ทนขับน้ำมันมาก็จะ 2 ปีแล้วครับ สำหรับ Pajero Sport 2.4 เนื่องด้วยช่วงที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ใช้รถบ่อยมากนัก
จึงไม่คิดอยากจะนำรถไปติดแก๊ส (กลัวรถจะช้ำ จากการติดตั้ง) แต่มาในช่วงหลังๆนี้หัวหน้าให้ขึ้นกลับมาทำงานประจำ
ที่กรุงเทพฯแล้ว ซึ่งก็ต้องใช้รถ ไป-กลับ จากที่บ้านไปที่ทำงานอยู่ประจำ จันทร์-ศุกร์ เริ่มไม่ไหวแล้วครับเป็นเครื่องเบนซินเสียด้วย
ตอนนี้ก็มองๆหาศูนย์บริการหรืออู่ทีรับติดตั้งระบบแก๊สอยู่ครับ แต่ตอนนี้มีทางเลือกที่ต้องให้คิดหนักคือ การเลือกติดตั้งประเภทถังแก๊สครับ
ช่วงแรกๆที่ศึกษา เท่าที่เห็นโดยส่วนมากแล้วรถประเภทนี้เขาก็นิยมติดแบบ ถังโดนัท แทนที่ยางอะไหล่เดิม ก็เกือบจะตัดสินใจติดตั้งแบบนี้ไปแล้วล่ะครับ แต่บังเอิญว่าเมื่อเร็วๆนี้ได้เข้าไปเจอการติดตั้งแบบใหม่ของอู่ที่หนึ่ง คือการติดตั้งแบบ ถังแคปซูลวางใต้ท้องรถ บอกตรงๆเลยว่าถูกใจครับ
งานก็โอเคมิดชิดดี แถมยางอะไหล่ยังไม่ต้องถอดออกอีกด้วยสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม แต่ก็ยังเป็นกังวนเรื่องความปลอดภัยอยู่ครับ
เนื่องด้วยตัวถังแคปซูลนี้จะถูกนำมาติดตั้งแทนที่(อะไรสักอย่างเนี่ยแหละ จำไม่ได้ 555)ตรงข้ามกับถังน้ำมัน ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าภายใต้ท้องรถนั้นต้องมีความร้อนอยู่แล้วเพราะอยู่ไม่ห่างจากแนวท่อไอเสียมากนัก จึงอยากขอความเห็นจากทุกท่านที่มีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องนี้หรือติดตั้งงานในลักษณะนี้ไปแล้วช่วย Share ความรู้ให้กับผมทีครับ ไม่อยากตัดสินใจพลาดครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ
ตัดสินใจไม่ถูกกับการติดตั้งระบบแก๊สรถยนต์ สำหรับ "Pajero Sport"
จึงไม่คิดอยากจะนำรถไปติดแก๊ส (กลัวรถจะช้ำ จากการติดตั้ง) แต่มาในช่วงหลังๆนี้หัวหน้าให้ขึ้นกลับมาทำงานประจำ
ที่กรุงเทพฯแล้ว ซึ่งก็ต้องใช้รถ ไป-กลับ จากที่บ้านไปที่ทำงานอยู่ประจำ จันทร์-ศุกร์ เริ่มไม่ไหวแล้วครับเป็นเครื่องเบนซินเสียด้วย
ตอนนี้ก็มองๆหาศูนย์บริการหรืออู่ทีรับติดตั้งระบบแก๊สอยู่ครับ แต่ตอนนี้มีทางเลือกที่ต้องให้คิดหนักคือ การเลือกติดตั้งประเภทถังแก๊สครับ
ช่วงแรกๆที่ศึกษา เท่าที่เห็นโดยส่วนมากแล้วรถประเภทนี้เขาก็นิยมติดแบบ ถังโดนัท แทนที่ยางอะไหล่เดิม ก็เกือบจะตัดสินใจติดตั้งแบบนี้ไปแล้วล่ะครับ แต่บังเอิญว่าเมื่อเร็วๆนี้ได้เข้าไปเจอการติดตั้งแบบใหม่ของอู่ที่หนึ่ง คือการติดตั้งแบบ ถังแคปซูลวางใต้ท้องรถ บอกตรงๆเลยว่าถูกใจครับ
งานก็โอเคมิดชิดดี แถมยางอะไหล่ยังไม่ต้องถอดออกอีกด้วยสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม แต่ก็ยังเป็นกังวนเรื่องความปลอดภัยอยู่ครับ
เนื่องด้วยตัวถังแคปซูลนี้จะถูกนำมาติดตั้งแทนที่(อะไรสักอย่างเนี่ยแหละ จำไม่ได้ 555)ตรงข้ามกับถังน้ำมัน ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าภายใต้ท้องรถนั้นต้องมีความร้อนอยู่แล้วเพราะอยู่ไม่ห่างจากแนวท่อไอเสียมากนัก จึงอยากขอความเห็นจากทุกท่านที่มีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องนี้หรือติดตั้งงานในลักษณะนี้ไปแล้วช่วย Share ความรู้ให้กับผมทีครับ ไม่อยากตัดสินใจพลาดครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