Snapchat ออกมาขอโทษกับปัญหาสแปมที่เพิ่มเข้ามา

กระทู้ข่าว

ตัวแทนจากบริการแบ่งปันภาพถ่ายยอดนิยม ได้ออกมากล่าว ทางเรากำลังพยายามแก้ปัญหาใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากสแปมขยะ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่สมาชิก พร้อมกับกล่าวขอโทษขอโพยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

โดยทีมงาน Snapchat ได้โพสต์ผ่านบล็อกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากมีเสียงบ่นจากผู้ใช้งานถึงปัญหาสแปมเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ทางทีมงานกำลังพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยทีมงานกล่าว พวกเขาได้รับทราบถึงจำนวนสแปมที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่พบก่อนหน้าใน Find Friends โดยทางทีมงานได้อ้างสาเหตุที่ทำให้ปัญหาสแปมเพิ่มมากขึ้นว่า เป็นผลมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริการ และเพื่อลดจำนวนของสแปม ผู้ใช้ Snapchat สามารถตั้งค่าของพวกเขา เพื่อทำให้แน่ใจว่า "เพื่อนเท่านั้น" ที่สามารถส่ง Snaps มายังพวกเขาได้

ซึ่งครั้งนี้ ถือเป็นการขอโทษครั้งที่สองของ Snapchat ในรอบเดือนนี้แล้ว หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงวันหยุด ในกรณีที่มีข้อมูลผู้ใช้ (ชื่อ และ เบอร์โทรฯ) หลุดกว่า 4.7 ล้านคน ซึ่งมาจากช่องโหว่ในคุณสมบัติ Find Friends ที่ทางทีมงานได้รับรู้มาก่อน แต่ไม่ได้ปฏิบัติการแก้ไขแต่อย่างใด

"ทางเราได้รับเรื่องร้องเรียนในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เกี่ยวกับปัญหาสแปมในบริการของเรา เราต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ และอยากแจ้งให้ทราบว่า ทางทีมงานของเรากำลังเร่งทำงานเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และเท่าที่รู้มา ปัญหาดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับปัญหา Find Friends ที่พบเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการป้องกันสแปมที่อาจจะเกิดขึ้น ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งการตั้งค่าของคุณ เพื่อกำหนดขอบเขตของผู้ที่จะสามารถส่ง Snaps มายังคุณได้ เราขอแนะนำให้ตั้งค่าเป็น "Only My Friends" สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณทุกท่านที่อดทนและเราสัญญาว่า จะรักษาโพสต์ของคุณ" ทีมงาน Snapchat กล่าว

ที่มา CNET
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่