จริงไหมคะ ที่ลูกค้าหน้าดุไม่ยิ้ม จะได้รับการบริการ ที่ดีกว่าลูกค้ายิ้มแย้ม

กระทู้คำถาม
ปกติเราจะเป็นคนยิ้มแย้มตลอดเวลา บางครั้ง เวลาพูดโต้ตอบก็จะยิ้มโดยไม่รู้ตัวค่ะ 
เวลาใช้บริการที่ต่างๆ จะค่อนข้างเกรงใจ ถามหาของ/สั่งorderอาหาร/เรียกเก็บเงิน จะยิ้มแย้มตลอดเวลาพูด ถึงจะเครียดเรื่องอะไรมา ก็จะไม่บึ้งใส่ เพราะเราเกรงใจเขา

จนกระทั้งวันหนึ่ง ปวดท้องเมนส์มาก แต่ต้องไปเที่ยวกับที่บ้าน กินข้าว/ซื้อของ/ติดต่อธนาคาร/ตัดผม แบบหน้าบึ้งทั้งวันกลับรู้สึกว่า ได้รับบริการที่ดีกว่าปกติมาก!?!

 ไปคุยกะเพื่อนหลายคน ได้คำตอบว่า "ใช่สิ! แกเป็นลูกค้านะ ต้องมีมาดหยิ่งๆหน่อย จะไปยิ้มทำไม เค้าต้องมาบริการแกสิ"

...เราคิดมาตลอดว่า คนยิ้มแย้ม คือมนุษยสัมพันธ์ดี ใครคุยก็คงอยากยิ้มตอบ หรือแนวคิดทางโลกเราจะผิดเพี้ยนไปคะ 

(search หา tag เกี่ยวกับ การรับบริการ ไม่เจอ ขออนุญาต tag ถ้าเพื่อนๆคิดว่า tag ห้องใดเหมาะสมกว่า บอกได้ค่ะ ยินดีแก้ไขค่ะ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่