คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เอาเท่าที่ผมเคยจับ 500X เพื่อนผมมานะครับ พวกน๊อตยึดแฟริ่ง พวกน๊อตยึดอุปกรณ์ต่างๆ ทางคาวาดูดีกว่าเยอะครับ
คือมองปุ๊ปรู้ปั๊ปว่าคือสแตนเลส แต่ของฮอนด้าต้องหยิบไปถามเพื่อนว่าเป็นเหล็กชุบหรือสแตนเลสว่ะ เพราะไม่ค่อยจะแน่ใจว่ามันเป็นสแตนเลสชัวร์ๆ
รายละเอียดการเก็บงานยกตัวอย่างที่พักเท้าหลัง 500X มองไปจะเห็นว่าเป็นรอยเส้นๆเลย ทำไมไม่เก็บรอยพวกนี้ให้เรียบเนียน
เท่าๆที่เคยผ่านตาคือเท่านี้ครับ เพราะผมก็ไม่ค่อยใส่ใจมากเท่าไหร่ แต่พวกนี้มันพอดีมองเห็นเฉยๆ
ขอบคุณครับ
คือมองปุ๊ปรู้ปั๊ปว่าคือสแตนเลส แต่ของฮอนด้าต้องหยิบไปถามเพื่อนว่าเป็นเหล็กชุบหรือสแตนเลสว่ะ เพราะไม่ค่อยจะแน่ใจว่ามันเป็นสแตนเลสชัวร์ๆ
รายละเอียดการเก็บงานยกตัวอย่างที่พักเท้าหลัง 500X มองไปจะเห็นว่าเป็นรอยเส้นๆเลย ทำไมไม่เก็บรอยพวกนี้ให้เรียบเนียน
เท่าๆที่เคยผ่านตาคือเท่านี้ครับ เพราะผมก็ไม่ค่อยใส่ใจมากเท่าไหร่ แต่พวกนี้มันพอดีมองเห็นเฉยๆ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อะไรที่บ่งชี้ว่าวัสดุและคุณภาพของปีกนกด้อยกว่าตั๊กแตนครับ
เวลาคนถามทำไมปีกนกถูกกว่าตั๊กแตนเขียว ผมก็ตอบตามน้ำไปว่าวัสดุค่ายเขียวดีกว่า
...ปกติเขาก็อืมๆอ๋อๆ ตามๆคำตอบผมไป เหมือนกับที่ผมทำตอนได้ยินเขาพูดๆกัน
ทีนี้ประเด็นมันดันมีคนถามผมครับว่า "วัสดุอะไร?" นั่นแหละครับ งานเข้า ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
ถ้าว่ากันตามความรู้สึกล้วนๆ มองด้วยตาผ่านๆทั่วๆคัน มันก็เหมือนจะเป็นอย่างนั้นมั้งครับ
แต่ครั้นเอามือไปเคาะๆดู แล้วพยายามใช้เหตุผลและความรู้ด้านอุตสาหกรรม+ฟิสิกส์ที่มี(เท่าหางอึ่ง)
ผมก็ตอบไม่ได้หรอกครับว่ายังไง พอจับต้องเข้าจริงๆก็ให้คำตอบไม่ได้
ยกตัวอย่างสวิงอาร์มที่หลายๆคนกล่าวถึง ถ้าไม่นับความสวยงาม ผมว่ามันมีประสิทธิภาพเพียงพอทั้งคู่
ครั้นจะบอกว่าเขียวแข็งแรงกว่า ผมก็ไม่คิดว่าแดงจะอ่อนแอถึงกับขี่ๆไป หัก/ขาด หรือจะว่าถ้าชน
ไอ้ชนถึงกับสวิงอาร์มแดงป่นปี้ แต่เขียวยังรูปเดิม ถามก่อนดีกว่าครับว่าคนน่ะยังอยู่มาสนมั้ยว่าสวิงอาร์มเป็นไงบ้าง