จำได้ว่าสมัยเด็กๆ เคยอยู่ในหมู่บ้านเศรษฐกิจ หลังโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
เวลาจะไปโรงเรียนก็ปั่นจักรยานเอามาฝากไว้ที่ร้าน เพื่อมาขึ้นรถเมล์สาย 91 ราคาวันละ 2-3 บาท (ในสมัยนั้น ค่ามอไซค์เข้าซอย 4-5 บาท)
ตัวร้านเป็นตึกแถว 2 คูหา แต่ก็จอดจักรยานได้เยอะอยู่ เพราะเป็นลักษณะจอดชิดวางไว้เฉยๆ ไม่มีที่ล็อคใดๆ เวลาจะมาเอาจักรยานถ้าอยู่ลึกมากๆ ก็จะมีคนมาช่วยยกออกมาให้
ร้านเปิด 6โมง-2ทุ่ม ปิดวันอาทิตย์ ถ้าวันไหนทำกิจกรรมที่โรงเรียนกลับมาดึกก็ซวยไป 555+
แต่ถ้าทำเป็นช่องจอดดีๆ มีระบบรับฝากแบบออกตั๋ว น่าจะคิดค่าบริการในราคา 5-10 บาทได้ไม่ยาก (ถ้าใครจอดค้างคืนก็คิดค่าปรับวันละ 50 บาทไปเลย)
ลงทุนหนักหน่อยก็ช่วงแรก ในการทำทางลาด,ช่องจอด,กล้องวงจรปิด,ชั้นลอยสำหรับจอดจักรยาน
ส่วนค่าดำเนินการก็อาจจะมีแค่ ค่าเช่าที่,ค่าไฟฟ้า,ค่าจ้างพนักงาน,ค่าพิมพ์ตั๋วสติ๊กเกอร์รันตามหมายเลข ถ้าไฮเทคหน่อยก็ทำเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติขึ้นเองซะเลย
ทำที่จอดให้ได้ประมาณ 1500 - 2000 พันคัน คิดว่าแค่ 5-10 ปีก็น่าจะคืนทุนได้แล้วนะครับ
หรือเพื่อนๆคิดว่า ควรจะเพิ่มเติม-ปรับปรุงอะไรอีกไหมครับ?
BTS แถวบ้านเปิดแล้ว เปิดร้านรับฝากจักรยานแถวนี้น่าจะรุ่งอยู่นะ
เวลาจะไปโรงเรียนก็ปั่นจักรยานเอามาฝากไว้ที่ร้าน เพื่อมาขึ้นรถเมล์สาย 91 ราคาวันละ 2-3 บาท (ในสมัยนั้น ค่ามอไซค์เข้าซอย 4-5 บาท)
ตัวร้านเป็นตึกแถว 2 คูหา แต่ก็จอดจักรยานได้เยอะอยู่ เพราะเป็นลักษณะจอดชิดวางไว้เฉยๆ ไม่มีที่ล็อคใดๆ เวลาจะมาเอาจักรยานถ้าอยู่ลึกมากๆ ก็จะมีคนมาช่วยยกออกมาให้
ร้านเปิด 6โมง-2ทุ่ม ปิดวันอาทิตย์ ถ้าวันไหนทำกิจกรรมที่โรงเรียนกลับมาดึกก็ซวยไป 555+
แต่ถ้าทำเป็นช่องจอดดีๆ มีระบบรับฝากแบบออกตั๋ว น่าจะคิดค่าบริการในราคา 5-10 บาทได้ไม่ยาก (ถ้าใครจอดค้างคืนก็คิดค่าปรับวันละ 50 บาทไปเลย)
ลงทุนหนักหน่อยก็ช่วงแรก ในการทำทางลาด,ช่องจอด,กล้องวงจรปิด,ชั้นลอยสำหรับจอดจักรยาน
ส่วนค่าดำเนินการก็อาจจะมีแค่ ค่าเช่าที่,ค่าไฟฟ้า,ค่าจ้างพนักงาน,ค่าพิมพ์ตั๋วสติ๊กเกอร์รันตามหมายเลข ถ้าไฮเทคหน่อยก็ทำเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติขึ้นเองซะเลย
ทำที่จอดให้ได้ประมาณ 1500 - 2000 พันคัน คิดว่าแค่ 5-10 ปีก็น่าจะคืนทุนได้แล้วนะครับ
หรือเพื่อนๆคิดว่า ควรจะเพิ่มเติม-ปรับปรุงอะไรอีกไหมครับ?