คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
scr1 ก็พุ่งครับที่พุ่งเพราะองศารถ เพราะใช้ aluxx เหมือนกัน องศาก็องศาแข่ง เฟรมน้ำหนักเบา ถ้าเทียบยี่ห้ออื่นในราคานี้ครับ ขนาดผมลองถอดตะเกียบมาชั่ง ตะเกียบหนักแค่ 470 กรัมเองครับ ถ้าจะเอาพุ่งเพราะวัสดุเฟรมต้อง Giant TCR SLR ครับถ้างบถึงจัดได้เลย
ข้อดีของ scr1
1. ล้อขอบสูง 42mm ติดรถมาคงความเร็วสูงได้ดี แต่แรงต้องพอที่ทำให้มันทำงาน ต้นจะอืด เพราะล้อมันหนักพอควร จะให้ดีเปลี่ยนยางขอบพับลื่น ๆ เพื่อลดน้ำหนักล้อลงจะเห็นผลมาก ข้อเสียคือทางเขาชัน ๆ ใช้แรงมากกว่าพวกขอบต่ำ
2. เฟรมองศาแนวแข่ง ท่อนอนยาว กดแล้วไม่ได้แข็งกระด้างมาก แม้จะเป็นอลูทั้งคันรวมตะเกียบ ยังมีความนุ่มอยู่ เพราะผมเคยปั่นเฟรมที่แข็งกระด้างกว่านี้
3. เฟืองเรียบ 12-25 เน้นทางเรียบ ทำให้ไล่ความเร็วได้เนียนดี แต่ขึ้นเขาเหนื่อย รถน้ำหนักขนาดนี้ ถ้าเอาขึ้นเขาชัน ๆ คงต้องทดใหม่
ข้อเสียบางจุดก็อยู่ในข้อดีนั่นแหละครับ
ผมลองจับมาเปลี่ยนนี่นู่น เฟรมระดับนี้ทำน้ำหนักได้ดีทีเดียว ส่วน KTM ไม่เคยได้ปั่นครับ ข้อมูลจะหาในอินเตอร์เนต ค่อนข้างน้อย
ข้อดีของ scr1
1. ล้อขอบสูง 42mm ติดรถมาคงความเร็วสูงได้ดี แต่แรงต้องพอที่ทำให้มันทำงาน ต้นจะอืด เพราะล้อมันหนักพอควร จะให้ดีเปลี่ยนยางขอบพับลื่น ๆ เพื่อลดน้ำหนักล้อลงจะเห็นผลมาก ข้อเสียคือทางเขาชัน ๆ ใช้แรงมากกว่าพวกขอบต่ำ
2. เฟรมองศาแนวแข่ง ท่อนอนยาว กดแล้วไม่ได้แข็งกระด้างมาก แม้จะเป็นอลูทั้งคันรวมตะเกียบ ยังมีความนุ่มอยู่ เพราะผมเคยปั่นเฟรมที่แข็งกระด้างกว่านี้
3. เฟืองเรียบ 12-25 เน้นทางเรียบ ทำให้ไล่ความเร็วได้เนียนดี แต่ขึ้นเขาเหนื่อย รถน้ำหนักขนาดนี้ ถ้าเอาขึ้นเขาชัน ๆ คงต้องทดใหม่
ข้อเสียบางจุดก็อยู่ในข้อดีนั่นแหละครับ
ผมลองจับมาเปลี่ยนนี่นู่น เฟรมระดับนี้ทำน้ำหนักได้ดีทีเดียว ส่วน KTM ไม่เคยได้ปั่นครับ ข้อมูลจะหาในอินเตอร์เนต ค่อนข้างน้อย
แสดงความคิดเห็น
Ktm Strada 800 Vs Giant SCR 1 ครับ
ตอนนี้เล็ง ๆ แบบติดใจอยากสอยอยากขย่ม 2 ตัวนี้ครับ
อยากทราบว่าเป็นพี่ ๆ น้า ๆ เพื่อน ๆ ในนี้จะเลือกรุ่นไหนครับ ผมไม่ซีเรียสเรื่องขายต่อนะครับ ซื้อของมาทุกอย่างไม่เคยขายต่อเลย
ตัดสินใจไม่ถูกครับ อยากทราบข้อดีข้อเสียของ 2 เสือนี้ครับ ลังเลมากเลือกไม่ถูกเลยครับ เจ้ายักษ์ก็สวย KTM ก็สวย