บริษัททรูโกง ออกแคมเปญล่อให้เกิด"การโอนย้ายแบบยินยอมสมัครใจ" แล้วหาข้ออ้างไม่แจกมือถือให้ครบทุกคนที่ย้ายมา

กระทู้คำถาม
บริษัททรูโกง ออกแคมเปญล่อให้เกิด"การโอนย้ายแบบยินยอมสมัครใจ"ไปเข้าอีกบริษัทหนึ่งในเครือตนเอง แล้วหาข้ออ้างไม่แจกมือถือให้ครบทุกคนที่ย้ายมา

ซึ่งจริงๆแล้ว หลังจาก truemove หมดสัมปทาน ลูกค้าทั้งหมดต้องไปที่ CAT ตามข่าวที่ กสท ฟ้องเรียกค่าเสียหาย
"กรณีประกาศดังกล่าวมีการเร่งรัดให้เกิดการโอนย้ายออกจากระบบนั้น ถือเป็นการทำให้กสท เป็นผู้เสียหายโดยตรง เนื่องจากลูกค้าทั้งหมดภายใต้สัญญาสัมปทานราว 17 ล้านเลขหมายจะต้องย้ายมาอยู่ในระบบ 3G My ของกสทแทน และยังไม่เป็นไปตามประกาศ MNP (Mobile Number Portability หรือ บริการคงสิทธิเลขหมาย) ที่ระบุให้มีการโอนย้ายแบบยินยอมสมัครใจเท่านั้น จึงส่งผลทำให้ลูกค้าของกสท ที่ควรจะมีราว 17 ล้านรายดังกล่าวย้ายออกจากระบบทรูมูฟและดีพีซีทั้งหมด เนื่องจากกสท มองว่าลูกค้าของทรูมูฟ และดีพีซีทั้งหมดควรที่จะย้ายเข้ามาอยู่ในระบบ 3G My ภายหลังหมดสัญญาสัมปทาน"
โดยในขณะนั้น CAT ก็มีการแจกมือถือ 3G ให้กับผู้ที่ย้ายมาจากสัญญาที่หมดสัมปทานด้วย

ดังนั้นก่อนหมดสัมปทาน truemove ได้ออกแคมเปญ เชื้อชวนให้เกิดการโอนย้ายแบบยินยอมสมัครใจส่วนหนึ่ง ย้ายลูกค้าไปเข้าอีกบริษัทหนึ่งในเครือตนเอง โดยชวนเชื่อให้ลูกค้าหลงเชื่อว่า หลังจากลูกค้าอัพเกรดเป็นทรูมูฟ เอช แล้ว "มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงสิ้นปี 2556" ก็จะมีสิทธิ์รับมือถือซัมซุงฮีโร่ 3G หรือโนเกีย 208 3G หรือรุ่นที่คุณสมบัติเทียบเท่าฟรี ตามรายละเอียดดังนี้

http://truemove.truecorp.co.th/news/detail/2165
http://truemove.truecorp.co.th/news/detail/2167 FAQ

