สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยค่ะ ผิดพลาดอะไร ตรงไหนก็ต้องขอโทษไว้ก่อนเลยนะคะ
เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ เราไปพัทยามาค่ะ แล้วก็ไปพักที่โรงแรมภูพญา
แต่ว่าเรา walk in ในวันเสาร์นะคะ พอดีคุณแฟนเหนื่อยหน่ายกับกรุงเทพฯ ก็เลยไปแบบไม่ได้เตรียมตัวเลยค่ะ
ทีนี้โรงแรมที่เคยพักก็เต็มหมด คุณแฟนก็เลยถามหาโรงแรมไปแถวๆนั้นไปเรื่อยๆ (ส่วนเราก็นั่งรออยู่บนรถ แต่ว่าก็โทรถามหาโรงแรมอื่นๆเหมือนกันนะคะ^^)
พอดีคุณแฟนเจอที่นี่ว่างอยู่ ก็เลยขอเข้าไปดูห้อง สอบถาม-ตกลงราคาเรียบร้อย 1,300 บาทรวมอาหารเช้า
พอเค้าตกลงเสร็จ ก็มาบอกเรา เราก็ ok เธอว่าดี ชั้นก็ว่าดี .... ตามใจคุณแฟนสุดฤทธิ์^^
ก็เลยตามไปจ่ายเงิน (วันๆเป็นอิเจ้ ถือแต่กระเป๋าตังค์ >< )
ตอนจ่ายเงินเราตั้งใจจะใช้บัตรเครดิตรูดปี๊ดๆ ผ่านไป 3 บัตร ยังใช้ไม่ได้เลยค่ะ สรุปว่าเครื่องที่โรงแรมเสีย T_T ไม่มีสัญญาณ
เราก็ตกลงจ่ายเงินสดไป เราก็ถามย้ำว่ารวมอาหารเช้าด้วยหรอค่ะ? พนักงานก็มีตอบว่า ค่ะมีค่ะ
กลางคืนผ่านไป.... เช้ามา เวลาอาหารเช้าคือ 6:30 - 10:00น.
เราก็ลงมา 9:40 เดินผ่านห้องอาหาร ก็รู้สึกว่าทำไมมีแต่พนักงานมองแปลกๆ
เราก็ ช่างมัน....คนไม่แคร์...คิดถึงแต่ของกิน...5555
แต่พอเดินเข้าไป กำลังจะมองหาโต๊ะนั่ง พนักงานก็เรียก "คุณคะ..ห้องอะไรคะ?"
เราก็เดินไปทืเคาเตอร์ แจ้งห้องไป "ห้อง x ค่ะ"
พนักงานก็บอกว่า "ตอนที่คุณจ่ายค่าห้อง ไม่ได้ชำระค่าอาหารนะคะ"
เราก็บอกว่า "เอ๊ะ?? เราก็จ่ายไปครบแล้วนี่คะ?"
