ปรกติแล้วเป็นคนที่สั่งสินค้าออนไลน์เป็นประจำ ทุกครั้งก็จะให้เจ้าของร้านส่งพัสดุด่วนพิเศษ (EMS) ส่งวันนี้ ในวันรุ่งขึ้นก็จะได้รับของทุกครั้ง
ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่คราวนี้ไม่เหมือนกับทุกครั้งคือ เมื่อวันที่ 17/01/57 ได้สั่งสินค้าออนไลน์จากร้านที่เคยสั่งเป็นประจำอยู่แล้ว
และในวันที่ 18/01/57 หลังจากแม่ค้าส่งสินค้าเรียบร้อยก็แจ้งเลขที่พัสดุตามปรกติ เราก็เช็คสถานะการส่งจากเว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย
เห็นมีสถานะเข้าระบบเรียบร้อย และพอวันที่ 19/01/57 เราก็เช็คอีกครั้งก็เห็นสถานะเป็นไปตามปรกติเหมือนที่ผ่านมาก็ไม่ได้สนใจอะไร
จนกระทั่งมีการแจ้งว่า "นำจ่ายใหม่" เราก็คิดว่าพรุ่งนี้ก็คงจะมาไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก จนถึงวันนี้ 20/01/57 มีการแสดงสถานะ "เตรียมการนำจ่าย"
เราก็รอเพราะปกติ บุรุษไปรษณีย์จะเอาจดหมายมาไม่เกิน 13.00 น. ส่งไปถามคนดูแลหอพักว่ามีจดหมายมาส่งหรือยัง เค้าก็บอกว่ามีมาแล้ว
แต่ไม่มีของเรา เราก็แปลกใจนี่เราส่ง EMS นะ จึงพยายามติดต่อที่ทำการไปรษณีย์ที่รับผิดชอบ แต่ทุกเบอร์ที่ทางเว็บไซต์ของไปรษณีย์แจ้ง
ไม่สามารถติดต่อได้เลย รวมทั้งสอบถามข้อมูลและบริการ (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์)โทรศัพท์ : 0 2831 3600 หรือ callcenter : 1545
ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนเราว่าไม่ได้ละต้องไปถึงที่ล่ะ พอไปถึงเจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ขึ้นไปที่ตึกด้านหลังชั้น 3 ติดต่อแผนก EMS
เมื่อไปถึงมีเจ้าหน้าที่อยู่ในห้อง 2-3 คน เราก็แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟัง เค้าก็ติดต่อไปหาบุรุษไปรษณีย์คนที่รับผิดชอบไปส่งให้
และยื่นโทรศัพท์มาให้เราคุย เนื้อหามีอยู่ว่า
เรา - สวัสดีค่ะ
บุรุษไปรษณีย์ - พี่อยู่เลขที่อะไรครับ
เรา - เลขที่ xx ค่ะ
บุรุษไปรษณีย์ - บ้านพี่มีคนรอรับมั๊ยครับ
เรา - มีคนดูแลหออยู่ค่ะ ถ้าไม่เจอให้ตะโกนเรียกได้ (ในใจเราก็คิดว่า คนดูแล อาจจะไม่อยู่ตอนที่เจ้าหน้าที่ไปส่งพัสดุ)
บุรุษไปรษณีย์ - อ่อ วันหลังพี่เขียนที่อยู่ให้ชัดเจนกว่านี้นะครับ
เรา - หรอค่ะ แต่ทุกครั้งที่ส่งก็เขียนแบบนี้ ไม่เห็นมีปัญหาในการส่งเลย พี่จะมาบอกว่าหนูเขียนไม่ชัดเจนได้ยังไง
บุรุษไปรษณีย์ - หรอครับ พอดีผมมาส่งแทนพี่อีกคนนึงเค้าไม่มา จริงๆพัสดุมาตั้งแต่เมื่อวานแต่ผมหาไม่เจอ วันนี้ผมก็หาไม่เจอ
วันหลังพี่เขียนด้วยนะครับ (สรุป ใครพี่กันแน่ว่ะ ต่างคนต่างพี่) ว่าหอตรงข้ามชื่ออะไร
เรา - (พูดไม่ออก) ค่ะ วางสาย
แม่เจ้า เราจะส่งไปรษณีย์ต้องเขียนชื่อหอตรงข้ามด้วยหรือนี่ เข้าใจนะว่ามาส่งแทนแต่คุณพูดแบบนี้ได้ยังไง
คุณมาว่าเราเขียนที่อยู่ไม่ชัดเจนเลยหาที่อยู่เราไม่เจอ แต่พอเราบอกว่าทุกที่ก็เขียนแบบนี้ คุณก็แก้ตัวปรกติคุณไม่ได้ส่งแถวนี้
วันนี้มาส่งแทน แต่คุณรู้ว่าหอตรงข้ามเราชื่ออะไร นี่คืออะไร ที่เราโมโหคือ น้ำเสียงและการใช้คำพูด ถ้าคุณหาไม่เจอ ทำไม
คุณไม่ถามคนแถวนั้น เราเขียนที่อยู่ชัดเจนมากค่ะ มีครบทุกอย่าง และที่สำคัญคุณรู้ชื่อหอตรงข้ามเราแต่คุณหาหอเราไม่เจอ !!
