ตั้งแต่วันที่ 6 มกรา Thai Lion Air เพิ่มเที่ยวบิน CNX แต่ลดเที่ยวบิน CGK

ตั้งแต่วันที่ 6 มกรา เป็นต้นไป Thai Lion Air จะเพิ่มเที่ยวบินไปเชียงใหม่ (CNX) โดยโอนช่วงเวลาการใช้เครื่องบินมาจากเส้นทางจาการ์ต้า (CGK) ไฟลท์บ่าย จะทำให้เส้นทาง CGK เหลือแค่วันละไฟลท์ และมาเพิ่มเส้นทาง CNX เป็น 4 ไฟลท์ต่อวัน แต่ช่วงเวลาจะเกาะกับตารางบินเดิม ห่างจากตารางบินเดิมประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นสล๊อตเดิมที่ใช้บินไป CGK

ก็อย่างที่เคยว่าไป เที่ยวบินที่ห่างกันแค่ 1 ชั่วโมง ในช่วง Off-Peak ที่ผดส.ไม่ได้มีความต้องการเดินทางมาก กับการที่ต้องขายที่นั่งกว่า 430 ที่นั่งต่อช่วงเวลาต่อขา(ขาออก/ขาเข้า) มันน่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย (ไฟลท์ละ 215 ที่นั่ง)

ซึ่งก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมถึงดึงสล๊อตของ CGK ช่วงบ่ายออก แล้วมาเพิ่ม CNX แทน ความต้องการในเส้นทาง CNX มีมากขนาดนั้นเลยหรอ

แล้วผดส.ที่จอง CGK ช่วงบ่ายละ? ทำยังไง? คืนตังค์แล้วจบหรอ? บางครั้งการคืนเงินก็ไม่ใช่ทางออกที่ผดส.ต้องการ เพราะการหาเที่ยวบินใหม่ ในงบเท่าเดิมคงเป็นไปไม่ได้ หรือว่าไม่จริง การจะลดหรือปรับไฟลท์ บางครั้งก็ควรคิดถึงผดส.ให้มากๆ เพราะเค้าเลือกที่เชื่อใจในสายการบินแล้วถึงจอง และทางสายการบินมาปรับหรือลดไฟลท์แบบนี้ก็ทำให้ผดส.เดือดร้อนเหมือนกันนะ !!!

ใครที่จองเส้นทาง CGK ช่วงบ่าย ตั้งแต่วันที่ 6 มกรา เป็นต้นไป ยังไงลองตรวจสอบกับทางสายการบินดูนะครับ

ปล. Y class ของ Thai lion Air ในเส้นทาง CNX คือ 3,215 บาท ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเส้นทาง CNX ที่จัดมาถึง 4 เที่ยวบินต่อวันจะเป็นยังไงบ้าง



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่