พนักงาน "คุณยังไม่ได้จ่ายค่าอาหารค่ะ"
เราก็ยืนยันว่า "ก็จ่ายครบแล้วนี่คะ? 1,300 รวมค่าอาหาร พนักงานที่หน้า reception เป็นคนบอกราคานี้...คนที่ท้องอ่ะคะ"
พนักงานก็ทำหน้าแบบว่า "เซง + ดูถูก" บอกว่า " ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้านะคะ"
แล้วโทรไปถามที่ Reception ด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดและเสียงดังเวอร์ ว่า" ลูกค้าเค้ายืนยันว่าพนักงานที่ชื่อ a เป็นคนบอก" และแถมด้วยการหันมามองเราแบบเยียดๆ1ที
ด้วยความที่หิว+สงสารคุณแฟนหงุดหงิดที่ตื่นเช้าก็เลยถามว่าราคาไป
พนักงานตอบว่า " 2 คน 300 บาท" พร้อมทั้งทำท่ามองตั้งแต่หัวจรดเท้าเรา1ที
เราก็ใจเย็นนะคะ หันไปถามคุณแฟนว่า "do you want to have breakfast here? But we must to pay 300 bath"
ด้วยความที่คุณแฟนง่วงและตัวเค้าเป็นคนติดต่อโรงแรมเอง(คุณแฟนอายแล้ว ณ จุดนั้น) เค้าSay no เราก็เลยตามใจเค้า เราก็ ok ไม่กินก็ได้ TT
ก็เลยบอกพนักงานไปว่า "งั้นก็ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณค่ะ"
พนักงานไม่ตอบอะไรซักอย่าง แต่แถม สายตา+สีหน้าแบบเดิมมาให้
เราก็เลยกลับห้อง พอถึงห้องคุณแฟนก็โทรไปหา reception. จะ Complain เรื่องนี้แต่ไม่มีใครรับเรื่องเลยค่ะ
พนักงานได้แต่บอกว่า wait a minute ... (รอหน่อยรอหน่อย...อยากรับมากจริงๆ) มีใครจำเพลงพี่บี้ได้มั่งคะ ช่างตรงกับสถานการณ์เรา
คือคุณแฟนรอจนทนไม่ไหว วางสายเองเลยค่ะ 55555
ก็เลยอยากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ ถ้าไปพักโรงแรม แบบ walkin แนะนำให้ขอเอกสารหลักฐานว่า รายละเอียดที่จ่ายไปเป็นค่าอะไรบ้าง
อย่าโดนหลอกแบบเราเลยนะคะ
ปล. ถึงแฟนเค้าไม่ใช่คนไทย แต่เค้าก็ไม่ได้เป็นแบบอย่างว่าน้าา TT
ปล.2 เมื่อไหร่บางคนจะเลิกดูถูกผู้หญิงที่มากับชาวต่างชาติซะทีคะ? ( บางทีก็เหนื่อยนะเนี่ยTT)
ระวังโดนหลอก กับ โรงแรมภูพญา พัทยา นะคะ!!
เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ เราไปพัทยามาค่ะ แล้วก็ไปพักที่โรงแรมภูพญา
แต่ว่าเรา walk in ในวันเสาร์นะคะ พอดีคุณแฟนเหนื่อยหน่ายกับกรุงเทพฯ ก็เลยไปแบบไม่ได้เตรียมตัวเลยค่ะ
ทีนี้โรงแรมที่เคยพักก็เต็มหมด คุณแฟนก็เลยถามหาโรงแรมไปแถวๆนั้นไปเรื่อยๆ (ส่วนเราก็นั่งรออยู่บนรถ แต่ว่าก็โทรถามหาโรงแรมอื่นๆเหมือนกันนะคะ^^)
พอดีคุณแฟนเจอที่นี่ว่างอยู่ ก็เลยขอเข้าไปดูห้อง สอบถาม-ตกลงราคาเรียบร้อย 1,300 บาทรวมอาหารเช้า
พอเค้าตกลงเสร็จ ก็มาบอกเรา เราก็ ok เธอว่าดี ชั้นก็ว่าดี .... ตามใจคุณแฟนสุดฤทธิ์^^
ก็เลยตามไปจ่ายเงิน (วันๆเป็นอิเจ้ ถือแต่กระเป๋าตังค์ >< )
ตอนจ่ายเงินเราตั้งใจจะใช้บัตรเครดิตรูดปี๊ดๆ ผ่านไป 3 บัตร ยังใช้ไม่ได้เลยค่ะ สรุปว่าเครื่องที่โรงแรมเสีย T_T ไม่มีสัญญาณ
เราก็ตกลงจ่ายเงินสดไป เราก็ถามย้ำว่ารวมอาหารเช้าด้วยหรอค่ะ? พนักงานก็มีตอบว่า ค่ะมีค่ะ
กลางคืนผ่านไป.... เช้ามา เวลาอาหารเช้าคือ 6:30 - 10:00น.
