ระวังโดน True โกงแล้วโกงอีก

กระทู้สนทนา
เป็นประสบการณ์ที่พี่สาวโดนค่ะ แต่ไม่มีแอคเค้านท์ เลยใช้ของเรามาโพสเตือนเพื่อนๆค่ะ พี่สาวเราโดนทรูโกงแล้วโกงอีกในหลายๆผลิตภัณฑ์ ยังไงแนะนำให้ทุกท่านถ่ายรูปใบเสร็จเก็บไว้ด้วยนะคะถ้าไม่ครบปีอย่าลบเดี๋ยวจะมีปัญหาตามหลัง

อันนี้เป็นข้อความที่พี่เราโพสคอมเพลนในเพจทรูค่ะ เลยก๊อปปี้มาให้อ่านกันค่ะ



วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ดิชั้นถูกทางทรูโกงเงินเป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรก คือ True Vision ที่ดิชั้นอยากเปลี่ยนลดแพคเกจ แต่พนักงาน call center ยืนยันว่าทำไม่ได้ พอดิชั้นบอกว่าไม่เคยเห็นในสัญญาเพราะทำหายไปแล้ว พนักงานรีบบอกทันทีว่าสัญญาระบุไว้ ต่อมาดิชั้นค้นเจอสัญญาพบว่าไม่มีระบุไว้ จึงโทรไปร้องเรียนและส่ง จมไป complain ที่พนักงานจงใจโกหกหลอกลวงผู้บริโภค  สุดท้ายจบลงที่ทาง ผจก ทรู ได้โทรมาขอโทษและยอมรับผิดแทนพนักงานที่โกหก


ครั้งที่ 2 ก็ True Balck Card ซึ่งจริงๆแล้ว ดิชั้นจะต้องได้รับบัตร True Black Card ตามเงื่อนไขที่กำหนด แต่ไม่เคยได้ พอโทรไปตามพนักงานบอกว่า ยอดใช้จ่ายไม่ถึงที่กำหนด ทั้งๆที่จริงๆถึง พอให้เช็ค พนักงานบอกดิชั้นไม่ได้ใช้บริการ True Vision เลยต้องอธิบายไปว่าจะไม่ใช้ได้ยังไง ยังเคยมีเรื่องกับคุณมาก่อนหน้านี้เลย พนักงานก็ยังคงยืนยันว่าในระบบไม่มีชื่อคุณ ดิชั้นยังถามกลับไปเลยว่า งั้นระบบคุณมันคงแปลกมากนะคะ เช็คเรื่องผลประโยชน์บอกไม่มีชื่อในระบบ แต่คุณส่งบิลมาเก็บเงินได้ทุกเดือนเป็นปีๆ ลองคิดดูนะคะมัน make sense ไหม สุดท้ายไปที่สาขา CTW พนักงานเลยช่วยดูให้หลังจากต้องเอาใบจ่ายเงินไปให้ดู พนักงานเลยยอมไปตรวจดูอีกทีจนรู้มาได้ว่า ระบบคีย์ข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชนให้ผิด และจะแก้ไขให้โดยที่ไม่มีการพูดถึงสิทธิประโยชน์ที่จริงๆแล้ว ดิชั้นควรจะได้รับในช่วงที่ทางทรูทำงานผิดพลาดเอง


สำหรับครั้งนี้ คือ ครั้งที่ 3 ที่ดิชั้นเจอทรูตั้งใจจะโกง หรือทรูอาจจะพูดว่าเพราะความผิดพลาดของระบบ หรืออาจจะพนักงาน อันนี้ดิชั้นยังบอกไม่ได้ ณ เวลานี้นะคะ แต่มันก็น่าสงสัยไม่น้อยว่า ทำไมถึงผิดพลาดกันอยู่บ่อยๆ มันทำให้อดคิดไม่ได้ว่า จริงๆแล้วทรูจงใจจะเอาเปรียบผู้บริโภคกับทุกสินค้าและบริการ อันนี้ต้องขอบอกว่าเพราะเจอ พนักงานจงใจโกหกจาก เหตุการณ์แรกทำให้อดคิดไม่ได้นะคะว่ามันเป็นการตั้งใจโกงหรือเพราะความผิดพลาดจริงๆ ที่อาจจะเกิดบ่อยมาก อันนี้ไม่ใช่แค่ดิชั้นคนเดียว แต่ยังอ่านเจอ case ของคนอื่นๆอีกมากตาม Pantip  


ขอกลับมาที่ครั้งนี้นะคะ เมื่อวันที่ 18/11/13 ดิชั้นไปเพื่อปิดเบอร์มือถือที่เหลืออีกเบอร์ พนักงานแจ้งว่าจะตัดรอบวันที่ 1/12/13 หากจะปิดต้องจ่ายล่วงหน้าเลยนะครับ ดิช้นยังถามเลยว่าไม่ได้คิดหารเป็นรายวันและให้จ่ายตามจริงเหรอ พนักงานบอกไม่ได้ครับ ต้องจ่ายไปเลย ไม่งั้นให้เอากลับไปใช้วันที่ 1 มาใหม่ ดิชั้นเลยยอมจ่ายเงินและปิดๆไป จะได้ไม่เสียเวลาถึงแม้จะเหมือนโดนทรูเอาเปรียบก็ตาม


