คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ขออนุญาตตอบในส่วนที่รู้นะครับ เนื่องจากไม่เคยทำงานในสองที่นี้มาก่อน แต่ก็พอรู้มาบ้างนะครับ
ISUZU Motor => ตอนนี้มีสองที่ที่เป็นโรงประกอบที่พระประแดง <Pickup,MPV> และ Gateway ฉะเชิงเทรา <Truck>
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้คงได้งานโรงประกอบที่พระประแดงนะครับ
บรรยากาศการทำงานสำหรับ ISUZU Motor
เป็น Style ญี่ปุ่น+Thailand นะครับโดยในแต่ละแผนกจะมีคนญี่ปุ่นเป็น Manager และ Head อยู่ทุกส่วนและทุกแผนก จะกดดันไม่เท่ากันนะครับขึ้นอยู่กับแต่ละแผนก เนื้องาน และการบาลานซ์งานของหัวหน้าเราที่เป็นคนไทยด้วย บางแผนกก็อีโก้สูงครับเพราะแต่ละคนก็ระดับหัวกะทิเพราะที่นี่รับเด็กจบใหม่เข้ามาจะพิจารณาที่เกรด 2.75 UP ครับ เอกชน 3.00 UP นอกเหนือจากนี้ไม่พิจารณา ทำให้การแข่งขันในระหว่างงานระหว่างคนเก่งมีสูงมาก โดยเฉพาะปีนี้ในส่วนของโรงงานจะกดดันมากเพราะยอดการผลิตหายไปจากรถคันแรกในอัตราส่วนที่เยอะ <ประมาณ 40%> ทำให้เจ้าของกระทู้ถ้าตัดสินใจเข้าไปทำในส่วนของ Maintenance กดดันแน่นอนเพราะจะต้องมีการ Improvement เครื่องจักรเพื่อ Cost Down ค่าใช้จ่ายต่างๆตามยอดผลิตที่ลดลง
ความก้าวหน้าในสายงานสำหรับ ISUZU Motor
ขึ้นอยู่กับนายครับโดยเฉพาะนายคนไทยนี่แล ทั้งหัวหน้าแผนกและ Manager ว่าแผนกนั้นๆเป็นอย่างไร ขึ้นเงินเดือนขึ้นอยู่กับการประเมินครับว่าได้เกรดอะไรส่วนมากเฉลี่ยอยู่ที่ 6 % นะครับ โบนัสปี 2013 ที่ผ่านมา 10 เดือนครับ แต่แบ่งจ่ายสองครั้ง <ผมไม่ชัวร์นะครับว่าแบ่งจ่ายกี่งวด> แต่ดูแนวโน้มแล้วปีนี้ไม่น่าจะถึงครับ แต่ปกติแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 6 Month + Plus นะครับ การเทรนงานขึ้นอยู่กับแต่ละแผนกอีกนั่นแหละครับ บางแผนกก็มี Plan รออยุ่แล้วในการเทรนแต่ละ Step ในช่วง probration และจะต้องมีผลงานที่ชัดเจนในการประเมิน แต่บางแผนกก็บุฟฟเฟ่ต์ครับ
โอทีที่นี่ผมไม่แน่ใจครับว่าหารกี่วัน
เนื้องาน Mainatenance ของโรงงานประกอบรถยนต์จะหนักหน่วงแน่นอนครับแต่โอทีก็เยอะเป็นเงาตามตัว ไม่ว่าคุณจะอยู่ในส่วนของ Maintenance Machine หรือว่า Utility Maintenance แต่เจ้าของกระทู้มีประสบการณ์มาแล้วน่าจะหสยห่วงนะครับยกเว้นแต่ว่าหนีร้อนที่นู่นมาพึ่งเย็นที่นี่ละก็น่าเป็นห่วงครับ พราะไลน์ที่นี่หยุดไม่ได้ครับในขณะที่ประกอบรถเพราะเป็นเรื่องใหญ่มากดังนั้นการวางแผนการซ่อมบำรุงต่างๆจะค่อนข้างรัดกุมทีเดียวในช่วง