หลังจากที่ทาง แคนาดาเรียกกลับไปแล้วไม่กี่ร้อยคัน ก็ถึงคราวของอเมริกาละครับ
ปัญหาคือบริเวณปั้มส่งน้ำมันตรงแฟลงค์ข้อต่อนั้นอาจจะเกิดการรั่วได้จากรอยแตกเล็กๆ ที่อาจจะมีผลมาจากการเข้าศูนย์บริการแล้วถอดประกอบไม่ถูกวิธี
มีการสืบสวนกันมานานมากแล้ว จนทาง BMW ตัดสินใจแรกกลับมามอเตอร์ไซค์มาแก้ไข กว่า 50,000 คัน โดยการเสริมแหวนเหล็กเข้าไปบริเวณคอข้อต่อ หรืออาจจะเปลี่ยนปั้มส่งน้ำมันใหม่หากอาการรุนแรง
รุ่นปีที่ได้รับผลกระทบ ก็จะมี
2006 BMW HP2 Enduro – 364 units
2008-2009 BMW HP2 Megamoto – 93 units
2008-2010 BMW HP2 Sport – 196 units
2006-2008 BMW K1200GT – 3,073 units
2006-2008 BMW K1200R – 1,373 units
2005-2008 BMW K1200S – 3,562 units
2009-2011 BMW K1300GT – 1,161 units
2007 BMW K1200R Sport – 488 units
2009-2011 BMW K1300S – 1,291 units
2012 BMW K1600GT – 433 units
2012 BMW K1600GTL – 335 units
2005-2011 BMW R1200GS – 12,996 units
2006-2011 BMW R1200GS Adventure – 6,201 units
2007-2011 BMW R1200R – 2,163 units
2005-2011 BMW R1200RT – 12,542 units
2005-2011 BMW R1200ST – 554 units
2007 BMW R1200S – 477 units
2010-2011 BMW S1000RR – 2,882 units
ท่านใดที่นำเข้ามอเตอร์ไซค์รุ่นปี ในกลุ่มดังกล่าวอย่าลืมตรวจสอบกับผู้จำหน่ายด้วยนะครับ
อ่านละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่
http://mocyclover.com/bmw-%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0.html
BMW อเมริกา เรียกกลับมอเตอร์ไซค์กว่า 50,000 คัน ปัญหาเสี่ยงเรื่องน้ำมันรั่ว
ปัญหาคือบริเวณปั้มส่งน้ำมันตรงแฟลงค์ข้อต่อนั้นอาจจะเกิดการรั่วได้จากรอยแตกเล็กๆ ที่อาจจะมีผลมาจากการเข้าศูนย์บริการแล้วถอดประกอบไม่ถูกวิธี
มีการสืบสวนกันมานานมากแล้ว จนทาง BMW ตัดสินใจแรกกลับมามอเตอร์ไซค์มาแก้ไข กว่า 50,000 คัน โดยการเสริมแหวนเหล็กเข้าไปบริเวณคอข้อต่อ หรืออาจจะเปลี่ยนปั้มส่งน้ำมันใหม่หากอาการรุนแรง
รุ่นปีที่ได้รับผลกระทบ ก็จะมี
2006 BMW HP2 Enduro – 364 units
2008-2009 BMW HP2 Megamoto – 93 units
2008-2010 BMW HP2 Sport – 196 units
2006-2008 BMW K1200GT – 3,073 units
2006-2008 BMW K1200R – 1,373 units
2005-2008 BMW K1200S – 3,562 units
2009-2011 BMW K1300GT – 1,161 units
2007 BMW K1200R Sport – 488 units
2009-2011 BMW K1300S – 1,291 units
2012 BMW K1600GT – 433 units
2012 BMW K1600GTL – 335 units
2005-2011 BMW R1200GS – 12,996 units
2006-2011 BMW R1200GS Adventure – 6,201 units
2007-2011 BMW R1200R – 2,163 units
2005-2011 BMW R1200RT – 12,542 units
2005-2011 BMW R1200ST – 554 units
2007 BMW R1200S – 477 units
2010-2011 BMW S1000RR – 2,882 units
ท่านใดที่นำเข้ามอเตอร์ไซค์รุ่นปี ในกลุ่มดังกล่าวอย่าลืมตรวจสอบกับผู้จำหน่ายด้วยนะครับ
อ่านละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่
http://mocyclover.com/bmw-%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0.html