ได้งาน Engineer ที่ Isuzu motor กับ Thai Bridgestone ควรเลือกที่ไหนดีครับ???

ผมขอถามเพื่อนๆที่เคยทำงาน2ที่นี้หน่อยครับ(วิศวกรรมซ่อมบำรุง)
เพราะผมได้งานทั้ง2ที่ สวัสดิการ เงินเดือนใกล้เคียงกัน
เลยจะขอถามตามนี้นะครับ
1) บรรยากาศการทำงาน สิ่งแวดล้อม
2) ความก้าวหน้าในสายงาน การขึ้นเงินเดือน การเทรนงาน
3) การคิดโอที ตอนนี้ผมทราบแค่ ไทยบริดจสโตน คือ เอาเงินรวมทั้งหมด/30/7 จะได้ot 1แรง/ชม
    ใครทราบของ Isuzu motor ช่วยบอกด้วยครับ ที่ถามไปเพราะตำแหน่งนี้ต้องทำโอทีเยอะครับ
    การได้ค่าโอทีเยอะก็มีผลต่อรายได้ต่อเดือน
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะครับ
อ่อ ลืมบอกไป ผมมีประสบการณ์การทำงานมา1ปี3เดือนนะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ขออนุญาตตอบในส่วนที่รู้นะครับ เนื่องจากไม่เคยทำงานในสองที่นี้มาก่อน แต่ก็พอรู้มาบ้างนะครับ

ISUZU Motor => ตอนนี้มีสองที่ที่เป็นโรงประกอบที่พระประแดง <Pickup,MPV> และ Gateway ฉะเชิงเทรา <Truck>

เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้คงได้งานโรงประกอบที่พระประแดงนะครับ

บรรยากาศการทำงานสำหรับ ISUZU Motor
เป็น Style ญี่ปุ่น+Thailand นะครับโดยในแต่ละแผนกจะมีคนญี่ปุ่นเป็น Manager และ Head อยู่ทุกส่วนและทุกแผนก จะกดดันไม่เท่ากันนะครับขึ้นอยู่กับแต่ละแผนก เนื้องาน และการบาลานซ์งานของหัวหน้าเราที่เป็นคนไทยด้วย บางแผนกก็อีโก้สูงครับเพราะแต่ละคนก็ระดับหัวกะทิเพราะที่นี่รับเด็กจบใหม่เข้ามาจะพิจารณาที่เกรด 2.75 UP ครับ เอกชน 3.00 UP นอกเหนือจากนี้ไม่พิจารณา ทำให้การแข่งขันในระหว่างงานระหว่างคนเก่งมีสูงมาก โดยเฉพาะปีนี้ในส่วนของโรงงานจะกดดันมากเพราะยอดการผลิตหายไปจากรถคันแรกในอัตราส่วนที่เยอะ <ประมาณ 40%> ทำให้เจ้าของกระทู้ถ้าตัดสินใจเข้าไปทำในส่วนของ Maintenance กดดันแน่นอนเพราะจะต้องมีการ Improvement เครื่องจักรเพื่อ Cost Down ค่าใช้จ่ายต่างๆตามยอดผลิตที่ลดลง

ความก้าวหน้าในสายงานสำหรับ ISUZU Motor
ขึ้นอยู่กับนายครับโดยเฉพาะนายคนไทยนี่แล ทั้งหัวหน้าแผนกและ Manager ว่าแผนกนั้นๆเป็นอย่างไร ขึ้นเงินเดือนขึ้นอยู่กับการประเมินครับว่าได้เกรดอะไรส่วนมากเฉลี่ยอยู่ที่ 6 % นะครับ โบนัสปี 2013 ที่ผ่านมา 10 เดือนครับ แต่แบ่งจ่ายสองครั้ง <ผมไม่ชัวร์นะครับว่าแบ่งจ่ายกี่งวด> แต่ดูแนวโน้มแล้วปีนี้ไม่น่าจะถึงครับ แต่ปกติแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 6 Month + Plus นะครับ การเทรนงานขึ้นอยู่กับแต่ละแผนกอีกนั่นแหละครับ บางแผนกก็มี Plan รออยุ่แล้วในการเทรนแต่ละ Step ในช่วง probration และจะต้องมีผลงานที่ชัดเจนในการประเมิน แต่บางแผนกก็บุฟฟเฟ่ต์ครับ
โอทีที่นี่ผมไม่แน่ใจครับว่าหารกี่วัน

เนื้องาน Mainatenance ของโรงงานประกอบรถยนต์จะหนักหน่วงแน่นอนครับแต่โอทีก็เยอะเป็นเงาตามตัว ไม่ว่าคุณจะอยู่ในส่วนของ Maintenance Machine หรือว่า Utility Maintenance แต่เจ้าของกระทู้มีประสบการณ์มาแล้วน่าจะหสยห่วงนะครับยกเว้นแต่ว่าหนีร้อนที่นู่นมาพึ่งเย็นที่นี่ละก็น่าเป็นห่วงครับ พราะไลน์ที่นี่หยุดไม่ได้ครับในขณะที่ประกอบรถเพราะเป็นเรื่องใหญ่มากดังนั้นการวางแผนการซ่อมบำรุงต่างๆจะค่อนข้างรัดกุมทีเดียวในช่วง Weekend <ปกติแผนกนี้จะไม่ได้หยุดนะครับ สาเหตุที่โอทีเยอะก็มาจากตรงนี้แหละ> ทีมช่างจะเป็นระดับรุ่นเดอะก็เยอะ รุ่นเดียวกันกับเราที่จบปวสก็แยะ ดังนั้นการลองของงัดข้อมีแน่นอนครับ เพราะที่นี่เน้นหน้างานนะครับ ซ่อมจริง ทำจริง เรียนรู้จากเครื่องจักรนะครับ เพราะระบบที่นี่ Set ไว้ดีมากสำหรับทีมช่าง รวมทั้งเรื่องสวัสดิการก็หายห่วงครับ

สรุปภาพรวมนะครับสำหรับ ISUZU Motor
ถ้าเจ้าของกระทู้มีใจรักงาน Maintenance และสะดวกที่จะเดินทางมาทำงานที่นี่ รวมถึงชอบรถยนต์แล้วละก็ที่นี่เหมาะสมครับที่จะเรียนรู้เพื่อต่อยอดในสายงานนี้ของ Field Automotive ยิ่งถ้าประสบการณ์ 1 ปี 3 เดือน เคยทำใน Field นี้มาก่อนน่าจะไปได้ดีทีเดียวครับ
แต่ถ้าเจ้าของกระทู้มาเพื่อ Profit + ชุบตัวเพื่อโชว์ Status ว่าทำงานที่ ISUZU ไว้คุยข่มเพื่อนผมไม่แนะนำครับ เพราะที่นี่งานหนักจริงครับ

Thai Bridgestone รอผู้รู้มาช่วยตอบนะครับ ขอให้สนุกกับงานที่รักนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่