ระหว่าง Alphard 2.4V, 2.4HV (รถศูนย์) และ 2.4SC (Grey Market) ต่างกันอย่างไรแบบไหนดีกว่าแน่และรบกวนแนะนำลิสซิ่งด้วยค่ะ

กำลังจะซื้อ Toyota Alphard ให้คุณพ่อใช้ค่ะ แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง......

1. รถศูนย์ 2.4V, 2.4HV ตามอ่านข้อมูลในเน็ตมาหลายวันเห็นหลายๆท่านบอกกันว่า Hybrid ไม่ดีนู่นนี่นั่น ไม่รู้ว่าจริงๆ ตกลงสำหรับ Alphard ที่เป็นรถของศูนย์แล้ว รุ่นไหนคุ้มค่ามากกว่า สำหรับราคาที่ต่างกันประมาณหนึ่งแสน คือ 2.4V ราคา 3,3xx,xxx บาท (เบาะหนังไม่ปรับไฟฟ้า) และ 2.4HV (เบาะหนังปรับไฟฟ้า) ราคา 3,4xx,xxx บาท

ท่านผู้รู้หรือใครที่ใช้อยู่สำหรับสองตัวนี้มีข้อแตกต่างตรงไหนอีกมั้ยคะ เคยอ่านผ่านตา บางท่านบอกว่า 2.4HV ตกแต่งภายในสวยกว่าไม่ทราบจริงหรือไม่ และการใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง ปัญหาจุกจิกมากกว่าหรือเปล่าคะ

2. รถ Grey Martket 2.4SC ราคาอยู่ที่ประมาณสองล้านปลายๆ ถึงสามล้าน ได้เบาะผ้า (ปรับไฟฟ้า) ของ Grey เราไม่สามารถเรียกส่วนลดได้เยอะด้วยค่ะ เพราะเราต้องการใบกำกับภาษีราคาขายจริง เพื่อเข้าบัญชีบริษัทบ้านเรา หลายๆร้านบอกเราว่าถ้าเราต้องราคาลดมากๆ เค้าจะสามารถออกใบกำกับภาษีให้ได้ในราคาแค่ล้านกว่าๆ หากต้องการใบกำกับภาษีราคาขายจริงทางร้านไม่สามารถลดราคาให้ได้ ด้วยเหตุผลการนำเข้าบางอย่าง (ส่วนทางศูนย์ไม่มีปัญหาออกใบกำกับภาษีราคาเต็มได้อยู่แล้ว)

อยากทราบว่าการตกแต่งแตกต่างกับรถศูนย์อย่างไรกันแน่ และแบบไหนน่าจะคุ้มค่าและน่าใช้งานมากกว่าคะ รถศูนย์ให้ประกัน 3 ปี 100,000 กิโลเมตร ส่วน Grey Market บางเจ้าให้ 1 ปี 20,000 กิโลเมตร บางเจ้า 2 ปี 30,000 กิโลเมตร

ตอนแรกไม่รู้เรื่องอะไรคุณพ่อไปดูกับเจ้า Grey Market จองเรียบร้อยมามีปัญหาเรื่องใบกำกับภาษีที่ไม่สามารถออกราคาเต็มได้ ก็เลยมาหาข้อมูลเพิ่มเติม ตอนนี้เอาจริงๆ ก็เริ่มปันใจไปให้รถศูนย์สำหรับตัว 2.4V และ 2.4HV เหมือนกัน

แต่ก่อนจะไปจองอีกครั้งเลยอยากขอความคิดเห็นทุกท่านให้แน่ใจค่ะ ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะเลือกซื้อแบบไหนดีคะ เราคิดว่าจะซื้อแบบลีสซิ่งค่ะ เล็งๆอยู่ระหว่างโตโยต้าลีสซิ่งกับกสิกรลีสซิ่ง ไม่รู้อันไหนดีกว่า

ขอบคุณทุกท่านมากๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่