สวัสดีค่ะ ใครเคยสมัครเน็ตดีเทคแล้วยกเลิก หันมาเล่นวายฟายแทน ย้ำว่าอย่าลืมโทรไปยกเลิกการเชื่อมต่อเน็ตจากระบบที่เบอร์ *104*71# โทร นะค่ะ เพราะถ้าเมื่อใดที่คุณใช้งานเน็ตโดยผ่านสัญญาณวายฟายแล้วบังเอิญขณะนั้นสัญญาณวายฟายคุณอ่อน ระบบจะเชื่อมต่อเน็ตอัตโนมัติแม้ว่าจะไม่กดปุ่มต่อเน็ตบนมือถือก็ตาม ระบบจะหักเงินจากมือถือคุณคิดเป็นนาทีในการเชื่อมต่อเน็ตค่ะ จะแจ้งเตือนก็ต่อเมื่อได้หักเงินไปแล้วเรียบร้อย มันไม่ยุติธรรมตรงที่แจ้งหลังหักนี่แหละ ถึงจะแค่ไม่กี่บาท แต่ถ้าเกิดขึ้นกับคนหลายคนมันก็รวมเป็นเงินหลายบาท
ดิฉันโดนมาแล้ว เมื่อก่อนสมัครโปรเน็ตรายชั่วโมง แต่เลิกใช้มาหลายเดือนแล้ว โดยเล่นผ่านสัญญาณวายฟาย จนเมื่อคืนหลังเข้าเล่นเฟสบุ๊ค เมื่อกดออกก็ได้รับข้อความแจ้งว่าได้ใช้เน็ตเกินไปแล้ว 10 บาท กดเช็คยอดเงินคงเหลือก็โดนหักเงินไปแล้ว เลยโทรไปสอบถาม พนง.ดีเทค ได้คำตอบว่า เป็นเพราะสัญญาณวายฟายดิฉันอ่อน เลยทำให้ระบบเชื่อมต่อเน็ตอัตโนมัติ ดิฉันงงมาก เพราะไม่ได้กดปุ่มเชื่อมต่อเน็ตบนมือถือนานมากแล้ว และอีกอย่างถ้าเป็นที่สัญญาณวายฟายอ่อนจริง ทำไมตอนที่ดินฉันลืมเปิดวายฟาย แล้วเผลอไปกดเล่นเฟส ทำไมตอนนั้นระบบถึงไม่เชื่อมต่อเน็ตอัตโนมัติให้ละ รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม พนง.แจ้งว่าต่อให้ไม่กดต่อเน็ตบนมือถือ แต่ถ้าเราเคยสมัครเน็ตและยังไม่ได้โทรไปยกเลิกการเชื่อมต่อจากระบบ ก็มีโอกาสเกิดขึ้นแบบนี้ได้
ดิฉันถามต่อไปว่าทำไมไม่มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบ หรือมีข้อความแจ้งเตือนหลังจากลูกค้าใช้เน็ตครบตามโปร ว่าควรจะยกเลิกการเชื่อมต่อเน็ตจากระบบนะ ไม่เช่นนั้นอาจโดนหักเงินได้ ทีข้อความส่งมาให้โหลดเพลงรอสายคุณยังขยันส่งมาได้ แต่เรื่องแจ้งเน็ตมันเป็นการรักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้าคุณกลับไม่แจ้ง พนง. บอกว่าเค้าก็โดนหักเงินจากการเชื่อมต่อเน็ตเช่นเดียวกับลูกค้า ตอบมาประมาณว่าทุกคุณก็โดนไม่ใช่แค่ดิฉันคนเดียว มันเป็นคำตอบที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นะค่ะ สรุปเค้าไม่คืนเงิน และได้กดทำการยกเลิกการเชื่อมต่อเน็ตจากระบบให้ และเป็นอุทาหรณ์ ดิฉันโดนหักเงินไปแค่ 10 บาท อาจจะเป็นจำนวนเงินที่น้อย แต่ถ้าหลายๆ คน เจอกรณีเดียวกับดิฉัน หลายคนก็ย่อมเป็นจำนวนเงินหลายบาท น่าจะแก้ไขหรือปรับปรุงสักนิดนึงนะคะ "ดีเทค"
ใครใช้อินเตอร์เน็ตดีเทคโปรดระวัง
ดิฉันโดนมาแล้ว เมื่อก่อนสมัครโปรเน็ตรายชั่วโมง แต่เลิกใช้มาหลายเดือนแล้ว โดยเล่นผ่านสัญญาณวายฟาย จนเมื่อคืนหลังเข้าเล่นเฟสบุ๊ค เมื่อกดออกก็ได้รับข้อความแจ้งว่าได้ใช้เน็ตเกินไปแล้ว 10 บาท กดเช็คยอดเงินคงเหลือก็โดนหักเงินไปแล้ว เลยโทรไปสอบถาม พนง.ดีเทค ได้คำตอบว่า เป็นเพราะสัญญาณวายฟายดิฉันอ่อน เลยทำให้ระบบเชื่อมต่อเน็ตอัตโนมัติ ดิฉันงงมาก เพราะไม่ได้กดปุ่มเชื่อมต่อเน็ตบนมือถือนานมากแล้ว และอีกอย่างถ้าเป็นที่สัญญาณวายฟายอ่อนจริง ทำไมตอนที่ดินฉันลืมเปิดวายฟาย แล้วเผลอไปกดเล่นเฟส ทำไมตอนนั้นระบบถึงไม่เชื่อมต่อเน็ตอัตโนมัติให้ละ รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม พนง.แจ้งว่าต่อให้ไม่กดต่อเน็ตบนมือถือ แต่ถ้าเราเคยสมัครเน็ตและยังไม่ได้โทรไปยกเลิกการเชื่อมต่อจากระบบ ก็มีโอกาสเกิดขึ้นแบบนี้ได้
ดิฉันถามต่อไปว่าทำไมไม่มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบ หรือมีข้อความแจ้งเตือนหลังจากลูกค้าใช้เน็ตครบตามโปร ว่าควรจะยกเลิกการเชื่อมต่อเน็ตจากระบบนะ ไม่เช่นนั้นอาจโดนหักเงินได้ ทีข้อความส่งมาให้โหลดเพลงรอสายคุณยังขยันส่งมาได้ แต่เรื่องแจ้งเน็ตมันเป็นการรักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้าคุณกลับไม่แจ้ง พนง. บอกว่าเค้าก็โดนหักเงินจากการเชื่อมต่อเน็ตเช่นเดียวกับลูกค้า ตอบมาประมาณว่าทุกคุณก็โดนไม่ใช่แค่ดิฉันคนเดียว มันเป็นคำตอบที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นะค่ะ สรุปเค้าไม่คืนเงิน และได้กดทำการยกเลิกการเชื่อมต่อเน็ตจากระบบให้ และเป็นอุทาหรณ์ ดิฉันโดนหักเงินไปแค่ 10 บาท อาจจะเป็นจำนวนเงินที่น้อย แต่ถ้าหลายๆ คน เจอกรณีเดียวกับดิฉัน หลายคนก็ย่อมเป็นจำนวนเงินหลายบาท น่าจะแก้ไขหรือปรับปรุงสักนิดนึงนะคะ "ดีเทค"