คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ผมเคยไปแปลงใส่ดิสค์หลังมา รถเดิมเป็นดรัมที่ล้อหลัง
ของที่ใส่ก็ตรงรุ่นนะ ยกมาจากซากของตัวท๊อป ยกแพหลังที่เป็นดิสค์มาเปลี่ยนเลย มาทั้งช่วงล่าง
ที่ผมดัดแปลง เพราะ ระบบดรัมของรถผม มันรั่วซึมบ่อย(น้ำมันเบรคเยิ้ม) เลยเปลี่ยนเป็นดิสค์ซะ
ซึ่งก็ตัดปัญหารั่วซึมไปได้จริงๆ ใช้มาหลายปี ยังเฉยอยู่เลย
แต่ฟีลลิ่งแป้นเบรคแย่ไปเลย มันแข็ง ต้องกดแรงๆ ถึงจะอยู่ ระบบดิสค์ ต้องการแรงดันน้ำมันสูงกว่า ถึงจะจับดี
ซึ่งผมทำไม่ครบ คือ ไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมเบรค(ตัวผ่อนแรง) และไม่ได้เปลี่ยนวาล์วแบ่งแรงดันหน้า/หลังอีก
ยังมีปัญหาเบรคมือจับไม่แน่นอีก เมื่อจอดบนเนิน ใส่เบรคมืออย่างเดียวไม่ได้ ไหลทันที
พูดง่ายๆ มันมีอะไรมากกว่า การเอาดิสค์+คาริปเปอร์มาใส่ ที่ล้อแทนของเดิม
ทำไม่ครบ ของไม่ครบ ก็ปัญหาเยอะครับ
ของที่ใส่ก็ตรงรุ่นนะ ยกมาจากซากของตัวท๊อป ยกแพหลังที่เป็นดิสค์มาเปลี่ยนเลย มาทั้งช่วงล่าง
ที่ผมดัดแปลง เพราะ ระบบดรัมของรถผม มันรั่วซึมบ่อย(น้ำมันเบรคเยิ้ม) เลยเปลี่ยนเป็นดิสค์ซะ
ซึ่งก็ตัดปัญหารั่วซึมไปได้จริงๆ ใช้มาหลายปี ยังเฉยอยู่เลย
แต่ฟีลลิ่งแป้นเบรคแย่ไปเลย มันแข็ง ต้องกดแรงๆ ถึงจะอยู่ ระบบดิสค์ ต้องการแรงดันน้ำมันสูงกว่า ถึงจะจับดี
ซึ่งผมทำไม่ครบ คือ ไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมเบรค(ตัวผ่อนแรง) และไม่ได้เปลี่ยนวาล์วแบ่งแรงดันหน้า/หลังอีก
ยังมีปัญหาเบรคมือจับไม่แน่นอีก เมื่อจอดบนเนิน ใส่เบรคมืออย่างเดียวไม่ได้ ไหลทันที
พูดง่ายๆ มันมีอะไรมากกว่า การเอาดิสค์+คาริปเปอร์มาใส่ ที่ล้อแทนของเดิม
ทำไม่ครบ ของไม่ครบ ก็ปัญหาเยอะครับ
แสดงความคิดเห็น
ติดดิสก์เบรคหลัง คุ้มค่าและจะเหมือนรถที่ติดมาจากโรงงานหรือเปล่าครับ ?
1.) ต้นทุนดิสก์เบรคหลังจริงๆ ถ้ามาติดเพิ่มภายหลัง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
2.) ติดภายหลังเนี่ย โอกาศมีปัญหา หรือประสิทธิภาพจะสู้กับพวกติดมาจากโรงงานหรือเปล่าครับ
3.) ต้นทุนจากโรงงานระหว่างระบบดรัมเบรคหลังถูกว่าดิสก์เบรคหลังหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