hp, 200Nm เหมือนกับของ E90 แต่ X1 ตั้งว่า 18i ซะงั้น)
ภายนอก+ภายใน+สมรรถนะ จะเป็นยังไง โปรดติดตามชมนะครับ
(ไม่เคยรีวิวรถมาก่อน ถ้าตรงไหนผิดพลาด ขออภัยด้วยครับ)
เราไปสอดส่องภายนอกกันก่อน
ด้านหน้า ดูคม มีเส้นสายชัดเจนกว่าโฉมเก่า ฝากระโปรงหน้ายาวมาก เป็นส่วนหนึ่งของการยืดฐานล้อให้ยาว เพื่อการขับขี่ รวมถึงการจัดตำแหน่งวางเครื่องยนต์ให้เข้ามาใกล้คนขับมากที่สุด เพื่อ weight distribution (กระจายน้ำหนักระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง) เป็น 50:50 เลยทีเดียว (อย่าถามพิสูจน์ได้ไหม เพราะผมก็ไม่ได้พิสูจน์มาเหมือนกันครับ)
มุมมองด้านหลัง ดูค่อนข้างหนา บึกบัน
จะมีคนดูรีวิวไหมเนี่ย?