Weekend <ปกติแผนกนี้จะไม่ได้หยุดนะครับ สาเหตุที่โอทีเยอะก็มาจากตรงนี้แหละ> ทีมช่างจะเป็นระดับรุ่นเดอะก็เยอะ รุ่นเดียวกันกับเราที่จบปวสก็แยะ ดังนั้นการลองของงัดข้อมีแน่นอนครับ เพราะที่นี่เน้นหน้างานนะครับ ซ่อมจริง ทำจริง เรียนรู้จากเครื่องจักรนะครับ เพราะระบบที่นี่ Set ไว้ดีมากสำหรับทีมช่าง รวมทั้งเรื่องสวัสดิการก็หายห่วงครับ
สรุปภาพรวมนะครับสำหรับ ISUZU Motor
ถ้าเจ้าของกระทู้มีใจรักงาน Maintenance และสะดวกที่จะเดินทางมาทำงานที่นี่ รวมถึงชอบรถยนต์แล้วละก็ที่นี่เหมาะสมครับที่จะเรียนรู้เพื่อต่อยอดในสายงานนี้ของ Field Automotive ยิ่งถ้าประสบการณ์ 1 ปี 3 เดือน เคยทำใน Field นี้มาก่อนน่าจะไปได้ดีทีเดียวครับ
แต่ถ้าเจ้าของกระทู้มาเพื่อ Profit + ชุบตัวเพื่อโชว์ Status ว่าทำงานที่ ISUZU ไว้คุยข่มเพื่อนผมไม่แนะนำครับ เพราะที่นี่งานหนักจริงครับ
Thai Bridgestone รอผู้รู้มาช่วยตอบนะครับ ขอให้สนุกกับงานที่รักนะครับ
ISUZU Motor => ตอนนี้มีสองที่ที่เป็นโรงประกอบที่พระประแดง <Pickup,MPV> และ Gateway ฉะเชิงเทรา <Truck>
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้คงได้งานโรงประกอบที่พระประแดงนะครับ
บรรยากาศการทำงานสำหรับ ISUZU Motor
เป็น Style ญี่ปุ่น+Thailand นะครับโดยในแต่ละแผนกจะมีคนญี่ปุ่นเป็น Manager และ Head อยู่ทุกส่วนและทุกแผนก จะกดดันไม่เท่ากันนะครับขึ้นอยู่กับแต่ละแผนก เนื้องาน และการบาลานซ์งานของหัวหน้าเราที่เป็นคนไทยด้วย บางแผนกก็อีโก้สูงครับเพราะแต่ละคนก็ระดับหัวกะทิเพราะที่นี่รับเด็กจบใหม่เข้ามาจะพิจารณาที่เกรด 2.75 UP ครับ เอกชน 3.00 UP นอกเหนือจากนี้ไม่พิจารณา ทำให้การแข่งขันในระหว่างงานระหว่างคนเก่งมีสูงมาก โดยเฉพาะปีนี้ในส่วนของโรงงานจะกดดันมากเพราะยอดการผลิตหายไปจากรถคันแรกในอัตราส่วนที่เยอะ <ประมาณ 40%> ทำให้เจ้าของกระทู้ถ้าตัดสินใจเข้าไปทำในส่วนของ Maintenance กดดันแน่นอนเพราะจะต้องมีการ Improvement เครื่องจักรเพื่อ Cost Down ค่าใช้จ่ายต่างๆตามยอดผลิตที่ลดลง
ความก้าวหน้าในสายงานสำหรับ ISUZU Motor
ขึ้นอยู่กับนายครับโดยเฉพาะนายคนไทยนี่แล ทั้งหัวหน้าแผนกและ Manager ว่าแผนกนั้นๆเป็นอย่างไร ขึ้นเงินเดือนขึ้นอยู่กับการประเมินครับว่าได้เกรดอะไรส่วนมากเฉลี่ยอยู่ที่ 6 % นะครับ โบนัสปี 2013 ที่ผ่านมา 10 เดือนครับ แต่แบ่งจ่ายสองครั้ง <ผมไม่ชัวร์นะครับว่าแบ่งจ่ายกี่งวด> แต่ดูแนวโน้มแล้วปีนี้ไม่น่าจะถึงครับ แต่ปกติแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 6 Month + Plus นะครับ การเทรนงานขึ้นอยู่กับแต่ละแผนกอีกนั่นแหละครับ บางแผนกก็มี Plan รออยุ่แล้วในการเทรนแต่ละ Step ในช่วง probration และจะต้องมีผลงานที่ชัดเจนในการประเมิน แต่บางแผนกก็บุฟฟเฟ่ต์ครับ
