อุทาหรณ์ คนชอบของถูกค่ะ "สยามชัย" สาขาเมกาบางนา ราคาน่ารัก บริการติดตาตรึงใจ

เนื่องจากเป็นประสบการณตรงของเพื่อนคะ เพื่อนฝากเราโพสต์นะคะ


ชื่อสินค้า : ร้านสยามชัย เมกาบางนา


สวัสดีครับทุกท่าน ผมขอแชร์ประสบการณ์น่ารักๆดีๆของผมกับร้าน"สยามชัย"สาขาเมกาบานาซักนิดนึงนะครับ
เรื่องของเรื่องคือ ผมเพิ่งมีบ้านเป็นของตัวเอง จำเป็นจะต้องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าบ้าน


วันนึง ผมมีโอกาสได้ไปเดินช้อปปิ้งที่เมกาบางนา เห็นร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อ"สยามชัย" ราคาน่าสนใจมากครับ (ชอบของถูกเป็นทุนเดิม) เลยบึ่งเข้าไปชี้นิ้วเลือกอย่างไม่ลืมหูลืมตา คิดว่าเครื่องใช้ไฟฟ้ามียี่ห้อ ซื้อที่ไหนก็คงเหมือนๆกัน คิดเสร็จก็ยื่นบัตรเครดิตชำระเงินอย่างถูกต้องตามกฏหมาย กลับบ้านรอวันส่งของอย่างสบายใจ
เม่าบัลเล่ต์

กระทั่ง….
วันรุ่งขึ้น ผมได้รับสายจาก ญ คนนึง


ญ : สวัสดีค่ะ คุณ...รึเปล่าคะ?

ผม : ใช่ครับ จากไหนครับ

ญ : จากร้านสยามชัยนะคะ พอดีคุณชำระเงินไม่ครบ ยังขาดอีกหมื่นกว่าบาทค่ะ

ผม : ขาดได้ยังไงครับ ผมใช้บัตรเครดิต คุณก็ตัดตามยอด ออกใบเสร็จเรียบร้อยแล้วนิ่ครับ

ณ : ใช่ค่ะ แต่มันยังขาดไปอีกหมื่นกว่าบาทน่ะค่ะ

ผม : ตกลงนี่ผมผิดหรือคุณกดเครื่องคิดเลขผิดกันแน่ครับ

ญ : ทางเราคิดผิดเองค่ะ

ผม : แล้วยังไงครับ? (เริ่มโมโห เพราะนอกจาก ญ จะไม่ขอโทษแล้ว ยังทวงตังหน้าตาเฉย)

ญ : ก็ต้องเข้ามาจ่ายเพิ่มอ่ะค่ะ

ผม : โอเค (วางสายพร้อมกับอารมณ์โมโห + ไม่เข้าใจว่านี่เหรอ?งานบริการ น่าร้อกอ่ะ!)
เต่าเอือม


วันต่อมา ผมเข้าไปเคลียร์เรื่องเงิน พยายามบอก พนง.ว่า ให้พูดกับลูกค้าดีดี (ด้วยความเป็นเซลล์ ลืมตัว ไปเตือนเค้า) โดนเค้าตอกกลับมาว่า

"ก็พูดดีนิ่คะ เพื่อนเป็นพยานได้"

เลยพูดไปว่า งั้นวันหลังจะอัดเสียงให้ฟังนะ ว่าพูดจาไม่รับผิดชอบยังไง โดนตอกกลับมาอีกว่า

"เอาเลยค่ะ ก็ดีเหมือนกันค่ะ จะได้รู้ว่าพูดอะไร"

ขึ้นอีกครั้ง กับประโยคที่ได้รับกลับมา ไม่มีคำขอโทษซักคำ จากการที่ต้องเสียเวลามาที่นี่เพื่อจ่ายตังที่เค้าคิดผิดเอง ซักพัก ผจก.ร้านก็เข้ามารับผิดชอบ โดยการให้ พนง.ขอโทษ (แบบไม่เต็มใจ) และแถมไดร์เป่าผมไซส์เล็กสุดใจ แบบเป่าแห้งแค่ปลายผม (ยังถือเป็นข้อดี ชอบมาก ลด แลก แจก แถม)
เม่าโศก


หลังจากนั้น ทุกอย่างดำเนินไปอย่างปกติ ของมาส่ง ติดตั้งครบ ช่างบริการดี จนกระทั่ง...



รีโมทแอร์ใช้งานไม่ได้ เครื่องทำน้ำอุ่นทำได้แค่อุ่น มันไม่ร้อน (หรือเครื่องทำน้ำอุ่นจะทำได้แค่นี้จิงๆก็ไม่รู้นะ) เลยโทรแจ้งปัญหาพร้อมทั้งนัดช่างคนเดิมมาดู



ช่างนำแอร์มาเปลี่ยนให้ พร้อมทั้งแจ้งว่า ทางร้านจัดมาผิดรุ่น เครื่องกับคอมเพรสเซอร์ไม่ตรงรุ่นกัน ระบบรีโมทเลยรวนไปด้วย (รอยยิ้มคว่ำทันที แล้วได้แต่คิดในใจว่า "อัลไลนักหนาวะเนี่ย") ส่วนเครื่องทำน้ำอุ่น หม้อต้มทำงานไม่เต็มที่ จะนำมาเปลี่ยนให้อีกครั้ง ให้รอการติดต่อกลับจากทางร้าน (ถึงตอนนี้เริ่มสงสัยว่า "โดนแกล้งรึเปล่านะ"คิดเล่นๆนะคับไม่ได้จิงจัง)



เงียบหายไปเป็นสัปดาห์ ก่อนจะพบปัญหาถัดไป...



ทีวีจอใหญ่ทำงานไม่ปกติ เปิดได้ 5 นาที ปิดตัวเองซะงั้น เช็คระบบตั้งเวลา เช็คระบบประหยัดพลังงาน เป็นปกติสุขทุกอย่าง เลยโทรไปแจ้งปัญหาเพิ่ม พร้อมทั้งทวงถามเรื่องเครื่องทำน้ำอุ่น (ตอนนี้รู้สึกว่า"นี่ตรูเรื่องเยอะไปป่ะเนี่ย")



ณ ปัจจุบันนี้ ยังรอการแก้ปัญหาที่ยังไม่จบไม่สิ้นอยู่ครับ
เม่าฝึกจิต


ที่สงสัยคือ...

1.พนง.บริการ ควรมี Service mind ไม่ใช่เหรอครับ นี่ซื้อของร้านเค้าหลักแสน บริการเหมือนขอฟรียังไงก็ไม่รู้?

2.นี่เป็นเรื่องบังเอิญ โลกกลม หรือพรหมลิขิต ที่เครื่องใช้ไฟฟ้าราคาถูกที่ซื้อมา พังพร้อมกันเยอะขนาดนี้ (ราคาไม่ถูกมากหรอกครับ แต่ถูกกว่าที่อื่นจิงๆ)

3.ผมโง่เองใช้มั้ย ที่ไม่ศึกษาข้อมูลก่อน กลับมาเช็คอีกที รีวิวเพียบบบบบบบบ (บรื๋อมาก)



วันนี้ขอจบเท่านี้นะครับ จะไปอาบน้ำอุ่น แล้วมาคอยกดเปิดทีวี



สวัสดีครับ ^^


**แท็กห้องชายคา บ้าน, เฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้า และ ตกแต่งบ้าน เพราะคิดว่าคงจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่มองหาของใช้เข้าบ้าน
**แท็กโต็ะเครื่องแป้ง แฟชั่น เพราะของถูก ของลดราคา เรื่องนี้น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้สาวๆได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่