ผมใช้รถตู้โฟล์ค เครื่องดีเซล 1900 หัวฉีด ขับจากกรุงเทพกลับบ้านที่นครศรีะรรมราช ระหว่างทางไม่พบอะไรผิดปรกติ จอดไว้สองวัน สตาร์ทไม่ติดครับ ลองเช็คแบต ไฟปรกติ น้ำมันก็จ่ายมาที่หัวฉีดแล้ว รถเป็นรถที่ยังใช้หัวเผาอยู่ครับ ผมเพิ่งจะได้มาใช้ยังไม่มีความรู้เรื่งระบบหัวเผา
อยากทราบว่า
1.ถ้าหัวเผาเสียจะสตาร์ทติดมั้ยครับ ถ้าจะสตาร์ทจนติดต้องสตาร์ทไปเรื่อยๆแล้วจะมีผลกับความเสียหายของชิ้นส่วนอื่นๆหรือเปล่าครับ
2.ผมจะเช็คว่าหัวเผาเสียหรือเปล่า โดยบิดกุญแจแล้วหลังจากไฟเตือนดับค่อยเอามือไปลองจับบริเวณหัวเผาดูว่าร้อนขึ้นหรือเปล่าแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ
3.ผมลองทำตามข้อที่สองดู หลังไฟเตือนดับ หัวเผาทั้งสี่หัวไม่มีความอุ่นเลยครับ ส่วนตัวรีเรย์ยังทำงานอยู่ครับ ลองใช้หลอดไปต่อสายทดสอบดูว่าไฟวิ่งมาหัวเผาหรือเปล่า ก็มีไฟเข้ามาครับในช่วงที่รีเลย์ทำงานประมาณสิบวินาทีแล้วตัดไปครับ แบบนี้จะเช็คอะไรดีครับ
ตอนนี้งงมากครับ เพราะถามช่างทุกคนก็บอกว่าต้องติดแล้ว ไฟเต็ม น้ำมันเข้า แต่ก็ยังไม่ติด ไม่รู้จะทำอย่างไรดี รบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
รบกวนสอบถามเรื่องรถเครื่องดีเซล จอดทิ้งไว้แล้วสตาร์ทไม่ติดครับ
อยากทราบว่า
1.ถ้าหัวเผาเสียจะสตาร์ทติดมั้ยครับ ถ้าจะสตาร์ทจนติดต้องสตาร์ทไปเรื่อยๆแล้วจะมีผลกับความเสียหายของชิ้นส่วนอื่นๆหรือเปล่าครับ
2.ผมจะเช็คว่าหัวเผาเสียหรือเปล่า โดยบิดกุญแจแล้วหลังจากไฟเตือนดับค่อยเอามือไปลองจับบริเวณหัวเผาดูว่าร้อนขึ้นหรือเปล่าแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ
3.ผมลองทำตามข้อที่สองดู หลังไฟเตือนดับ หัวเผาทั้งสี่หัวไม่มีความอุ่นเลยครับ ส่วนตัวรีเรย์ยังทำงานอยู่ครับ ลองใช้หลอดไปต่อสายทดสอบดูว่าไฟวิ่งมาหัวเผาหรือเปล่า ก็มีไฟเข้ามาครับในช่วงที่รีเลย์ทำงานประมาณสิบวินาทีแล้วตัดไปครับ แบบนี้จะเช็คอะไรดีครับ
ตอนนี้งงมากครับ เพราะถามช่างทุกคนก็บอกว่าต้องติดแล้ว ไฟเต็ม น้ำมันเข้า แต่ก็ยังไม่ติด ไม่รู้จะทำอย่างไรดี รบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