เรื่องคือรถพี่ชายให้มาใช้
-มันสตาร์ทไม่ติดตอนเช้าครับเเบตพี่ชายบอกเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ไม่ถึง 1 ปี มันบอกเเบตไม่เสื่อมแต่ระบบไฟไม่ดี ผมเอารถเก๋งมาพ่วงสตาร์ททุกเช้าจนรู้สึกเบื่อ คิดว่าเเบตต้องเสียแน่ๆเลยเพราะเคยซื้อเเบตของรถเก๋งมาใช้ไม่ถึง 6 เดือนเกิดเสียเก็บไฟไม่อยู่เอาไปเครมร้านได้ จึงไปขอเพื่อนยืมเเบตฯเพื่อนซึ่งเป็นแบตฯของใหม่ซื้อมาใช้ไม่เกิน 6 เดือน
จึงไปหาร้านไดนาโมให้ช่างเช็คไฟรถให้ ช่างไดเอาเครื่องมือมาวัดสักพักก็บอกว่าตัวเรทกูเรเตอร์ปรับไฟเสีย ไฟไม่ชาร์ทเข้าแบต (ตัวดำๆช่วยปรับไฟจากไดนาโมรถให้กระแสไฟชารท์เข้าเเบตคงที่) จึงทำการเปลี่ยนไป 650 บาท จบ. การซ่อมเท่านั้น
-ออกจากอู่มาได้ผมก็ฟรีเครื่องไว้ประมาณ 1 ชม. เพื่อให้ไฟชาร์ทเข้าแบตจนเต็มหรือได้มากที่สุด ผมก็นึกว่ามันจะจบเเล้ว....แถมโทรไปบอกเพื่อนว่าเจออาการเสียเเล้ว แต่เรื่องยังไม่จบ ผมนอนใจอยู่ได้วันเดียว เช้าวันจันทร์ก่อนไปทำงานผมได้ลงมาสตาร์ทรถจะไปทำงานปรากฎว่าไฟไม่อ่อนครับวัดได้ 12.50 V ได้แต่สตาร์ทไม่ติด ไดอืดมากๆ ไฟก็มีแต่บิดสตาร์ทแล้วไฟโชว์ที่หน้าปัทม์วูบตกทันที ผมจึงเอารถเก๋งมาพ่วงสตาร์ทเพื่อแก้ปัญหาไปก่อนเดี๋ยวไปทำงานสาย
-ต่อมาผมกลับไปหาช่างไดคนเดิมอีกบอกว่ายังเป็นเหมือนเดิมเลย ช่างไดเช็คดูสักพักก็บอกว่าไฟไม่มีรั่วนี่ครับ
-สงสัยว่าแบตฯจะเสื่อมลองเปลี่ยนแบตใหม่ดีกว่า !!
-ผมสวนกลับไปว่าแบตนี่ยังใหม่อยู่เลยไปขอยืมเพื่อนมาใช้ชั่วคราวเพราะไม่รู้ว่าอะไรเสีย ไอ้เเบตที่ผมเเลกกับเพื่อนมันก็บอกว่าใช้ได้ปกติ !!
สุดท้ายผมต้องกลับบ้านโดยที่ยังหาอาการเสียไม่เจอ!!
ปล.ไม่ทราบว่ารถผมระบบไฟมันเสียตรงไหนเพื่อนๆท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบผมบ้างครับ?
toyota ไมตี้เอ็กซ์ จอดเย็นมาสตาร์ทตอนเช้าๆไฟแบตหมดประจำ?
-มันสตาร์ทไม่ติดตอนเช้าครับเเบตพี่ชายบอกเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ไม่ถึง 1 ปี มันบอกเเบตไม่เสื่อมแต่ระบบไฟไม่ดี ผมเอารถเก๋งมาพ่วงสตาร์ททุกเช้าจนรู้สึกเบื่อ คิดว่าเเบตต้องเสียแน่ๆเลยเพราะเคยซื้อเเบตของรถเก๋งมาใช้ไม่ถึง 6 เดือนเกิดเสียเก็บไฟไม่อยู่เอาไปเครมร้านได้ จึงไปขอเพื่อนยืมเเบตฯเพื่อนซึ่งเป็นแบตฯของใหม่ซื้อมาใช้ไม่เกิน 6 เดือน
จึงไปหาร้านไดนาโมให้ช่างเช็คไฟรถให้ ช่างไดเอาเครื่องมือมาวัดสักพักก็บอกว่าตัวเรทกูเรเตอร์ปรับไฟเสีย ไฟไม่ชาร์ทเข้าแบต (ตัวดำๆช่วยปรับไฟจากไดนาโมรถให้กระแสไฟชารท์เข้าเเบตคงที่) จึงทำการเปลี่ยนไป 650 บาท จบ. การซ่อมเท่านั้น
-ออกจากอู่มาได้ผมก็ฟรีเครื่องไว้ประมาณ 1 ชม. เพื่อให้ไฟชาร์ทเข้าแบตจนเต็มหรือได้มากที่สุด ผมก็นึกว่ามันจะจบเเล้ว....แถมโทรไปบอกเพื่อนว่าเจออาการเสียเเล้ว แต่เรื่องยังไม่จบ ผมนอนใจอยู่ได้วันเดียว เช้าวันจันทร์ก่อนไปทำงานผมได้ลงมาสตาร์ทรถจะไปทำงานปรากฎว่าไฟไม่อ่อนครับวัดได้ 12.50 V ได้แต่สตาร์ทไม่ติด ไดอืดมากๆ ไฟก็มีแต่บิดสตาร์ทแล้วไฟโชว์ที่หน้าปัทม์วูบตกทันที ผมจึงเอารถเก๋งมาพ่วงสตาร์ทเพื่อแก้ปัญหาไปก่อนเดี๋ยวไปทำงานสาย
-ต่อมาผมกลับไปหาช่างไดคนเดิมอีกบอกว่ายังเป็นเหมือนเดิมเลย ช่างไดเช็คดูสักพักก็บอกว่าไฟไม่มีรั่วนี่ครับ
-สงสัยว่าแบตฯจะเสื่อมลองเปลี่ยนแบตใหม่ดีกว่า !!
-ผมสวนกลับไปว่าแบตนี่ยังใหม่อยู่เลยไปขอยืมเพื่อนมาใช้ชั่วคราวเพราะไม่รู้ว่าอะไรเสีย ไอ้เเบตที่ผมเเลกกับเพื่อนมันก็บอกว่าใช้ได้ปกติ !!
สุดท้ายผมต้องกลับบ้านโดยที่ยังหาอาการเสียไม่เจอ!!
ปล.ไม่ทราบว่ารถผมระบบไฟมันเสียตรงไหนเพื่อนๆท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบผมบ้างครับ?