ในแคมเปญดังกล่าวไม่ได้ระบุต้องมีการเติมเงิน โทรออก เล่นเน็ต ซึ่งถ้าในแคมเปญข้างต้นหากมีการระบุต้องมีการเติมเงิน โทรออก เล่นเน็ต ทำไมลูกค้าที่ย้ายมาจะไม่ทำกัน
มาวันนี้บริษัททรูหาข้ออ้างจะไม่แจกเครื่องให้ครบทุกคน โดยหาว่าไม่ได้เติมเงินบ้าง ไม่ได้โทรออกบ้าง ไม่ได้เล่นเน็ตบ้าง อ้างเดือนต่างกันไป
บางคนเขาไม่ได้เล่นเน็ต ไม่รู้ว่ามีคนโดนเยอะ 'ไม่เห็นประกาศ' พอได้ sms ว่าไม่ได้มือถือก็จบกันไป เข้าใจไปว่าไม่ได้ทำตามเงื่อนไขจริงๆ
แต่คนอีกส่วนหนึ่งรู้เรื่องว่าไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขใดๆ ก็ไม่ยอมจบง่ายๆ บริษัททรูก็ทำเป็นอีแอบโทรมาเสนอข้อเสนอต่ำๆต่ำกว่าราคามือถือ 3G ที่ควรจะได้
ผมขอให้ผู้ที่ถูกโกงทุกคนอย่าไปยอม ให้โทรไปร้องเรียนที่ กสท กสทช ส่งเรื่องไปตามสื่อต่างๆเช่น นสพ และรายการข่าว
เพราะนี่เป็นธุรกิจสัมปทานมีการควบคุม ไม่ใช่ธุรกิจที่บริษัททรูนึกจะออกแคมเปญมาหลอกลวงยังไงก็ได้ (แล้วยอมเสียลูกค้าบางส่วนแล้วก็จบๆไปไม่ต้องเสียเงินแจก) เอาให้มันเสียชื่อ เอาให้มันหลุดสัมปทานไปเลย หรือ อย่างน้อยมีประมูลใหม่มันจะได้ไม่มีสิทธิเข้าประมูล
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 81
กสทช. ลงดาบแล้ววววว...
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
คห.7 เข้าใจอะไรผิดเปล่า
มันไม่ใช่Case by Case มันคือทั้งหมด ทุกคนที่ทำตามเงื่อนไขต้องได้รับสิทธิ์

ไม่ใช่คุณมาแก้เงื่อนไขแล้วไม่แจ้งเค้า มันถูกไหม? ตอบ!!!

ที่ผมเห็นคือคุณแก้
ครั้งที่1 คือ ให้ขึ้นทะเบียนและขอซิมใหม่
ครั้งที่2ต้องเติม50บาททุกเดือน

