ปกติเราจะเป็นคนยิ้มแย้มตลอดเวลา บางครั้ง เวลาพูดโต้ตอบก็จะยิ้มโดยไม่รู้ตัวค่ะ
เวลาใช้บริการที่ต่างๆ จะค่อนข้างเกรงใจ ถามหาของ/สั่งorderอาหาร/เรียกเก็บเงิน จะยิ้มแย้มตลอดเวลาพูด ถึงจะเครียดเรื่องอะไรมา ก็จะไม่บึ้งใส่ เพราะเราเกรงใจเขา
จนกระทั้งวันหนึ่ง ปวดท้องเมนส์มาก แต่ต้องไปเที่ยวกับที่บ้าน กินข้าว/ซื้อของ/ติดต่อธนาคาร/ตัดผม แบบหน้าบึ้งทั้งวันกลับรู้สึกว่า ได้รับบริการที่ดีกว่าปกติมาก!?!
ไปคุยกะเพื่อนหลายคน ได้คำตอบว่า "ใช่สิ! แกเป็นลูกค้านะ ต้องมีมาดหยิ่งๆหน่อย จะไปยิ้มทำไม เค้าต้องมาบริการแกสิ"
...เราคิดมาตลอดว่า คนยิ้มแย้ม คือมนุษยสัมพันธ์ดี ใครคุยก็คงอยากยิ้มตอบ หรือแนวคิดทางโลกเราจะผิดเพี้ยนไปคะ
(search หา tag เกี่ยวกับ การรับบริการ ไม่เจอ ขออนุญาต tag ถ้าเพื่อนๆคิดว่า tag ห้องใดเหมาะสมกว่า บอกได้ค่ะ ยินดีแก้ไขค่ะ)
จริงไหมคะ ที่ลูกค้าหน้าดุไม่ยิ้ม จะได้รับการบริการ ที่ดีกว่าลูกค้ายิ้มแย้ม
เวลาใช้บริการที่ต่างๆ จะค่อนข้างเกรงใจ ถามหาของ/สั่งorderอาหาร/เรียกเก็บเงิน จะยิ้มแย้มตลอดเวลาพูด ถึงจะเครียดเรื่องอะไรมา ก็จะไม่บึ้งใส่ เพราะเราเกรงใจเขา
จนกระทั้งวันหนึ่ง ปวดท้องเมนส์มาก แต่ต้องไปเที่ยวกับที่บ้าน กินข้าว/ซื้อของ/ติดต่อธนาคาร/ตัดผม แบบหน้าบึ้งทั้งวันกลับรู้สึกว่า ได้รับบริการที่ดีกว่าปกติมาก!?!
ไปคุยกะเพื่อนหลายคน ได้คำตอบว่า "ใช่สิ! แกเป็นลูกค้านะ ต้องมีมาดหยิ่งๆหน่อย จะไปยิ้มทำไม เค้าต้องมาบริการแกสิ"
...เราคิดมาตลอดว่า คนยิ้มแย้ม คือมนุษยสัมพันธ์ดี ใครคุยก็คงอยากยิ้มตอบ หรือแนวคิดทางโลกเราจะผิดเพี้ยนไปคะ
(search หา tag เกี่ยวกับ การรับบริการ ไม่เจอ ขออนุญาต tag ถ้าเพื่อนๆคิดว่า tag ห้องใดเหมาะสมกว่า บอกได้ค่ะ ยินดีแก้ไขค่ะ)