หลังจากวันนั้นดิชั้นก็ยังได้รับใบเรียกเก็บเงินอยู่ วันนี้เลยไปที่ CTW พนักงาน ผญ คนแรกที่ดูแล พูดจาค่อนข้างดี แต่พนักงาย ผช ที่ออกมาดูแลต่อ ซึ่งน่าจะเป็น senior ดูไม่พยายามที่จะช่วยเหลืออะไรเลย ดิชั้นถ่ายรูปพนักงานทั้งคู่ไว้ขอส่งให้ทาง inbox นะคะ โดยพนักงาน ผช ยืนยันว่า เมื่อวันที่ 18/11/13 ดิชั้นมาทำเรื่องปิดอย่างเดียว ไม่ได้มีการจ่ายเงินเลย ถึงดิชั้นจะยืนยันแล้วว่าจ่ายก็ตาม พนักงานก็ได้แต่ทำหน้ากวนๆ ถึงจะพูดจามีครับ แต่น้ำเสียงสีหน้าบอกได้เลยว่าไม่มี service mind เอ ยกเว้นพอรู้ตัวว่าถูกถ่ายรูปนะคะ มียิ้มให้กล้องด้วย สุดยอด


ตอนนี้ดิชั้นได้กลับมารื้อเอกสารที่บ้าน เจอสำเนาใบเสร็จ ขอส่งเข้า inbox มาให้ดูเลยนะคะ ว่าดิชั้นได้จ่ายเงินแล้วจริงๆ ในกรณีนี้ ทางทรูจะให้คิดว่ายังไงคะ ทางพนักงานบอกว่า น้องที่รับเรื่องในวันนั้น คีย์ไว้ในระบบว่าดิชั้นมาทำเรื่องปิดไม่ได้มีการจ่ายเงินใดๆทั้งสิ้น แล้วใบเสร็จอันนี้คืออะไรคะ ดิชั้นคงไม่ได้มั่วลงทุนทำปลอมขึ้นมาหรอกนะคะ หรือจให้ดี ทางทรูไปรื้อ security camera มาดูดีไหมคะว่าวันที่ 18 ดิชั้นไปและได้จ่ายเงินจริง อย่างนี้เป็นที่ระบบผิดพลาด หรือ พนักงานคีย์ผิดคะ ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ รบกวนมาตอบด้วยนะคะ บอกตรงๆว่าลูกค้าของทรูจะเชื่อใจระบบ และพนักงานได้ยังไงคะ เราไม่รู้ว่าว่าคุณคีย์อะไรเข้าไปบ้าง หากคุณคีย์ผิดๆเข้าไป ผู้บริโภคก็ต้องซวยไปเหรอคะ หรืออีกหน่อยเราต้องขอให้คุณ capture screen หน้าจอและ print พร้อมเซ็นต์รับให้ลูกค้าทุกครั้ง


ฝ่าย บริการลูกค้าจะจัดการเรื่องนี้ยังไงคะ กับลูกค้าทรูอย่างดิชั้นที่เจอเหตุการ์แบบนี้มาถึง 3 ครั้ง ดิชั้นแนะนำนะคะว่าคุณควรดูแลระบบตัวเองให้ดีกว่านี้ ตอนจะ launch system ออกมาได้มีการทำ UAT ก่อนหรือเปล่าคะ และมีการอบรมพนักงานเพียงพอแล้วหรือยังคะ ในเรื่องการอบรมพนักงานนอกจากจะอบรมในเรื่องการใช้งานระบบ ในเรื่องการให้ข้อมูล รวมถึงขอ แนะนำว่าให้อบรมในเรื่องกิริยา มารยาทด้วยนะคะ งานหน้าร้านเป็นงานที่อาศัย service mind หากไม่เต็มใจช่วยเหลือลูกค้าเลย ต้องให้ลูกค้า complain ทุกครั้ง และลูกค้าต้องเอาเรื่องไปลง social media แนะนำว่าให้ไล่พนักงานเหล่านี้ออกดีกว่านะคะ เพื่อไม่ให้ทรูต้องเสียชื่อเสียงและลูกค้าไปมากมายจากการบริการที่แย่ๆของพนักงาน และระบบที่มีปัญหาตลอด ดิชั้นว่าน่าจะคุ้มกว่านะคะ ในปัจจุบันนี้ผู้บริโภคไม่ได้โง่นะคะ พวกเรามีการแชร์ case + learning ให้กันและกันอยู่ตลอด เพราะฉะนั้น เวลาคิดและตัดสินใจ แนะนำว่าให้คิดดีๆดีกว่านะคะ ไม่งั้นงบการตลาดที่เทลงไป จะสูญเปล่าได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่