ถ้าเป็นแบบนี้เราจะส่ง EMS ทำไม ถ้าเหตุเกิดจากคนดูแลหอไม่อยู่ หรือที่อยู่ไม่ชัดเจนเราจะไม่ว่าเลย แต่คุณแจ้งคำตอบแบบนี้
เหมือนโยนให้เป็นความผิดเรามากกว่า หลังจากที่วางหูเราจำได้ว่าเราไม่ได้บอกที่อยู่อะไรเพิ่มเติมเลย แต่ของมาถึงแล้ว
คนดูแลหอบอกว่า มีคนมาส่งอีกรอบคืออะไร !! ถ้าการที่เราเลือกใช้บริการส่งพัสดุ EMS แต่มันไม่ด่วนจริง (จากเหตุผลที่ว่าหาไม่เจอ 2 วัน)
แล้วถ้าวันนี้เราไม่ไปตาม พรุ่งนี้คุณจะหาเจอมั๊ย วันต่อไปล่ะ ทำไมไม่มีความรับผิดชอบในการให้บริการเลยค่ะ
ขอร้องเรียนค่ะ !!!!!
ไปรษณีย์ไทย เดี๋ยวนี้บริการกันแบบนี้หรอค่ะ
ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่คราวนี้ไม่เหมือนกับทุกครั้งคือ เมื่อวันที่ 17/01/57 ได้สั่งสินค้าออนไลน์จากร้านที่เคยสั่งเป็นประจำอยู่แล้ว
และในวันที่ 18/01/57 หลังจากแม่ค้าส่งสินค้าเรียบร้อยก็แจ้งเลขที่พัสดุตามปรกติ เราก็เช็คสถานะการส่งจากเว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย
เห็นมีสถานะเข้าระบบเรียบร้อย และพอวันที่ 19/01/57 เราก็เช็คอีกครั้งก็เห็นสถานะเป็นไปตามปรกติเหมือนที่ผ่านมาก็ไม่ได้สนใจอะไร
จนกระทั่งมีการแจ้งว่า "นำจ่ายใหม่" เราก็คิดว่าพรุ่งนี้ก็คงจะมาไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก จนถึงวันนี้ 20/01/57 มีการแสดงสถานะ "เตรียมการนำจ่าย"
เราก็รอเพราะปกติ บุรุษไปรษณีย์จะเอาจดหมายมาไม่เกิน 13.00 น. ส่งไปถามคนดูแลหอพักว่ามีจดหมายมาส่งหรือยัง เค้าก็บอกว่ามีมาแล้ว
แต่ไม่มีของเรา เราก็แปลกใจนี่เราส่ง EMS นะ จึงพยายามติดต่อที่ทำการไปรษณีย์ที่รับผิดชอบ แต่ทุกเบอร์ที่ทางเว็บไซต์ของไปรษณีย์แจ้ง
ไม่สามารถติดต่อได้เลย รวมทั้งสอบถามข้อมูลและบริการ (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์)โทรศัพท์ : 0 2831 3600 หรือ callcenter : 1545
ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนเราว่าไม่ได้ละต้องไปถึงที่ล่ะ พอไปถึงเจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ขึ้นไปที่ตึกด้านหลังชั้น 3 ติดต่อแผนก EMS
