สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
2สูบ ได้แรงบิด แรงม้าต่ำ บิดพุ่ง เหมาะแก่การใช้ในเมือง
รอบจะมาเร็ว มีแรงให้ใช้ตั้งแต่ 2-3พันรอบ รอบปลายๆ 6000+ จะหมด ลากรอบไปก็เท่านั้น
4 สูบ รอบจัด เสียงเพราะ ปลายไหล
รอบต่ำๆจะไม่ค่อยมีแรง ต้องลากรอบสูงๆ แรงจะมาตั้งแต่ประมาณ 4-5พันรอบ จนถึง 10,000+ ก็ยังมาได้เรื่อยๆ
ความเร็วเลยไหลได้เรื่อยๆ ลากรอบสนุก ขี่ในเมืองพอได้ แค่ต้องลากรอบสูงกว่าพวก 2สูบ เลยจะกลายเป็นว่า "ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน"
แต่ถ้า 4สูบ 1000cc + จะได้แรงบิดทั้งต้นและปลาย เลยเป็นอีกเหตุผลนึงที่คนแนะนำให้เล่นตัวพันไปเลย
รอบจะมาเร็ว มีแรงให้ใช้ตั้งแต่ 2-3พันรอบ รอบปลายๆ 6000+ จะหมด ลากรอบไปก็เท่านั้น
4 สูบ รอบจัด เสียงเพราะ ปลายไหล
รอบต่ำๆจะไม่ค่อยมีแรง ต้องลากรอบสูงๆ แรงจะมาตั้งแต่ประมาณ 4-5พันรอบ จนถึง 10,000+ ก็ยังมาได้เรื่อยๆ
ความเร็วเลยไหลได้เรื่อยๆ ลากรอบสนุก ขี่ในเมืองพอได้ แค่ต้องลากรอบสูงกว่าพวก 2สูบ เลยจะกลายเป็นว่า "ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน"
แต่ถ้า 4สูบ 1000cc + จะได้แรงบิดทั้งต้นและปลาย เลยเป็นอีกเหตุผลนึงที่คนแนะนำให้เล่นตัวพันไปเลย
แสดงความคิดเห็น
BB ...ซีซีใกล้เคียงกัน แบบ2สูบกะ4สูบ ... อารมณ์การขับขี่ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?