ทั้งๆที่ เงื่อนไขในครั้งแรกบอกเพียง "ให้มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงสิ้นปี 2556"
ความคิดเห็นที่ 19
ผมเป็น1คนที่โดนปฎิเสธการได้รับเครื่อง    ทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขอะไรเลย  ผมได้รับข้อความว่า   ถ้าหากย้ายมาเป็นแบบทรูมูฟเอช
แล้วจะได้รับสิทธิ์  การรับเครื่องมือถืออะไรต่างๆนาๆที่ทางนั้นบอกมา   ก่อนหน้าที่ผมจะย้ายระบบ  โปรโมชั่นของผมคือ  เติมเงินเท่าไหร่ก็ได้สามารถ
รักษาสิทธิ์เบอร์ได้ 365 วัน    แต่ถ้าเปลี่ยนระบบเป็นแบบ เอชแล้ว วันที่สะสมมีสูงสุดแค่ 60 วัน   ในคำเชิญชวนมีลักษณะการบังคับกลายๆ
หากไม่สมัครวันนี้   อนาคตก็ต้องย้ายเข้าระบบอยู่ดี (งั้นก็สมัคร ไหนๆก็ไหนๆแล้ว)  จากนั้น...เราก็รอ....รอ......รอ........ต่อไป
เพราะทางทรูแจ้งว่า  แค่คุณลูกค้ารักษาเบอร์โทรให้อยู่ในระบบจนถึงสิ้นปี....ก็สามารถรับเครื่องได้แล้ว    ....รอแล้วรอเล่า.....ก็ยังไม่ได้รับข้อความอะไรๆทั้งสิ้น   ชักแปลกใจเพราะที่มาอ่านในพันทิป  แต่ละคนก็มีปัญหาว่าไม่ได้รับสิทธิ์(โดยมีข้อความส่งทางSMS)    แต่ที่เบอร์ผม...ไม่ยักมีข้อความอะไรทั้งสิ้น(แสดงว่าเราคงจะได้รับเครื่อง)....ผมก็รอจนกระทั่งถึงเดือนมกราคม 2557 ก็ยังไม่มีข้อความอะไรเข้ามา   ชักเอ่ะใจ  ลองโทรเช็คดูที่เบอร์ 1331 ปรากฎว่าทางนั้นก็แจ้งว่า  คุณไม่ได้รับสิทธิ์   เลยลองคุยกับทางCCดู   ทางCC แจ้งว่าคุณลูกค้า...ไม่ได้เติมเงินช่วงเดือน 11 ผมเลยแย้งไปว่า  ตอนที่สมัครครั้งแรก...ไม่เห็นมีเงื่อนไขแบบนี้เลย    ทางทรูบอกว่าทางทรูได้ส่งข้อความไปให้ลูกค้าเติมเงอนเพื่อรักษาสิทธ์    แต่ผมไม่ได้รับ   ทางทรูบอกว่า  เราเช็คดูในระบบแล้วมีการส่งข้อความไปบอกลูกค้าทราบเรื่องแล้ว
ผมก็ยืนยันว่าไม่ได้รับข้อความ....เถียงไปเถียงมา...ทรูเลยจะยอมชดเชยค่าโทรให้ 100 บาท  ผมปฎิเสธไม่รับ
เลยมาร้องเรียนกับคุณฉลาดในพันทิป...คุณฉลาดรับเรื่องไป 2 อาทิตย์กว่า...ก็ไม่มีความคืบหน้า   ผมเลยโทรไปที่ 1331 อีกครั้ง
แจ้งเรื่องเพราะอะไรถึงไม่ได้รับสิทธิ์   ทางทรูก็บอกว่าเพราะไม่ได้เติมเงิน...แต่ทางเราจะชดเชยค่าเสียความรู้สึกให้ 300 บาท ผมก็ไม่รับ
พร้อมกับต่อว่าทางนั้นไป   เพราะที่ผมรู้   ถ้าหากทางทรูจะชดเชยค่าโทร จะต้อง 500 บาท  เลยบอกว่าทรู 2 มาตราฐาน ผมเลยขอคุยกับผู้มีอำนาจ
ในทรูเพื่อจะขอคำชี้แจง   ทางทรูก็เลยให้อีกคน  ใครไม่รู้โทรหาผมประมาณเที่ยงกว่าๆของวันนั้น เป็นผู้หญิง  โทรมาร่ายยาวเลยว่ายังไงก็ไม่ได้
เครื่องเพราะเราไม่ได้เติมเงินทั้งๆที่มีข้อความแจ้งไปแล้ว     ผมก็เถียงว่าผมไม่ได้รับข้อความอะไรเลยและมีอีกหลายๆคนก็ไม่ได้รับข้อความ
แต่ทางนั้นพูดมาว่ายังไงทราบไมครับ   "ลูกค้าก็อ้างแบบนี้ทุกคนแหละ"   อ้าววววววววววววววว........แสดงว่ากรูโกหกเมิงอะสิ
งั้นคุณมีข้อเสนออะไรบ้างในการที่ผมเสียสิทธิ์ในครั้งนี้........มันเลยชดเชยค่าโทรมาให้ 500 บาท (แล้วไหนบอกไม่ใช่ 2 มาตราฐานไง)
   เลยเอาเรื่องที่ผมคุยกับทาง 1331 ที่พูดจา DOG NO EAT มาเล่าระบายในพันทิป  ทางทรูฝ่ายร้องเรียนเลยโทรมาหาที่มือถือ
ว่าจะขอชดเชยเพิ่มขึ้นเป็น 800 บาท (ทั้งๆที่ไม่อยากได้หรอกครับ  อยากได้เครื่องมากกว่า) แต่คนนี้พูดจาดีครับ...น่าจะชื่อคุณหยาดทิพย์นะ
ถ้าจำไม่ผิด   ผมก็ยอมรับแต่คงจะไม่เป็นลูกค้าของคุณอีกต่อไป  ถ้าเงินหมดก็ย้ายค่าย  เพราะทางคุณไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า
....................................พ่อแม่เลี้ยงเราจนแก่....................ลูกค้าเลี้ยงเราจนตาย............................พ่อผมสอนเอาไว้
ต้องซื่อสัตย์...จำไว้
ปล.ผมเป็นคนหนึ่งที่ตั้งกระทู้เกี่ยวกับเรื่องที่ทางทรูทำแบบนี้กับลูกค้า 10 กว่ากณะทู้    อาจจะมีคำไม่สุภาพบ้างก็ขออภัย
พิมที่แทบเลทเลยเรียบเรียงข้อความอาจจะอ่านยากสักหน่อย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Mobile Operator truemove truemove H
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่