ตกลง(Gift Bath) อุปกรณ์อาบน้ำในห้องพักโรงแรมที่เราคิดว่าให้ฟรี จริงๆไม่ควรหยิบกลับบ้านไปหลังเช็คเอาท์ใช่ไหมค่ะ

กระทู้คำถาม
อย่าเพิ่งด่านู๋ ร้องไห้ เพราะเก๊าโดนผู้ใหญ่สอนมาตลอดว่า หลังเช็คเอาท์ให้หยิบพวกอุปกรณ์อาบน้ำ อย่างขวดแชมพู สบู่ หมวกอาบน้ำ คอตต้อนบัดไปด้วยเลย เพราะอันนั้นเค้าแจกฟรี...แล้วเราก็ทำมาตลอด เพราะเชื่อผู้ใหญ่ว่าอย่างนั้นอ่ะค่ะ (เราเก็บเอาไว้เป็น ทราเวล กิฟท์ ด้วย แบบเดินทางไปไหนก็พกพวกนี่เอา จะได้ไม่ต้องพกแชมพู โลชั่นทีให้หนักกระเป๋า หรือเสี่ยงโดนให้เอาออกจากกระเป๋าตอนตรวจสแกน) ทุกการเดินทางเราก็ไม่พกไปเลย ไปใช้ห้องพักเอานั้นแหละ ง่ายดี

แต่มาอ่านเว็บนี่เอา ทำเอาเราละอายเลยอ่ะ ตกลงพวกอุปกรณ์อาบน้ำที่เราเคยคิดว่าหยิบฟรีกลับบ้านได้ ที่จริงไม่ควรหยิบกลับหรือค่ะ (แต่เราไม่เคยหยิบอุปกรณ์ที่เขียนไว้ใน Information ในห้องพักที่บอกว่าไม่ฟรีไปนะค่ะ เช่น ตอนไปพักพระนางอินน์ เขาเขียนระบุไว้เลยว่า สบู่สปาก้อนที่โรงแรมผลิตเอง ไม่ฟรี ก้อนละ 300 บาท (มีในห้องน้ำ เกือบแกะมาใช้แล้วถ้าไม่เปิดอ่านซะก่อน) แต่เขามีขวดแชมพูกับสบู่เหลวให้กดปั๊มฟรีค่ะ

พวกมินิบาร์ ถ้าไม่มีเขียนระบุราคาไว้เราก็ไม่แตะเลยนะ หรือม้วนทิชชูก็ไม่เอาไป ดินสอกับสมุดโนตยังไม่คิดจะเอาไปเลย...อ่านบทความนี่ถึงกับละอายการกระทำตัวเองเลยอ่ะร้องไห้

บทความจากเว็บประชาชาติธุรกิจออนไลน์

การสำรวจโดยทริปแอดไวเซอร์เผย 3 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยหยิบของจากห้องพักเป็นที่ระลึก ตั้งแต่อุปกรณ์อาบน้ำ ชา ไปจนถึงแบตเตอรี่รีโมทโทรทัศน์

สองในสาม (65%) ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกและ 60% ของนักท่องเที่ยวชาวไทยยอมรับว่าได้หยิบฉวยสิ่งของจากห้องพักในโรงแรม โดยอุปกรณ์อาบน้ำเป็นสิ่งยอดนิยมในการหยิบฉวย ในขณะที่ 3 ใน 5 ของผู้ประกอบการโรงแรมทั่วโลกและ 59% ของผู้ประกอบการโรงแรมไทยแจ้งว่าแขกที่มาพักมักหยิบฉวยสิ่งของต่างๆติดมือกลับไปด้วย ผลการสำรวจที่มีชื่อว่า TripBarometer1 เรื่อง "ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการท่องเที่ยว" เปิดเผยถึงการเปรียบเทียบระหว่างสิ่งที่นักท่องเที่ยวยอมรับว่าหยิบไปกับสิ่งที่ทางโรงแรมแจ้งว่าหายไปจากห้องพักหลังจากแขกเช็กเอาต์ไปแล้ว

“หยิบแชมพูเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ แต่โปรดหยุดฉกผ้าเช็ดตัวกลับบ้านเถอะ”