เมื่อไปถึงมีเจ้าหน้าที่อยู่ในห้อง 2-3 คน เราก็แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟัง เค้าก็ติดต่อไปหาบุรุษไปรษณีย์คนที่รับผิดชอบไปส่งให้
และยื่นโทรศัพท์มาให้เราคุย เนื้อหามีอยู่ว่า
เรา - สวัสดีค่ะ
บุรุษไปรษณีย์ - พี่อยู่เลขที่อะไรครับ
เรา - เลขที่ xx ค่ะ
บุรุษไปรษณีย์ - บ้านพี่มีคนรอรับมั๊ยครับ
เรา - มีคนดูแลหออยู่ค่ะ ถ้าไม่เจอให้ตะโกนเรียกได้ (ในใจเราก็คิดว่า คนดูแล อาจจะไม่อยู่ตอนที่เจ้าหน้าที่ไปส่งพัสดุ)
บุรุษไปรษณีย์ - อ่อ วันหลังพี่เขียนที่อยู่ให้ชัดเจนกว่านี้นะครับ
เรา - หรอค่ะ แต่ทุกครั้งที่ส่งก็เขียนแบบนี้ ไม่เห็นมีปัญหาในการส่งเลย พี่จะมาบอกว่าหนูเขียนไม่ชัดเจนได้ยังไง
บุรุษไปรษณีย์ - หรอครับ พอดีผมมาส่งแทนพี่อีกคนนึงเค้าไม่มา จริงๆพัสดุมาตั้งแต่เมื่อวานแต่ผมหาไม่เจอ วันนี้ผมก็หาไม่เจอ
วันหลังพี่เขียนด้วยนะครับ (สรุป ใครพี่กันแน่ว่ะ ต่างคนต่างพี่) ว่าหอตรงข้ามชื่ออะไร
เรา - (พูดไม่ออก) ค่ะ วางสาย
แม่เจ้า เราจะส่งไปรษณีย์ต้องเขียนชื่อหอตรงข้ามด้วยหรือนี่ เข้าใจนะว่ามาส่งแทนแต่คุณพูดแบบนี้ได้ยังไง
คุณมาว่าเราเขียนที่อยู่ไม่ชัดเจนเลยหาที่อยู่เราไม่เจอ แต่พอเราบอกว่าทุกที่ก็เขียนแบบนี้ คุณก็แก้ตัวปรกติคุณไม่ได้ส่งแถวนี้
วันนี้มาส่งแทน แต่คุณรู้ว่าหอตรงข้ามเราชื่ออะไร นี่คืออะไร ที่เราโมโหคือ น้ำเสียงและการใช้คำพูด ถ้าคุณหาไม่เจอ ทำไม
คุณไม่ถามคนแถวนั้น เราเขียนที่อยู่ชัดเจนมากค่ะ มีครบทุกอย่าง และที่สำคัญคุณรู้ชื่อหอตรงข้ามเราแต่คุณหาหอเราไม่เจอ !!
ถ้าเป็นแบบนี้เราจะส่ง EMS ทำไม ถ้าเหตุเกิดจากคนดูแลหอไม่อยู่ หรือที่อยู่ไม่ชัดเจนเราจะไม่ว่าเลย แต่คุณแจ้งคำตอบแบบนี้
เหมือนโยนให้เป็นความผิดเรามากกว่า หลังจากที่วางหูเราจำได้ว่าเราไม่ได้บอกที่อยู่อะไรเพิ่มเติมเลย แต่ของมาถึงแล้ว
คนดูแลหอบอกว่า มีคนมาส่งอีกรอบคืออะไร !! ถ้าการที่เราเลือกใช้บริการส่งพัสดุ EMS แต่มันไม่ด่วนจริง (จากเหตุผลที่ว่าหาไม่เจอ 2 วัน)
แล้วถ้าวันนี้เราไม่ไปตาม พรุ่งนี้คุณจะหาเจอมั๊ย วันต่อไปล่ะ ทำไมไม่มีความรับผิดชอบในการให้บริการเลยค่ะ
ขอร้องเรียนค่ะ !!!!!