จขกท.มาแชร์ประสบการณ์จากการที่จะเข้าไปดูหนังที่เมเจอร์ รัชโยธินมานะ
หลายๆคนอาจรู้แล้ว แต่ จขกท. ยังไม่เคยโดน
คือวันนี้ตั้งใจที่จะไปดู Frozen มาก เลยชวนเพื่อนอีกคน
ตกลงกันว่าที่เมเจอร์ รัชโยธินละกัน โรงเยอะดี มีหลายรอบ
มันใหญ่ใช่มั้ยคะ ที่นี่มีเป็น 10 โรงเนี่ย แต่....
ปรากฎว่า ถ้าจะดู Soundtrack ต้องดู 3D เท่านั้น รอบธรรมดามีแต่พากย์ไทย
จขกท.ก็เกรงใจเพื่อนเพราะมันบอกว่าไม่เอา 3D ตั้งแต่แรก เพราะมันเวียนหัว
ก็บ่นๆไปว่า โห...เหมือนจะมัดมือชกเลยอ่ะ โรงเยอะขนาดนี้เป็นไปได้งัย บลาๆๆๆๆๆ
น้องอีกคนก็เลยมาอธิบาย บลาๆๆๆๆ
เราก็โอเค fail นิดนุง แต่ก็ตกลง ดู 3D ก็ได้ ทนเวียนหัวหน่อยละกันนะคุณเพื่อน
(คุณเพื่อนหน้ามุ่ยเลย 555)
พนักงาน "2 ที่นะครับ" เราก็ "โอเคๆ 2 ที่" พนกงานก็ออกตั๋ว
แต่ก็แจ้งว่า "ราคานี้ไม่รวมค่าแว่นนะครับ"
เราก็ "หืม... เดี๋ยวนี้มีค่าเช่าแว่นแยกแล้วเหรอ"
ในใจก็คิดว่า คงแยกราคาออกมาเฉยๆ เพราะปกติ 3D จะแพงกว่าธรรมดาอยู่แล้ว
น้องพนักงาน "เปล่าครับ เราขายคู่น่ะครับ เอากลับบ้านได้เลย''
เราก็.... โห .. ไอ้แว่น 3D เนียนะ ขายด้วย จะเอาไปทำอะไรที่บ้าน แล้วไม่ซื้อจะได้มั้ยเนี่ย
น้องพนักงาน " ไม่ซื้อก็ได้ครับ แต่จะดูไม่ได้ ''
เราก็ " เมเจอร์มัดมือชกแบบนี้ ไม่ดีเลย "
น้องพนักงาน ''ก็ทำมา 6 เดือนแล้วนะคร้าบ"
เราก็นึกในใจ ไม่เกี่ยวเลยอ่ะ ก็ไม่ค่อยชอบดู 3D นี่นา ทำไมต้องโดนบังคับหลายต่อจริงวุ๊ย
สุดท้ายมองหน้าเพื่อน แล้วเพื่อนมันพยักหน้า หงึกๆ
เราก็เลย Okay Say Goodbye Major Cineplex ถาวร ตลอดกาลนาน
แล้วก็ขับรถไป SF Central พระราม9 แทน ก็ได้ดู Frozen Soundtrack โรงธรรมดาสมใจ
แล้วก็ตามด้วย The Hobbit 3D ประชดชีวิตไปอีกเรื่อง สะใจความโรคจิตของตัวเอง 555+
จริงๆเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา แต่อย่าทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าโดนมัดมือชกหรือกำลังถูกเอาเปรียบสิ
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมีแต่คนด่า เมเจอร์มันหิวเงินจริงๆ ละโมบโลภมาก ตะกละตะกรามมากกกกกก...... ป่วย
ปล.หนังสนุกมาก แต่อย่าไปดูที่เมเจอร์ จะเป็นพระคุณมากๆ
ไปดูหนังที่เมเจอร์ แล้วเจอความหิวเงินของเมเจอร์มาเล่าสู่กันฟัง
หลายๆคนอาจรู้แล้ว แต่ จขกท. ยังไม่เคยโดน
คือวันนี้ตั้งใจที่จะไปดู Frozen มาก เลยชวนเพื่อนอีกคน
ตกลงกันว่าที่เมเจอร์ รัชโยธินละกัน โรงเยอะดี มีหลายรอบ
มันใหญ่ใช่มั้ยคะ ที่นี่มีเป็น 10 โรงเนี่ย แต่....
ปรากฎว่า ถ้าจะดู Soundtrack ต้องดู 3D เท่านั้น รอบธรรมดามีแต่พากย์ไทย
จขกท.ก็เกรงใจเพื่อนเพราะมันบอกว่าไม่เอา 3D ตั้งแต่แรก เพราะมันเวียนหัว
ก็บ่นๆไปว่า โห...เหมือนจะมัดมือชกเลยอ่ะ โรงเยอะขนาดนี้เป็นไปได้งัย บลาๆๆๆๆๆ
น้องอีกคนก็เลยมาอธิบาย บลาๆๆๆๆ
เราก็โอเค fail นิดนุง แต่ก็ตกลง ดู 3D ก็ได้ ทนเวียนหัวหน่อยละกันนะคุณเพื่อน (คุณเพื่อนหน้ามุ่ยเลย 555)
พนักงาน "2 ที่นะครับ" เราก็ "โอเคๆ 2 ที่" พนกงานก็ออกตั๋ว
แต่ก็แจ้งว่า "ราคานี้ไม่รวมค่าแว่นนะครับ"
เราก็ "หืม... เดี๋ยวนี้มีค่าเช่าแว่นแยกแล้วเหรอ"
ในใจก็คิดว่า คงแยกราคาออกมาเฉยๆ เพราะปกติ 3D จะแพงกว่าธรรมดาอยู่แล้ว
น้องพนักงาน "เปล่าครับ เราขายคู่น่ะครับ เอากลับบ้านได้เลย''
เราก็.... โห .. ไอ้แว่น 3D เนียนะ ขายด้วย จะเอาไปทำอะไรที่บ้าน แล้วไม่ซื้อจะได้มั้ยเนี่ย
น้องพนักงาน " ไม่ซื้อก็ได้ครับ แต่จะดูไม่ได้ ''
เราก็ " เมเจอร์มัดมือชกแบบนี้ ไม่ดีเลย "
น้องพนักงาน ''ก็ทำมา 6 เดือนแล้วนะคร้าบ"
เราก็นึกในใจ ไม่เกี่ยวเลยอ่ะ ก็ไม่ค่อยชอบดู 3D นี่นา ทำไมต้องโดนบังคับหลายต่อจริงวุ๊ย
สุดท้ายมองหน้าเพื่อน แล้วเพื่อนมันพยักหน้า หงึกๆ
เราก็เลย Okay Say Goodbye Major Cineplex ถาวร ตลอดกาลนาน
แล้วก็ขับรถไป SF Central พระราม9 แทน ก็ได้ดู Frozen Soundtrack โรงธรรมดาสมใจ
แล้วก็ตามด้วย The Hobbit 3D ประชดชีวิตไปอีกเรื่อง สะใจความโรคจิตของตัวเอง 555+
จริงๆเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา แต่อย่าทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าโดนมัดมือชกหรือกำลังถูกเอาเปรียบสิ
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมีแต่คนด่า เมเจอร์มันหิวเงินจริงๆ ละโมบโลภมาก ตะกละตะกรามมากกกกกก...... ป่วย
ปล.หนังสนุกมาก แต่อย่าไปดูที่เมเจอร์ จะเป็นพระคุณมากๆ