แขกที่เข้าพักในโรงแรมมีแนวโน้มที่จะยอมรับว่าตนได้ฉกฉวยสิ่งที่โดยทั่วไปแล้วคิดว่าเป็นของฟรีเช่นอุปกรณ์อาบน้ำหรือเครื่องเขียนอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่านักท่องเที่ยวจะคิดว่าตนสามารถฉกฉวยผ้าเช็ดตัว หลอดไฟ และถ่านแบตเตอรี่ที่มีในห้องพักเป็นที่ระลึกได้เช่นกัน

แม้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพียง 7% ที่ยอมรับว่าตนหยิบผ้าเช็ดตัวของโรงแรมกลับบ้าน แต่ 1 ใน 4 ของผู้ประกอบการโรงแรมกลับแจ้งว่ามีผ้าเช็ดตัวหายไปจากห้องพักหลังจากที่แขกเช็คเอาท์แล้ว

นักท่องเที่ยวบางรายยังมีความคิดแปลกๆเกี่ยวกับของที่ระลึกในการเดินทาง– 1 ใน 10 ของผู้ประกอบการโรงแรมรายงานว่าไม้แขวนเสื้อหายไปจากห้องพัก และอีก 7% พบว่าถ่านสำหรับรีโมทโทรทัศน์ถูกถอดไปหลังจากที่แขกเช็คเอาท์ไปแล้ว

รายการสิ่งของที่นักท่องเที่ยวรับว่าหยิบไปจากโรงแรมเปรียบเทียบกับสิ่งของที่ทางโรงแรมแจ้งว่าถูกหยิบไป


"ถ้ามันฟรีฉันก็หยิบได้สิ"

เมื่อพูดถึงสิ่งจูงใจหลักในการเลือกที่พักนักท่องเที่ยวทั่วโลกชอบของฟรีในช่วงปีที่ผ่านมาความสนใจของนักท่องเที่ยวที่มีต่อสิ่งอำนวยความสะดวกฟรีต่างๆได้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นการตอกย้ำความคิดที่ว่าวิธีหนึ่งที่ผู้ประกอบการโรงแรมจะดึงดูดใจแขกให้มาพักได้นั้นคือการเสนอบริการฟรีต่างๆให้เป็นส่วนหนึ่งของราคาค่าที่พัก

สิ่งอำนวยความสะดวกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกคาดหวังจากที่พักในพ.ศ.2556เปรียบเทียบกับพ.ศ.2557 :

"ผู้ตามหาวัฒนธรรม" หรือ "ผู้ต้องการความสบาย"

การสำรวจ TripBarometer ยังเปิดเผยอีกด้วยว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างสิ่งที่นักท่องเที่ยวพูด และสิ่งที่พวกเขาทำในช่วงวันหยุด ผลการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจุดหมายปลายทางหรือวัฒนธรรมโดย38%กล่าวว่าพวกเขาต้องการสำรวจวัฒนธรรมใหม่ ๆ 20% ต้องการสำรวจอาหารใหม่ ๆ และอีก 30% กล่าวว่าพวกเขามองหาประสบการณ์เฉพาะสำหรับจุดหมายปลายทางนั้น ๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงการเลือกที่พัก นักท่องเที่ยวต้องการให้ที่พักที่เสนอสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เช่น "โทรทัศน์หรือภาพยนตร์ที่มีให้เลือกในภาษาของตนเอง" (31%) และ "อาหารจากประเทศของตน" (27%)

นักท่องเที่ยวชาวไทยมีความต้องการอาหารไทยเป็นพิเศษ โดย 37% กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังให้โรงแรมที่พักมีอาหารไทยให้เลือก นักท่องเที่ยวชาวไทยอีก 40% ยังต้องการให้ทางโรงแรมมีรายการโทรทัศน์หรือภาพยนตร์เป็นภาษาไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางโรงแรมก็มีการตอบรับความต้องการดังกล่าว ผลจากการมีจำนวนแขกจากทั่วโลกมาเข้าพัก บรรดาผู้ประกอบการโรงแรมได้จัดหาหรือวางแผนที่จะหาวิธีที่จะตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวนานาชาติ 54% ของผู้ประกอบการโรงแรมที่ตอบแบบสำรวจมีบริการหรือวางแผนที่จะให้บริการรายการโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ในภาษาต่างประเทศและอีก51%ได้เสนอหรือวางแผนที่จะเสนออาหารนานาชาติในเมนูของตน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
ก็มันกิ๋บเก๋ น่าหยิบอ่ะ.......เพี้ยนเพลีย
















แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่