โอทีที่นี่ผมไม่แน่ใจครับว่าหารกี่วัน
เนื้องาน Mainatenance ของโรงงานประกอบรถยนต์จะหนักหน่วงแน่นอนครับแต่โอทีก็เยอะเป็นเงาตามตัว ไม่ว่าคุณจะอยู่ในส่วนของ Maintenance Machine หรือว่า Utility Maintenance แต่เจ้าของกระทู้มีประสบการณ์มาแล้วน่าจะหสยห่วงนะครับยกเว้นแต่ว่าหนีร้อนที่นู่นมาพึ่งเย็นที่นี่ละก็น่าเป็นห่วงครับ พราะไลน์ที่นี่หยุดไม่ได้ครับในขณะที่ประกอบรถเพราะเป็นเรื่องใหญ่มากดังนั้นการวางแผนการซ่อมบำรุงต่างๆจะค่อนข้างรัดกุมทีเดียวในช่วง Weekend <ปกติแผนกนี้จะไม่ได้หยุดนะครับ สาเหตุที่โอทีเยอะก็มาจากตรงนี้แหละ> ทีมช่างจะเป็นระดับรุ่นเดอะก็เยอะ รุ่นเดียวกันกับเราที่จบปวสก็แยะ ดังนั้นการลองของงัดข้อมีแน่นอนครับ เพราะที่นี่เน้นหน้างานนะครับ ซ่อมจริง ทำจริง เรียนรู้จากเครื่องจักรนะครับ เพราะระบบที่นี่ Set ไว้ดีมากสำหรับทีมช่าง รวมทั้งเรื่องสวัสดิการก็หายห่วงครับ
สรุปภาพรวมนะครับสำหรับ ISUZU Motor
ถ้าเจ้าของกระทู้มีใจรักงาน Maintenance และสะดวกที่จะเดินทางมาทำงานที่นี่ รวมถึงชอบรถยนต์แล้วละก็ที่นี่เหมาะสมครับที่จะเรียนรู้เพื่อต่อยอดในสายงานนี้ของ Field Automotive ยิ่งถ้าประสบการณ์ 1 ปี 3 เดือน เคยทำใน Field นี้มาก่อนน่าจะไปได้ดีทีเดียวครับ
แต่ถ้าเจ้าของกระทู้มาเพื่อ Profit + ชุบตัวเพื่อโชว์ Status ว่าทำงานที่ ISUZU ไว้คุยข่มเพื่อนผมไม่แนะนำครับ เพราะที่นี่งานหนักจริงครับ
Thai Bridgestone รอผู้รู้มาช่วยตอบนะครับ ขอให้สนุกกับงานที่รักนะครับ
แสดงความคิดเห็น
ได้งาน Engineer ที่ Isuzu motor กับ Thai Bridgestone ควรเลือกที่ไหนดีครับ???
เพราะผมได้งานทั้ง2ที่ สวัสดิการ เงินเดือนใกล้เคียงกัน
เลยจะขอถามตามนี้นะครับ
1) บรรยากาศการทำงาน สิ่งแวดล้อม
2) ความก้าวหน้าในสายงาน การขึ้นเงินเดือน การเทรนงาน
3) การคิดโอที ตอนนี้ผมทราบแค่ ไทยบริดจสโตน คือ เอาเงินรวมทั้งหมด/30/7 จะได้ot 1แรง/ชม
ใครทราบของ Isuzu motor ช่วยบอกด้วยครับ ที่ถามไปเพราะตำแหน่งนี้ต้องทำโอทีเยอะครับ
การได้ค่าโอทีเยอะก็มีผลต่อรายได้ต่อเดือน
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะครับ
อ่อ ลืมบอกไป ผมมีประสบการณ์การทำงานมา1ปี3เดือนนะครับ