เมื่อช่วงเย็นผมโทรแจ้งปัญหาไว้ที่ 1678 โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ผมใช้ Happy แพค 199 บาท โทรได้ 100 นาที เน็ตไม่จำกัด FUP 500MB / เดือน
2. แพคเกจหมดอายุ 0.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ยังมีทั้งเงินและเน็ตคงเหลือ
3. เงินที่เคยเติมไว้ คงเหลือราว 30 กว่าบาท แต่วันหมด 14 ม.ค.
4. วันที่ 15 ที่ผ่านมา พบว่าผมไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ทั้งโทรและเน็ต โดยระบบแจ้งว่าเป็นเพราะวันหมดอายุ
เมื่อโทรไป 1678 พนักงานรายแรกแจ้งเพียงแค่ว่า ต้องไปเติมเงินก่อนเท่านั้นเพื่อต่ออายุวัน แต่ประเด็นของผมคือ
*** ผมโดนตัดเงินค่าแพคเกจไป 199 บาท มีอายุ 30 วัน ขณะนี้เหลือ 1 วัน แต่กลับใช้ไม่ได้ ทั้งที่มีนาทีและเน็ตคงเหลือ ***
*** แม้เงินส่วนที่เหลือในบัญชีจะหมดอายุ แต่จากค่าแพคเกจที่ชำระไป ผมควรมี "สิทธิ" ใช้ได้ 30 วันตามที่ได้จ่ายไปแล้ว ***
จากนั้น พนักงานส่งต่อให้ผมได้คุยกับพนักงานอีกท่าน คาดว่าเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจ (ได้สอบถามชื่อและรหัสพนักงานไว้แล้ว) หลังจากพูดคุยกันสักครู่ พนักงานแจ้งว่าจะแก้ปัญหาให้ดังนี้
*** จะขยายวันหมดอายุของยอดเงิน และรอบแพคเกจออกไปให้ 1 วันให้เป็นวันเดียวกัน ดังนั้น ผมจะสามารถใช้นาทีและเน็ตคงเหลือได้จนถึงวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค. 57) เพื่อชดเชยที่ไม่สามารถใช้งานได้ในวันนี้ ***
ผมยอมรับการชดเชยนี้ครับ แต่หลังจากนั้นยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ จนเมื่อสักครู่ ผมได้รับข้อความว่าระบบได้ยกเลิกทั้งแพคเกจโทรฟรี 100 นาที กับแพคเกจเน็ตไม่จำกัด 500 MB ไปแล้ว และให้ผมไปสมัครใหม่ ผมจึงลองตรวจสอบเงินคงเหลือ พบว่าระบบยังระบุว่าวันหมดอายุไปแล้ว *** แสดงว่าทาง DTAC ไม่ได้ดำเนินการอะไรให้เลย ***
นอกจากนี้ ผมได้โทรไป 1678 โดยกด 0 เพื่อจะสอบถามจาก call center ปรากฎว่าระบบตัดสายผม 3 ครั้งซ้อนครับ สรุปว่านอกจากวันนี้ผมใช้โทรศัพท์ไม่ได้ ใช้เน็ตไม่ได้ ผมยังเสียเงินฟรีโทรไป 1678 อีกรวม 12 บาท โดยไม่ได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา
หวังว่า CC DTAC คงเข้ามาตรวจสอบให้ได้โดยเร็วครับ
CC DTAC ปัญหาที่โทรไปแจ้ง 1678 วันนี้ไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อสักครู่โทรไป กด 0 โดนตัดสาย เสียเงินฟรีอีก 3 ครั้ง
1. ผมใช้ Happy แพค 199 บาท โทรได้ 100 นาที เน็ตไม่จำกัด FUP 500MB / เดือน
2. แพคเกจหมดอายุ 0.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ยังมีทั้งเงินและเน็ตคงเหลือ
3. เงินที่เคยเติมไว้ คงเหลือราว 30 กว่าบาท แต่วันหมด 14 ม.ค.
4. วันที่ 15 ที่ผ่านมา พบว่าผมไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ทั้งโทรและเน็ต โดยระบบแจ้งว่าเป็นเพราะวันหมดอายุ
เมื่อโทรไป 1678 พนักงานรายแรกแจ้งเพียงแค่ว่า ต้องไปเติมเงินก่อนเท่านั้นเพื่อต่ออายุวัน แต่ประเด็นของผมคือ
*** ผมโดนตัดเงินค่าแพคเกจไป 199 บาท มีอายุ 30 วัน ขณะนี้เหลือ 1 วัน แต่กลับใช้ไม่ได้ ทั้งที่มีนาทีและเน็ตคงเหลือ ***
*** แม้เงินส่วนที่เหลือในบัญชีจะหมดอายุ แต่จากค่าแพคเกจที่ชำระไป ผมควรมี "สิทธิ" ใช้ได้ 30 วันตามที่ได้จ่ายไปแล้ว ***
จากนั้น พนักงานส่งต่อให้ผมได้คุยกับพนักงานอีกท่าน คาดว่าเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจ (ได้สอบถามชื่อและรหัสพนักงานไว้แล้ว) หลังจากพูดคุยกันสักครู่ พนักงานแจ้งว่าจะแก้ปัญหาให้ดังนี้
*** จะขยายวันหมดอายุของยอดเงิน และรอบแพคเกจออกไปให้ 1 วันให้เป็นวันเดียวกัน ดังนั้น ผมจะสามารถใช้นาทีและเน็ตคงเหลือได้จนถึงวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค. 57) เพื่อชดเชยที่ไม่สามารถใช้งานได้ในวันนี้ ***
ผมยอมรับการชดเชยนี้ครับ แต่หลังจากนั้นยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ จนเมื่อสักครู่ ผมได้รับข้อความว่าระบบได้ยกเลิกทั้งแพคเกจโทรฟรี 100 นาที กับแพคเกจเน็ตไม่จำกัด 500 MB ไปแล้ว และให้ผมไปสมัครใหม่ ผมจึงลองตรวจสอบเงินคงเหลือ พบว่าระบบยังระบุว่าวันหมดอายุไปแล้ว *** แสดงว่าทาง DTAC ไม่ได้ดำเนินการอะไรให้เลย ***
นอกจากนี้ ผมได้โทรไป 1678 โดยกด 0 เพื่อจะสอบถามจาก call center ปรากฎว่าระบบตัดสายผม 3 ครั้งซ้อนครับ สรุปว่านอกจากวันนี้ผมใช้โทรศัพท์ไม่ได้ ใช้เน็ตไม่ได้ ผมยังเสียเงินฟรีโทรไป 1678 อีกรวม 12 บาท โดยไม่ได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา
หวังว่า CC DTAC คงเข้ามาตรวจสอบให้ได้โดยเร็วครับ