เมื่อเดือนที่แล้ว (ธ.ค. 2013) แอพแชทยอดนิยม WhatsApp
เพิ่งประกาศยอดผู้ใช้แตะหลัก 400 ล้านคนต่อเดือน (นับ active user) ล่าสุดซีอีโอ Jan Koum ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตัวเลขขยับเป็น 430 ล้านคนแล้ว และจำนวนข้อความที่วิ่งผ่านระบบของ WhatsApp อยู่ที่ 5 หมื่นล้านข้อความต่อวัน ซึ่งเริ่มขยับเข้าใกล้จำนวน SMS ของทั้งโลกเข้าไปทุกที
เขาพูดถึงฟีเจอร์การส่งข้อความหรือรูปภาพที่ลบอัตโนมัติแบบ Snapchat ว่าไม่ใช่สิ่งที่บริษัทสนใจ และยืนยันว่าเป้าหมายของ WhatsApp จะโฟกัสไปที่การสื่อสารเท่านั้น ไม่สนใจฟีเจอร์ยิบย่อยอื่นๆ ที่คู่แข่งมี เช่น โฆษณา เกม ลูกเล่นต่างๆ (เขาบอกว่าเรื่องนี้เป็นพันธสัญญาตั้งแต่ตั้งบริษัท)
Koum บอกว่าสิ่งที่บริษัทสนใจเป็นอันดับหนึ่งตอนนี้คือคุณภาพของการให้บริการ (a service that works) ยังไม่เน้นการหาเงินมากนัก ส่วนโฆษณาก็เป็นแนวคิดที่ไม่เวิร์ค บริษัทมองว่าการเก็บเงินจากผู้ใช้และสร้างความเชื่อมโยงกับผู้ใช้โดยตรงเป็นวิธีการที่ดีกว่า
เขาให้ข้อมูล WhatsApp มีรายได้ แต่ไม่ยอมบอกว่ากำไรหรือไม่ อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามจำกัดขนาดของตัวเองให้เล็ก (ยังมีพนักงานแค่ 50 คน) แม้จะมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมหาศาล
ที่มา -
TechCrunch ผ่าน
Blognone
ยอดผู้ใช้งาน WhatsApp เพิ่มเป็น 430 ล้านคนต่อเดือน (นับ active user), ยืนยันไม่ทำเกมและโฆษณา
เมื่อเดือนที่แล้ว (ธ.ค. 2013) แอพแชทยอดนิยม WhatsApp เพิ่งประกาศยอดผู้ใช้แตะหลัก 400 ล้านคนต่อเดือน (นับ active user) ล่าสุดซีอีโอ Jan Koum ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตัวเลขขยับเป็น 430 ล้านคนแล้ว และจำนวนข้อความที่วิ่งผ่านระบบของ WhatsApp อยู่ที่ 5 หมื่นล้านข้อความต่อวัน ซึ่งเริ่มขยับเข้าใกล้จำนวน SMS ของทั้งโลกเข้าไปทุกที
เขาพูดถึงฟีเจอร์การส่งข้อความหรือรูปภาพที่ลบอัตโนมัติแบบ Snapchat ว่าไม่ใช่สิ่งที่บริษัทสนใจ และยืนยันว่าเป้าหมายของ WhatsApp จะโฟกัสไปที่การสื่อสารเท่านั้น ไม่สนใจฟีเจอร์ยิบย่อยอื่นๆ ที่คู่แข่งมี เช่น โฆษณา เกม ลูกเล่นต่างๆ (เขาบอกว่าเรื่องนี้เป็นพันธสัญญาตั้งแต่ตั้งบริษัท)
Koum บอกว่าสิ่งที่บริษัทสนใจเป็นอันดับหนึ่งตอนนี้คือคุณภาพของการให้บริการ (a service that works) ยังไม่เน้นการหาเงินมากนัก ส่วนโฆษณาก็เป็นแนวคิดที่ไม่เวิร์ค บริษัทมองว่าการเก็บเงินจากผู้ใช้และสร้างความเชื่อมโยงกับผู้ใช้โดยตรงเป็นวิธีการที่ดีกว่า
เขาให้ข้อมูล WhatsApp มีรายได้ แต่ไม่ยอมบอกว่ากำไรหรือไม่ อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามจำกัดขนาดของตัวเองให้เล็ก (ยังมีพนักงานแค่ 50 คน) แม้จะมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมหาศาล
ที่มา - TechCrunch ผ่าน Blognone