เราก็ลงมา 9:40 เดินผ่านห้องอาหาร ก็รู้สึกว่าทำไมมีแต่พนักงานมองแปลกๆ
เราก็ ช่างมัน....คนไม่แคร์...คิดถึงแต่ของกิน...5555
แต่พอเดินเข้าไป กำลังจะมองหาโต๊ะนั่ง พนักงานก็เรียก "คุณคะ..ห้องอะไรคะ?"
เราก็เดินไปทืเคาเตอร์ แจ้งห้องไป "ห้อง x ค่ะ"
พนักงานก็บอกว่า "ตอนที่คุณจ่ายค่าห้อง ไม่ได้ชำระค่าอาหารนะคะ"
เราก็บอกว่า "เอ๊ะ?? เราก็จ่ายไปครบแล้วนี่คะ?"
พนักงาน "คุณยังไม่ได้จ่ายค่าอาหารค่ะ"
เราก็ยืนยันว่า "ก็จ่ายครบแล้วนี่คะ? 1,300 รวมค่าอาหาร พนักงานที่หน้า reception เป็นคนบอกราคานี้...คนที่ท้องอ่ะคะ"
พนักงานก็ทำหน้าแบบว่า "เซง + ดูถูก" บอกว่า " ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้านะคะ"
แล้วโทรไปถามที่ Reception ด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดและเสียงดังเวอร์ ว่า" ลูกค้าเค้ายืนยันว่าพนักงานที่ชื่อ a เป็นคนบอก" และแถมด้วยการหันมามองเราแบบเยียดๆ1ที
ด้วยความที่หิว+สงสารคุณแฟนหงุดหงิดที่ตื่นเช้าก็เลยถามว่าราคาไป
พนักงานตอบว่า " 2 คน 300 บาท" พร้อมทั้งทำท่ามองตั้งแต่หัวจรดเท้าเรา1ที
เราก็ใจเย็นนะคะ หันไปถามคุณแฟนว่า "do you want to have breakfast here? But we must to pay 300 bath"
ด้วยความที่คุณแฟนง่วงและตัวเค้าเป็นคนติดต่อโรงแรมเอง(คุณแฟนอายแล้ว ณ จุดนั้น) เค้าSay no เราก็เลยตามใจเค้า เราก็ ok ไม่กินก็ได้ TT
ก็เลยบอกพนักงานไปว่า "งั้นก็ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณค่ะ"
พนักงานไม่ตอบอะไรซักอย่าง แต่แถม สายตา+สีหน้าแบบเดิมมาให้
เราก็เลยกลับห้อง พอถึงห้องคุณแฟนก็โทรไปหา reception. จะ Complain เรื่องนี้แต่ไม่มีใครรับเรื่องเลยค่ะ
พนักงานได้แต่บอกว่า wait a minute ... (รอหน่อยรอหน่อย...อยากรับมากจริงๆ) มีใครจำเพลงพี่บี้ได้มั่งคะ ช่างตรงกับสถานการณ์เรา
คือคุณแฟนรอจนทนไม่ไหว วางสายเองเลยค่ะ 55555
ก็เลยอยากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ ถ้าไปพักโรงแรม แบบ walkin แนะนำให้ขอเอกสารหลักฐานว่า รายละเอียดที่จ่ายไปเป็นค่าอะไรบ้าง
อย่าโดนหลอกแบบเราเลยนะคะ
ปล. ถึงแฟนเค้าไม่ใช่คนไทย แต่เค้าก็ไม่ได้เป็นแบบอย่างว่าน้าา TT
ปล.2 เมื่อไหร่บางคนจะเลิกดูถูกผู้หญิงที่มากับชาวต่างชาติซะทีคะ? ( บางทีก็เหนื่อยนะเนี่ยTT)