พนักงานเก็บเงินค่าทางด่วน ทอนเงินผิด...ผมคงไม่ใช่รายแรกที่เจอ

กระทู้สนทนา
เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 10 ม.ค. 2557 ผมเดินทางกลับบ้านจันทบุรี โดนใช้ทางด่วนบูรพาวิถี ขึ้นจากทางขึ้นที่เลยเอแบคบางนาไปนิดนึงครับ ไปลงสุดทางชลบุรี ตอนขาขึ้นรับบัตรกับตู้ไม้มีปัญหาครับ ปกติแล้ว จะเสียค่าทางด่วน 35 บาท วันนี้ก็เช่นกัน 35 บาท(ตามบิล)
แต่เรื่องมีอยู่ว่า พนักงานทอนเงินผิดครับ ผมจ่ายแบ้งค์ 100  ค่าทางด่วน 35 บาท แต่พนักงานทอนเงินผมแค่ 30 บาท ผมขับรถออกจากด่านด้วยความงง งง แล้วก็ชลอรถจอดข้างทาง พอดีมีเจ้าหน้าที่ อยู่ตรงนั้นผมจึงเข้าไปติดต่อและบอกเค้าว่า พนักงานทอนเงินผิดครับ เค้าก็ถามว่าช่องไหน ผมตอบว่าช่อง 5 ผมให้แบงค์ร้อย แต่ได้เงินทอนแค่ 30 บาท เจ้าหน้าที่รับเงินทอนและใบเสร็จไปแล้วบอกว่าเดี๋ยวจะไปเคลียให้ เจ้าหน้าที่หายไปพักใหญ่แล้ะเดินกลับมาพร้อมเงินทอน 65 บาท ผมก็ได้แต่ยกมือไหว้ขอบคุณที่เค้าช่วยเป็นธุระให้ครับ
--- พนักงานทำงานทั้งวันทอนเงินผิดแบบสุดวิสัยก็อาจเป็นได้ แต่ ...
ประเด็นที่ผมจะบอกก็คือ ถ้าเค้าตั้งใจทอนเงินผิดล่ะครับ วันนึงกี่คัน คันละเท่าไร
บางคนพอออกจากหน้าด่านมาแล้วค่อยนับเงินทอน พอรู้ว่าทอนผิดก็คิดว่าช่างมันเถอะคิดว่าเงินไม่กี่บาท ไม่ได้ย้อนกลับไปทวง คันละ 10 บาท 100 คันก็ได้หลายบาทแล้วนะครับ

ถึงแม้ว่าผมขึ้นทางด่วนตลอดเพราะสะดวกสบาย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอพนักงานทอนเงินผิด แต่มันก็ทำให้เสียความรู้สึกและคิดว่าพนักงานคนนี้อาจทำกับรถคันอื่นมาแล้วหลายคันก็ได้ แต่ไม่มีใครจะสนใจ

สุดท้ายนี้ขอฝากด้วยนะครับ ตรวจนับเงินทอนให้เรียบร้อย ถ้าไม่ครบ จอดแล้วทวงครับ

ขอบคุณครับ






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่