เงินชดเชยประกันสังคม

กระทู้คำถาม
พอดีเราลาออกจากงานมาเมื่อต้นเดือนค่ะ
(ทำงานมา2ปีกว่า หมายความว่า เราส่งประกันสังคมมาโดยตลอด)
และเราไปขึ้นทะเบียนว่างงานเพื่อขอรับเงินชดเชยว่างงานแล้ว

เมื่อวันที่22ที่ผ่านมามีจดหมายส่งมาที่บ้านจากประกันสังคมว่า
อนุมัติเงินชดเชยว่างงานให้เราแล้ว จะได้รับก็ต่อเมื่อเราไปรายงานตัวครั้งแรกในเดือนหน้า

แต่อนุมัติเงินชดเชยให้เราวันละ 150 บาท ซึ่งเราอ่านในเอกสารแนบเค้าบอกว่าร้อยละ30ของเงินเดือน
แต่ไม่เกิน 15000 ซึ่งรายรับเราเดือนสุดท้าย30,000บาทค่ะ ในเอกสารเขียนว่าหากไม่เห็นชอบให้ยื่นหนังสืออุทรณ์ภายใน30วัน

คำถามค่ะ
1.กรณีนี้เราเข้าใจว่าเราจะได้รับเงินชดเชย9000บาท ใช่หรือไม่
2.หลักเกณฑ์การคิดร้อยละ30 ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการส่งประกันมั้ยคะ
3.มีใครเคยอุทรณ์แล้วได้เพิ่มหรือไม่
4.หนังสืออุทรณ์ต้องประกอบด้วยอะไรบ้างและต้องนำไปยื่นที่ไหนคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่