Dtac แจ้งยอดคงเหลือ internet ผิดผลาดจนผู้บริโภคใช้เกินถูกคิดเงินส่วนเกิน

กระทู้คำถาม
เหตุเกิดวันที่ 21/12/56 และ 5/1/57
ในวันที่21นั้นผมได้สมัครเน็ต 3ชม./15บาท และได้เปิดใช้เป็นช่วงๆแต่เมื่อได้เช็คยอดคงเหลือ *101*4# กลับแจ้งว่าเหลือ3ชม.ตลอดทั้งวันดังรูป


จนวันที่ 26/12/56 ได้รับ sms แจ้งว่าคุณมีค่าเน็ต 105 บาท จึงได้เข้าไปเช็คในระบบ e-service พบว่าระหว่างที่แพ็คเก็จยังไม่หมดมีการคิดเงิน
ตัวอย่าง

ซึ่งระบบทำงานผิดพลาดคิดเงินผมทั้งๆที่แพ็คเก็จเน็ตผมยังเหลืออยู่(รายการที่41 10บาท) แต่ต่อมารายการที่ 42  0บาท (VAS Poket-Full) กลับยังมีเน็ตอยู่ *เป็นการยกตัวอย่างบางช่วงของการใช้งานความจริงโดนหลายรายการ ร่วม 63บาท
หลังจากเกิดเหตุได้แจ้งให้ทาง dtac ทราบทาง facebook dtac เอง ทางdtac ติดต่อมาว่าจะคืนเงิน 63บาทให้ละจะส่ง sms มาบอก สุดท้ายผมไม่ได้รับ sms จึงสอบถามไปทาง facebook dtac อีกครั้ง พร้อมรายงานว่า วันที่ 5เกิดเหตุการณ์เดิมๆอีกแล้ว เขายืนยันว่าได้ทำการลดยอดให้แล้ว 63บาท แต่นั้นคือเงินส่วนที่ dtac คิดเงินในช่วงแพ็คเก็จยังไม่หมด (คิดเงินผิดพลาดสลับไปมา)
ยังมีเงินที่โดนคิดหลังจากเน็ตหมดไปแล้วอีก 15บาท กลับไม่คืน
ตัวอย่างรายการหลังจากเน็ตหมด (ทั้งๆที่ sms บอกว่าเหลือ3ชม.ตอน 21.08น. เพราะฉนั้นผมใช้ได้ถึงเที่ยงคืนแน่)

ส่วนในวันที่ 5 นั้น ระบบไม่ได้คิดเงินผิดพลาดแต่ประการใด แต่ sms กลับแจ้งผิดพลาด ซึ่งแจ้งว่าเน็ตผมเหลือ 3ชม.ตลอดเหมือนเดิมกับวันที่ 21


สังเกตได้ว่า 23.44น. เน็ตยังเหลือเต็มๆ3ชม. แต่ผมโดนคิดเงินเพราะเน็ตหมดตั้งแต่ 21.51น.

2วันนี้ผมโดนทั้งคิดเงินพลาดไป วันที่ 21/12/56 78บาท วันที่ 5/1/57 59บาท

****สรุปเป็นความผิดของใครที่ผมใช้เกินไปก็ sms คุณบอกเองว่าเหลืออยู่ 3ชม. คุณจะให้ผมนั่งนับเองใช้ไหมว่าใช้ไปกี่นาทีกี่วิแล้ว สุดท้ายวันนี้ 63บาทผมก็ไม่ได้  2วันโดนไป 137บาทก็ไม่ได้ ได้คือมา 47บาทเรียนทาง dtac ขอทราบรายละเอียดเงิน 47บาทที่ลดยอดให้ด้วยว่าค่าอะไร
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่